Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลงนามสั่งปิด ม.อีสาน ติดต่อทีมงาน

วันนี้(19 ก.ย.) ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า  ได้ลงนามในคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้งมหาวิทยาลัยอีสาน (มอส.) แล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. นี้   โดยการลงนามในคำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามข้อเสนอของคณะกรรมการควบคุม มอส. ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) แล้ว

ต่อมา ดร.อัษฎางค์ แสวงการ อดีตอธิการบดี มอส. พร้อมพวกเปิดแถลงข่าวที่ ศธ. ระบุว่าในฐานะตัวแทนผู้รับใบอนุญาตจัดตั้ง มอส. ขอใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงต่อสื่อมวลชนเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เนื่องจากที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือแก่คณะกรรมการควบคุมฯ ตามที่ร้องขออย่างเต็มที่แล้ว และได้พยายามขอคืนมหาวิทยาลัยกลับมาบริหารจัดการเอง เนื่องจากตนมั่นใจว่าสามารถแก้ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้ภายใน 6 เดือน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบคำสั่งเพิกถอนการควบคุมมหาวิทยาลัย รวมถึงไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงนามคำสั่ง หากได้รับคำสั่งตนจะยื่นเรื่องฟ้องศาลปกครองทันทีเพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

http://www.dailynews.co.th/education/156131


เมื่อวันที่ 19 ก.ย. มีรายงานว่า รศ.นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ในฐานะคณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัยอีสาน (มอส.) กล่าวว่า กกอ.มีมติเห็นสมควรให้เพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้ง ม.อีสาน เนื่องจากเหตุผลสำคัญ 2 ประการคือ

1.ระบบการเงินที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งคณะกรรมการควบคุมฯ พบว่า มีทรัพย์สินบางส่วนที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ตามระบบที่ถูกต้อง ขณะที่ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งยังไม่ได้นำเงินค่าเทอม จำนวน 42.6 ล้านบาท ซึ่งนักศึกษาจ่ายไปที่ผู้รับใบอนุญาตมาคืนมหาวิทยาลัย ทั้งที่ได้ทวงถามไปหลายรอบแล้ว

2.ระบบการจัดการศึกษาที่มีปัญหาเรื้อรัง ซึ่งอาจเป็นเสียต่อนักศึกษาหากยังให้มีการดำเนินการต่อไป ดังนั้น คณะกรรมการควบคุมฯ จึงได้ดำเนินการตาม มาตรา 91 พระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546 จากนี้ กกอ.จะนำมติดังกล่าวเสนอ ต่อ ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เพื่อพิจารณาเพิกถอนต่อไปฃ

รองเลขาธิการ กกอ. กล่าวว่า ส่วนการแก้ปัญหาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับนักศึกษานั้น ต้องหารือรายละเอียดกับผู้เกี่ยวข้องให้รอบคอบ แต่จะพิจารณาไม่ให้เกิดผลกระทบกับนักศึกษา หรือเกิดน้อยที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการพิจารณาของรมว.ศึกษาธิการก่อน ว่าจะเห็นชอบตามที่คณะกรรมการควบคุมฯ และ กกอ.เสนอไปหรือไม่ หากเห็นด้วยและได้ลงนามคำสั่งจึงจะถือว่ามีการเพิกถอน


http://www.thairath.co.th/content/edu/292222

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 55 17:26:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com