Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
\\\\\\\\\\\\\\\ Do & Don't คนโลกส่วนตัวสูง /////////////// ติดต่อทีมงาน

มาแชร์กันครับ


Do

**ทำตัวให้สงบ ในที่นี้คือไม่วุ่นวาย ไม่เป็นคนน่ารำคาญ(ในแบบฉบับของคนโลกส่วนตัวสูง) ให้อิสระและเป็นคนที่เข้าใจอะไรง่ายๆ พูดคำเดียวรู้เรื่อง เขาและเธอจะคิดว่าคุณเป็นคนที่เจ๋งมาก

**ยอมรับในสิ่งที่เขาหรือเธอเป็น คุณไม่สามารถเข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ นอกเสียจากตัวเขาอยากจะเปลี่ยนเอง คุณสามารถโน้มเขาเข้ามาใกล้ๆได้ เขาก็เอียงมาหาคุณได้ แต่พอคุณปล่อย เขาก็สปริงตัวกลับไปอยู่ ณ ที่เดิม

**ทำใจเวลาเขาหรือเธอมีเวลาอยู่ในโลกของตัวเอง ไม่ต้องตกใจถ้าขาดการติดต่อ ให้เวลาเมื่อเขาหรือเธอต้องการเวลา ถ้าเขาหรือเธอคิดถึงคุณจะติดต่อกลับมาเป็นคนแรก แต่ไม่ใช่ว่าออกไปเจอโลกภายนอกไม่ได้ เขาหรือเธอก็เข้าสังคมได้ปกติ หรืออาจเป็นคนที่เข้าสังคมได้ดีเยี่ยม เฮฮา ปาร์ตี้ เที่ยวกลางคืนก็ได้ เต้นได้ ร้องเพลงได้ แต่พอถึงเวลาอยากอยู่ตามลำพังอยากออกไปไหนคนเดียว นั่นเป็นเรื่องปกติ




Don't

**อย่าหาเรื่องชวนทะเลาะกับเขาหรือเธอ คนโลกส่วนตัวสูงบางประเภทไม่ได้ใส่ใจอะไรเลย เดินผ่านไปแบบเฉยๆ และลืม เขาและเธอสามารถอยู่เงียบๆโดยไม่พูดจากับใคร แก้ไขปัญหาด้วยตัวเองแบบเงียบๆ และใช้ชีวิตต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีการง้อ ไม่มีการแคร์ ไม่มีการอะไรใดๆ

**โทรจิก สิ่งที่คุณจะได้กลับคืนมาคือความว่างเปล่าและเสียงลมพัด ถ้าคุณเริ่มรุกเร้าหนักขึ้น ขั้นต้นคือเขาหรือเธอปิดเครื่อง ขั้นต่อมาคือเปลี่ยนซิมการ์ด (โดยไม่สนใจเรื่องความยุ่งยากในการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์) คนโลกส่วนตัวสูงไม่เคยประสบปัญหาต่างๆกับโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์มือถือไม่เคยเป็นปัจจัยที่ห้าสำหรับคนโลกส่วนตัวสูง

**ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว สำหรับคนโลกส่วนตัวสูงบางคน ไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งย่ามมาตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องของตัวเอง ญาติ ประวัติ หรือสิ่งของส่วนตัว หรือแม้แต่ของที่ชอบหรือไม่ชอบ

**ถ้าเขาหรือเธอบอกว่าไม่นั่นก็คือไม่ เปล่าประโยชน์ที่จะบังคับหรือพูดจนปากเปียกปากแฉะ และคุณก็วางใจได้ว่าคนโลกส่วนตัวสูงจะไม่บังคับให้คุณทำอะไรใดๆก็ตามที่คุณไม่ชอบหรือไม่อยากจะทำ คุณมีอิสระเต็มที่ในการทำหรือออกความเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง คุณได้คนรับฟังแน่นอน แต่เขาหรือเธอจะตอบสนองหรือเปล่านั่นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าคุณทำพลาดอย่างร้ายแรง เขาหรือเธอจะกั้นกำแพงปิดตัวเองทันที และคุณก็จะกระเด็นออกไปไกลแสนไกล



ทั้งหมดนี้เป็นแค่ความเห็นของ จขกท. คนเดียว อาจไม่ได้ถูกต้องหรือตรงตามความเป็นจริง  เพราะว่าคนเราแต่ละคนไม่ได้เหมือนกันไปหมด
ใครที่มีความเห็นนอกจากนี้ก็แสดงความเห็นได้

และทุกข้อที่ว่ามาก็ใช้ได้เฉพาะบางเวลา คนโลกส่วนตัวสูงบางครั้งกลายร่างเป็นสังคมสูง บางครั้งก็กลับมาโลกส่วนตัวสูง เอาแน่เอานอนไม่ได้



สำหรับคนที่มีเพื่อนเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง แค่ทำความเข้าใจในเรื่องที่เขาต้องการเวลาที่เป็นส่วนตัว หรือหัวข้อที่เป็นเรื่องส่วนตัว เวลาที่ต้องการมีพื้นที่เป็นขอตัวเอง เพื่อนคุณไม่ใช่สัตว์ประหลาดที่ไม่รับรู้อะไร หรือเก็บตัวอยู่คนเดียว เขาหรือเธอก็เหมือนๆกันกับคุณ แค่รักที่จะอยู่อย่างเงียบๆไม่วุ่นวาย ชอบมีอิสระเป็นของตัวเอง เขาพร้อมที่จะรับฟังเรื่องราวของใครเหมือนกัน


สำหรับคนที่พยายามทำความรู้จักคนที่มีโลกส่วนตัวสูง
ถ้าคุณมีความเข้าใจ บวกกับอาวุธที่สำคัญของคุณคือความรัก คุณก็สามารถจะเข้าไปนั่งอยู่ท่ามกลางโลกของเขาหรือเธอได้เช่นกันครับ

จากคุณ : เด็กน้อยกับเตาอบใหญ่
เขียนเมื่อ : วันปิยมหาราช 55 00:09:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com