Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องราวดีๆ ของเงิน 25 บาท ติดต่อทีมงาน

เรื่องราวๆ ดี ของเงิน 25 บาท ....
วันนี้หลังจากที่ออกจากออฟฟิศตอน 23.50 มาถึงห้องราวๆ 00.30 ก็ได้ไปเซเว่นหน้าหอ เพื่อที่จะจ่ายค่าบัตรเครดิต ตามประสา มนุษย์เงินเดือนที่ใช้เงินเกินตัว (พูดแล้วปลง (>_<) )

.... ระหว่างรอ คิวจ่ายค่าบัตร มีพี่ผช.ใส่ชุดรปภ. อยู่คิวก่อนเราซื้อมาม่าคัพ กลิ่นหอม โหยหวนมาก (หิวมากเลย ณ ตอนนั้น หมูสับห๊อมหอม) พอถึงคิวแกจ่ายเงิน.. แกค้นอยู่นานมาก ราวๆ 3 -5 นาที หาเท่าไหร่ เงินก็คงไม่พอ แกก็นับๆๆ อยุ่นั่้นแหละ แล้วก็บอกพนักงาน ด้วยน้ำเสียงละห้อยว่า เดี๋ยวไปเอาเงินมานะ....ตอนนั้นแกเหงื่อแตกพลัก เพราะคนเริ่มมองแกแล้ว (ช้าอะไรนักหนาฟ่ะ ตรูคนนึงล่ะที่คิดฮาๆๆ)

แกก็วิ่งไปที่ป้อมยาม ที่อยู่ตรงข้ามเซเว่น (ก็หลังหอตรูนี่แหละ) จนผมจ่ายเงินเสร็จ เดินไปซื้อนม ซื้อสาหร่ายเถ้าแก่น้อย(เผื่อได้เป็นเถ้าแก่เนี้ยฮาๆๆ) แล้วเดินมาจ่ายเงิน มาม่า คัพ ก็ยังวางอยู่ที่เดิม.... ตอนออกมาเลยมองไปที่ป้อมยาม ตรงแกอยู่เห็นแต่หมวก ที่โผล่พ้นขอบตู้ป้อมมา เลยเดินเข้าไปหา เห็นสภาพแกแล้วภาพเก่าๆ ของตัวเอง เมื่อ 4-5 ปีที่แล้วย้อนกลับมาเลย(ขอข้ามว่าทำไมอิอิ)

กระเป๋าเงินใบเก่าๆ ที่แกน่าจะค้นจนไม่รู้จะค้นยังไง วา่งกอง อยู่กับกองเงินเหรียญ ที่กะคร่าวๆจากสายตา น่าจะแค่ 10 กว่าบาท แล้วก็มีขวดน้ำตราสิงห์ ขวดใหญ่ 1 ขวด วางบนโต๊ะ กับกองเหรียญ

บทสนทนา ระหว่าง ผม กะพี่ยาม
ผม.. พี่เมื่อกี้เงินพี่ขาดอยู่เท่าไหร่ครับ

พี่ยาม... ขาดอยู่บาทเดียวครับ(น้ำเสียงแก่สั่นเครือมาก ไม่รู้อายหรือหิวหรือตกใจคนน่ารักๆ อย่างเรา ^_^ ) พอดีลืมไปว่าเอาเงินไปกดน้ำมาแล้ว เงินเลยไม่พอ
ตอนนั้น ตาแกแดงมากๆๆ เหมือนจะร้องไห้ (ไม่รู้แกอารมณ์ไหน อายหรือว่า ไรก็ไม่รู้)

ผม... ค้นเหรียญที่ติดอยู่ในกระเป๋ากางเกง ออกมาได้ 25 บาท ก็เลยเอาไปวางไว้กับกองเหรียญของแก แล้วก็บอกว่า พี่ผมให้พี่ 20 บาท นะ พี่แกทักท้วงบอก 25 บาทครับ ผมก็ อ๋อครับ 25 บาท พี่เอาไปซื้อมาม่ากินนะครับ

พี่ยาม...แต่มันขาดบาทเดียวเอง
ผม... เอาไปเหอะพี่ ผมให้...ไม่เป็นไรหรอก พี่

พี่ยาม..... ยืนร้องไห้ น้ำตาไหล ออกมาซะงั้นอ่ะ

ผม...มองแล้วก็วิ่งแจ่นออกมาด้วยหัวใจพองโตแล้วก็นึกถึงเมื่อวันแรกที่มาเหยียบกทม.

จากวันนั้น มาถึงวันนี้ ใครจะเชื่อ ว่าตรูมีหนี้ 3 ล้านกว่าบาท ฮาๆๆๆ

แล้วเพื่อนๆ หล่ะครับ มีเรื่องราวดีๆ กับเงินจำนวนน้อยนิดแบบนี้ไหม ?

ปล.นี่เรื่องจริงทุกประการ สาบานได้ (สดๆ ร้อนๆ เลยฮาๆๆ)

จากคุณ : dookdiklove_mon
เขียนเมื่อ : 26 ก.ย. 55 01:58:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com