Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Club Friday ตอนกลัวเธอได้ยินว่ารัก อยากแบ่งปันให้สำหรับคนที่กำลังแอบรักค่ะ ติดต่อทีมงาน

ข้อความเหล่านี้เราฟังพี่อ้อยพี่ฉอดมาแล้วประทับใจเลยอยากแชร์ค่ะ

- เราไม่อยากจะคาดหวังว่าเขาจะชอบเรา เราแค่อยากให้เขารับรู้ว่าเรารู้สึกดีกับเขา เราอยากแชร์ว่าเรามีความรู้สึกดีๆนะ ความรู้สึกดีๆ ใสสะอาด หวังอะไรก็ไม่หวัง

- บางทีไม่ต้องพูด แต่ตาและการแสดงอะไรบางอย่างมันบ่งบอก
- บางทีเราอยากให้เขาพูดตรงๆแต่เราก็อาจรับไม่ได้ สิ่งที่เขาทำดูตรงกว่าคำพูดอีก

- รู้สึกดีที่ว่า เราก็ไม่รู้ว่าเขารู้สึกดีในเฉดไหนบ้าง  บางทีการเผื่อโอกาส ก็เป็นเราซะเองที่ให้ความหวังกับตัวเอง

- บางทีฝ่ายที่ให้ความสำคัญ จะรู้สึกไปเยอะ เช่น ถ้าเขาไม่ตอบมา เราก็คิด อุ๊ย อะไรแน่เลย หรือพอเขาทักกลับมา เราก็อุ๊ยเขาคิดอะไรกะเราแน่เลย จริงๆเขาอาจจะทำอะไรแบบนี้ตามธรรมชาติของเขา หรือเป็นอัตโนมัติของเขาก็ได้

- เขาไม่ได้คิดอะไรมากมาย เขาก็เลยทำไปตามธรรมชาติ แต่เราไปคิดให้มันผิดธรรมชาติ เพราะฉะนั้น คงต้องควบคุมจิตใจตัวเอง วางตัวยังไง คือ คุยกับเขาเท่าที่เรามีความสุข จะไม่คุยบ้างก็ไม่เป็นไร

- เขามาแบบธรรมชาติเขา เราก็ไปแบบธรรมชาติเรา

- ถ้าเราเฟดจากเขาไม่ไหวจริง นิ่งก็ยังดี มีเบรกเอาไว้บ้าง ดูแลจิตใจตัวเองให้สบายก่อน ก่อนที่คิดว่าเขาจะคิดยังไง

- เราต้องเข้าใจก่อนว่าเขาไม่ใช่คนของเราที่พร้อมจะฟังเรา ที่เราจะรีเควสอะไรก็ได้ การที่จะทำถึงขนาดนั้นได้เราต้องมั่นใจก่อนว่าเขาเป็นคนของเรา เขาก็เลยรับได้เท่าที่เขาอยากให้

- เชื่อว่ายังมีคนที่พร้อมจะรับเรื่องเราปัญหาของเรา วันหนึ่งเราจะเจอ

- การแอบรักไปเรื่อยๆ เราเริ่มคุยกับตัวเองไปเรื่อยๆว่าอาจไม่ได้มีความหวัง มันแค่อยากให้เขารู้แล้วก็จบ ไม่ต้องมาตอบกลับอะไร ขอแค่ให้เขารับรู้ว่าเรารู้สึก เราจะได้ทบทวนตัวเอง

- อย่าไปคิดว่าทำไมเขารู้แล้วเขาไม่แสดงอาการอะไร ถ้าบอกปั๊บมันก็เหมือนกับมีการผูกมัดขึ้นมาหน่อยๆ
- ถ้าเขารู้แล้วเขายังไม่ตอบกลับ คือ เขาอาจจะยังไม่พร้อมด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างของเขา เมื่อไหร่ที่เขายังไม่พร้อม เราก็ไม่สามารถแสดงอาการอะไรได้ เพราะใจใครก็ใจใคร

- เรามีสิทธิ์ที่จะมีความสุขบนเส้นทางของเรา ถ้าเราปิดโอกาสกับตัวเองไปทั้งหมด เราจะไม่มีโอกาสได้เจอสิ่งๆนั้น ถ้าเราไม่แสดงออกว่า ความชอบของเราจริงๆคือแบบไหน แล้วคนที่เราชอบจริงๆจะเดินผ่านเข้ามาในชีวิตเราได้ยังไง
- ลองใช้เวลา และใช้ความรู้สึกอย่างเป็นธรรมชาติและไม่ทำร้ายใคร และวันหนึ่งเราอาจจะเจอคนที่คิดเหมือนเรา อย่าไปทำให้รู้สึกว่า รักฉันมันไม่มีทางสมหวังหรอก
- ความรักไม่เกี่ยวกับเพศ มันอยู่ที่ว่าเราเจอใครแล้วเราดูแลความรักอย่างไร
- ภูมิใจในความเป็นตัวเรา ถ้าเราเริ่มต้นจากการดูถูกตัวเองก็จะทำให้เรารู้สึกแย่ไปด้วย

- การจบความรู้สึกมันไม่ใช่แค่ตัดใจอย่างเดียว มันเป็นการทำความเข้าใจว่า โอเค เขามีความสุขที่เลือกของเขาแบบนั้น เราก็มีความสุขของเราอีกแบบหนึ่ง ตัดใจมันอาจตัดยาก เราแค่พยายามทำความเข้าใจว่าเรากับเขามีความสุขคนละเส้นทางกัน
- อย่าไปคิดว่าไม่ต้องมาโทรหากัน ไม่ต้องติดต่อกัน ไม่งั้น มันจะกลายเป็นความใจแคบว่า ถ้าไม่ได้เป็นแฟนฉันก็อย่ามาเป็นเพื่อนฉัน การที่เป็นความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นเพื่อนกัน มันก็เป็นความสัมพันธ์ที่มีคุณค่าอย่างหนึ่ง เพียงแต่คุณค่านั้น มันเป็นคุณค่าที่ฉันหวังเอาไว้อีกแบบหนึ่งเท่านั้นเอง
- การที่คนๆหนึ่งไม่ได้รักเรา ไม่ได้แปลว่าคนอื่นๆจะไม่รักเรา ไม่เป็นไร ภูมิใจในตัวเอง สักวันจะเจอคนที่ดีพอและพอดีกับเรา
****- การที่เรากลัวที่จะบอกแสดงว่า เราแอบเห็นคำตอบนั้นแล้ว คือดูสายตาก็รู้แล้วว่า บอกไปอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง บางทีการไม่มีคำตอบของอีกฝ่ายมันก็ถือว่าเขาตอบแล้ว ถ้าเราไม่รังเกียจ/ปฏิเสธความจริง บางทีเรารู้อยู่แก่ใจตัวเองว่าควรหรือไม่ควรยังไง ถ้าเมื่อไหร่ที่ไม่กลัวผลที่ตามมาก็บอก แต่ถ้าเมื่อไหรที่ยังกลัวอยู่ กลัวเสียเพื่อน กลัวเสียความรู้สึก ก็อย่าเพิ่ง ไม่จำเป็นที่เราชอบใครแล้วเราต้องบอกภายในวันนี้ เดี๋ยวนี้ ให้เวลากับเขาและตัวเราเอง ดูไปเรื่อย ทฤษฎีง่ายๆเลยค่ะ ไม่ต้องห่วง ถ้าอีกคนเขาชอบเรา เขาต้องแสดงออกมา คนเราชอบใครอยากแสดงออกจะตายไป เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาไม่แสดงออก อาจแปลว่าเขาไม่พร้อม/ไม่อยาก หรือมันอาจจะเป็นคำตอบบแล้ว****

เพราะฉะนั้น เราก็ต้องคิดว่า ถ้าบอกไปแล้ว มันจะได้อะไรกลับมา จริงๆมันไม่ได้ยากหรือเราสับสน แต่เพียงเราปฏิเสธความจริงที่เราเห็นอยู่กับตาเท่านั้นเอง
- คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน ความพยายามของการรอคอย บางทีการรอคอยอะไรที่ไม่ได้มา มันจะสูงค่าเกินจริง ยุคนี้มันเป็นอะไรที่เร่งไปหมด รักแล้วต้องบอก ต้องเร่งอะไรไปหมด มันเป็นเรื่องความพร้อม คนสองคนถ้าพร้อมมันก็พอดีกันได้
- ถ้าเรามั่นคงของเรามากเพียงพอ เวลาที่เราจะบอกใครสักคนหนึ่ง เราบอกด้วยเจตนาดี บอกไปเถอะ ถึงแม้ว่าเขาจะปฏิเสธอะไรยังไงก็ตาม มันเป็นความสุขที่เราได้ให้
- ถ้าเรารักใครชอบใคร มันอาจจะไม่จำเป็นต้องเดี๋ยวนี้ มันจะมีจังหวะ เวลาหรือความพร้อมอะไรด้วยเหมือนกัน
- การรอคอย รอให้ได้ สิ่งที่ต้องใช้เวลา มันอาจเป็นขั้นของความสำเร็จ
- บางทีถามให้ใครตัดสินใจก็ไม่ได้ มันจำเป็นที่เราต้องตัดสินใจด้วยตัวเงอ ณ momentนี้เรารู้สึกยังไงกับทางเดินที่จะเลือกเขาหรือไม่เอา
- สองคนมีความรู้สึกดีๆที่มีต่อกัน หลายๆเรื่องมันก็ต้องมาชั่งน้ำหนักดู บางทีเรารู้คำตอบแล้ว แต่เรายังลังเลที่จะเลือกเดินอีกทางหนึ่ง
- อะไรที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา ขอให้เป็นบทเรียน เลือกทางไหนก็ทำให้ดีที่สุด แก้ไขทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำไม่ดีที่ผ่านมาให้ดีที่สุด

- ความรัก ปัญหาของความรักมันมีรายละเอียดที่เฉพาะ เฉดของมันยังมีอีกมากมาย แต่ในที่สุดความรักต้องไม่ทำร้ายคนอื่น ก่อนจะใช้ชีวิต เราต้องมีสติ
- ถ้ารู้ว่าไม่ดีแต่ทำอยู่ ให้ลองนึกถึงอนาคตข้างหน้าที่เรากลับมามองแล้วเราเสียใจที่เราทำไป
- เราบังคับผู้ชายคนนี้ไม่ได้ คนกลางเป็นคนตัดสินใจ ไม่ใช่ว่าเราชอบเขาแล้วเขาต้องชอบเรา
- บางทีความจริงมันบอกให้เราจัดการทุกอย่างได้ง่ายขึ้น แต่เราก็อยากหลบเลี่ยงความจริงทั้งๆที่มันก็ออกจะชัดเจนอยู่
- ปัญหายังไม่ได้มีอะไร แต่จัดการความรู้สึกก่อน
- จัดการเรื่องเรียนก่อน (สายที่โทรเข้ามาใกล้สอบปลายภาค แต่ก็กังวลเรื่องความรักอยู่)ความรู้สึกเรื่องนี้มันก็แค่ความรู้สึกว่า เราแอบชอบคนๆหนึ่ง เพราะฉะนั้นยังไม่ต้องจัดการอะไร ปล่อยให้เป็นเพื่อนไปแบบนี้ เวลามันจะช่วยบอกเอง พอเวลาผ่านไปเราอาจจะคิดว่าเราก็ไม่ได้ชอบคนนี้สักเท่าไหร่ หรือเพื่อนเราอาจไปเป็นแฟนคนๆนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ หรือถ้ามันยังไม่เกิดก็อย่าเพิ่งไปกลัว อย่าเพิ่งไปลุกขึ้นว่าฉันต้องเป็นคนจัดการ มันไม่จำเป็น ใช้เวลาค่อยๆเรียนนรู้และดูกันไป เดี๋ยวเวลาจะจัดการทุกอย่างเอง
- ความรักมันควบคุมอะไรไม่ได้ ในที่สุดผู้ชายอาจเลือกคนอื่นที่ไม่ใช่เราและไม่ใช่เพื่อน เพราะเราบังคับจิตใจกันไม่ได้ เพราะฉะนั้น ทำในส่วนของเราให้ดีที่สุด เรียนหนังสือให้เต็มที่ที่สุด ทำตัวให้น่ารัก ทำตัวตัวให้ดีงาม แล้วเดี๋ยวก็จะรู้เองว่าอะไรจะเกิดขึ้น
- บางจังหวะ บางคำมันไม่ควรพูดแล้ว เพราะมันไม่ใช่เวลาของมัน
- บางทีเราก็อย่าใจอ่อน ที่เขาอาจจะมีอีกคนแล้วก็มีเราด้วย ไม่ว่าจะยังไง เราอย่าอยู่ในตำแหน่งตัวสำรอง
- ความรักบางที บางจังหวะมันก็อาจจะเป็นเรื่องที่มีคุณค่า แต่บางทีเก็บเอาไว้กับตัวเองก็อาจดีที่สุด
- รักแล้วเราเข้าใจกันน้อยลง เพราะบางทีเรารักแล้วอยากให้มันเป็นไปในทิศทางที่ใจเราต้องการ
บางทีรักมากซะจนเรียกร้องให้เขาเข้าใจเรา ซะจนเราไม่เข้าใจเขาซะเลย

จากคุณ : Blue_Balaka
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 55 19:09:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com