Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผู้หญิงที่เข้มแข็งที่สุดในโลก กำลังหมดกำลังใจ เราจะทำยังไงดีค่ะ ติดต่อทีมงาน

ผู้หญิงที่เราพูดถึง คือคุณแม่เราเองค่ะ
แรกเริ่มคือครอบครัวเราป๊าทำสวน ส่วนแม่ค้าขายค่ะ  มีเงินหมุนเวียนไม่ขาด
ตามประสาชาวสวน พอมีพอกิน พอเหลือเก็บบ้าง

แล้วจุดเปลี่ยนชีวิตก็เข้ามาค่ะ

ป๊าเราประสบอุบัติเหตุ เปลี่ยนเลยค่ะ ชีวิตทุกอย่างเปลี่ยนไป
วันแรกที่ได้รับข่าวร้ายของครอบครัว เราเพิ่ง ป 4 เองค่ะ
แม่เรารู้ข่าวปุ๊บก็ไป รพ ทันที หลังจากนั้นเราไม่ได้เจอแม่กับป๊าเลยเป็นเดือนๆ

เพราะแม่เฝ้าป๊าอยู่ที่ รพ ตอนนั้นเราอยู่บ้านอี้(พี่สาวแม่) มีหน้าที่เปิดร้าน เรียงร้านตอนเช้า แล้วให้พี่สาว(ญาติ) มาขายให้ตอนกลางวัน แล้วเราก็ไปโรงเรียนค่ะ

ส่วนน้องชายเราไปอยู่กับอาโก(พี่สาวพ่อ) ตอนนั้นน้องเพิ่งอนุบาลเองค่ะ ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ครอบครัวไปกันคนละทิศอยู่นานมาก ในความทรงจำของเรา แต่ที่เรารับรู้ได้คือ ณ จุดนั้น แม่เข้มแข็งมาก เงินในบ้านไม่เหลือสักบาท เป็นหนี้อีกมากมาย แต่แม่ก็พยามหาทางยื้อชีวิตป๊าไว้ หาหมอจากทุกที่ที่เก่งๆมา เรื่องคดีแม่ก็เดินเรื่องเอง ขอทนายอาสา ทำเรื่องทุกอย่าง จัดการทุกอย่างในบ้าน ไม่ยอมให้เราหรือน้องเลิกเรียนเด็ดขาด

จากวันนั้นจนวันนี้ แม่ดูแลทุกอย่างคนเดียว และป๊าก็รอดมาได้ แต่ไม่โอเคเหมือนเดิม คืออารมณ์ร้าย คิดช้า พูดช้า แต่แม่เราก็ทำเป็นไม่สนใจเวลาป๊าโมโหไป และก็ส่งเรากับน้องเรียนเรื่อยมาค่ะ จนตอนนี้ ทั้งบ้านบ่อจี้แล้วค่ะ คือไม่เหลือแล้ว ยืมใครก็ไม่ได้แล้ว เราเรียนมหาลัย อยู่ ปี 2 ค่ะ  น้องชายอยู่ม4  แม่เริ่มขายของไม่ดี  จนต้องให้ป๊าไปทำงานค่ะ  
ป๊าเราทำไรได้ไม่มากอยู่แล้ว แม่เราให้ป๊าไปทำกับเจ็ก(น้องชายป๊า)  วันแรกที่ไป เจ็กก็แอบให้ตังมาค่ะ  แต่วันที่สอง โกเราโทรมาหาแม่บอกว่า ซิ่ม(แฟนของน้องชายป๊า)โทรมาพูดถึงป๊าเราประมาณว่าไม่รู้จะให้ตังยังไง แล้วพูดจาไม่ดีเลยค่ะ   แม่เราฟังแล้วร้องไห้โฮเลยค่ะ โทรมาเล่าให้เราฟัง เรานี่คิดไรไม่ออกเลย คือบ้านเราหมดทางจิงๆ เราคิดไม่ตก อยากเลิกเรียนหนังสือแล้วไปช่วยแม่ อยากให้กำลังใจแม่ แต่ก็คิดไรไม่ออก ตอนนี้ตันมากค่ะ ไม่รู้จะช่วยแม่ยังไง

ปล ที่เราเรียนตอนนี้คือกู้ กยศ ค่าหอเอาจากกยศ ค่ะ
ส่วนค่าใช้จ่าย ตอนแรกๆ แม่ก็ให้ค่ะ หลังๆช่วงปี 2 แม่เริ่มช็อตหนัก เราเลยหาอาชีพเสริมค่ะ ขายของออนไลน์อะไรแบบนั้น ก็พอมีเงินใช้ประจำวัน ตอนนี้เราแทบไม่ขออะไร แต่ที่อยากออกเพราะ อยากไปทำงานเต็มตัว ช่วยแม่เรื่องค่าใช้จ่ายในบ้าน  

ตอนนี้ตันสุดๆแล้วค่ะ ยังไม่ได้คุยไรกับแม่เรื่องนี้ แต่เห็นแม่ร้องไห้แล้วทำใจไม่ได้ค่ะ เห็นป๊าโดนคนว่าแบบนั้นแล้วรู้สึกแย่มากค่ะ เรียบเรียงเรื่องราวไมุ่ถูกเลยค่ะ

จากคุณ : จีเนียสเกิร์ล
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 55 04:14:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com