Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อผมทำบันไดเลื่อนที่ CTW พัง และ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์คนหนึ่งมาปลอบใจ... (ถ้าลงผิดห้องขออภัยนะครับ) ติดต่อทีมงาน

31/10/2555 ผมมาสรุปปิดท้ายนะครับ หลังจากวันนี้เข้าไปคุยกับทางผู้บริหารของ CTW แล้ว

ทางห้างรับทราบแล้วปรับปรุงแก้ไขในจุดที่บกพร่องแล้ว และกล่าวแสดงความเสียใจและขอโทษผม ทางผมเองก็ขออภัยทางห้างเช่นกันที่อาจจะเป็นเพราะความซุ่มซ่ามของผมเอง

ส่วนทางน้องพนักงานทางห้างก็ส่งไปอบรมเทรนนิ่งเพิ่มเติมครับ ส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจอะไรแล้วและทางผมเองก็ฝากคำขอโทษไปยังน้องคนนั้นด้วยแล้วกันนะครับ ถ้าเกิดวันนั้นผมเกิดพูดจาไม่เหมาะสมอะไรออกไปบ้าง

จบลงด้วยดีครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับทราบความคืบหน้าครับ

----------------------------------------------

อัพเดทล่าสุดหลังจากมีบุคคลอ้างชื่อว่าเป็นเพื่อนหนักงานคนนั้นเข้ามาตอบ ในความคิดเห็นที่ 112

ผมติดต่อไปแล้ว และทางฝ่ายบริหาร รวมถึงแผนกบุคคล ทาง GM หรืออะไรซักอย่างผมไม่ค่อยแน่ใจนัก รับทราบเรื่องและกล่าวขอโทษผมเป็นทางการแล้ว ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้ติดใจเอาความอะไรทาง CTW แล้วนะครับ ผมเรียกร้องค่าเสียหายจากรองเท้าจริงๆ แต่ในเมื่อผมยังพอใส่เดินพยุงตัวกลับบ้านได้ก็ให้เรื่องมันจบไปครับ ทาง CTW ผมก็ขอขอบคุณที่ตามเรื่องตรงนี้ให้ครับ

ทีนี้ก็เหลือทางตัวพนักงานและเพื่อนของเขาเองละครับ จากตอนแรกที่โดนแค่บันทึกไว้กลายเป็นส่งจดหมายเตือนไปแล้ว (ผมไม่แน่ใจว่าอะไรมันรุนแรงเลวร้ายกว่ากันนะครับ แต่ฟังมาแล้วน่าจะหนัก) ก็คงต้องรับผิดชอบสิ่งที่เขาทำ

ผมไม่ขอกล่าวโทษ CTW เพราะจากตอนแรกบนหัวกระทู้ผมก็บอกแล้วว่าผมทำบันไดของทางห้างพัง คือบางทีมันอาจจะมาจากความผิดพลาดของทางผมเองก็ได้ถ้าย้อนไปดูเทปผมอาจจะซวยเองเพราะใช้งานซุ่มซ่าม แต่ประเด็นคือการแก้ปัญหาของบุคคลคนหนึ่งที่มีหน้าที่ต้องให้ความช่วยเหลือลูกค้าเมื่อลูกค้าเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ นั่นเองครับ

...............................

อัพเดทรอบที่ 2 ครับ

คือเขาโทรมาเคลียร์อีกรอบแล้วครับ หลังจากได้เรียกพนักงานคนนั้นมาตักเตือนชุดใหญ่และได้บันทึกความผิดไว้แล้ว

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าพนักงานคนนั้นคือพนักงานฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ครับ โทษครั้งนี้มีความผิดร้ายแรงแบบไม่ต้องไปพิสูจน์เลยว่าใครถูกผิด เพราะแค่พนักงานที่ต้องใช้ service mind กับลูกค้าปล่อยให้ลูกค้าเดินเท้าเปล่าแล้วบอกว่าพื้นห้างสะอาดแค่นี้เขาบอกว่าก็ไล่ออกได้แล้วครับ แต่นี่คือความผิดครั้งแรกและเขาเพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่เดือนครึ่งก็เลยมีการประเมิณไว้ว่าจะบันทึกความผิดครั้งนี้ไว้ ยังไม่ไล่ออก (ส่วนตัวผมก็ว่ายังไม่ต้องถึงขั้นไล่ออกหรอกครับอาจจะรุนแรงต่อเด็กคนนึงเกิน) จากการที่ผมคุยกับเขา เขาไม่ใช่คนที่มีความคิดเลงร้ายอะไรแค่ไหวพริบของเขาไม่ค่อยมีแค่นั้นเอง ถ้าเป็นไปได้เขาอยากเจอผมและกล่าวคำขอโทษ ผมก็โอเคเข้าใจในจุดนี้และเขาก็ให้เบอร์ติดต่อกับทางห้างไว้ว่าถ้ามีใครอยากร้องเรียนเพิ่มเติมอะไรสามารถโทรไปแจ้งได้โดยตรงที่ 02-640-7000 หากมีอะไรเพิ่มเติมแจ้งเขาได้ทันทีครับ

ส่วนเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานไม่ว่าเขาจะเป็น รปภ ยาม แม่บ้าน จูเนียร์ ซีเนียร์ ระดับไหน ไม่สำคัญหรอกครับว่าแต่ละระดับต้องมีมารยาทในระดับไหน มันควรจะมีในระดับสูงที่สุดทุกคนนั้นแหละครับ ผมเห็นบางท่านบอกไร้มารยาทแบบนี้ยามแน่ๆ ผมขอบอกว่าจากการที่ผมได้พูดคุยกับรปภ.และหัวหน้า รปภ. เขาพูดจาดีดูน่าเชื่อถือกว่ามากๆครับทั้งอ่อนน้อมถ่อมตนดีกว่าพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ ในส่วนนี้มันอยู่ที่ตัวคนครับไม่ใช่ตำแหน่งงาน ผมไม่อยากให้ดูถูกหน้าที่ตำแหน่งการงานของใครครับ

..............................................

อัพเดทเพิ่มเติมครับ

เมื่อครู่ (ประมาณ 15.30 น. วันอาทิตย์ที่ 28 ตค 2555) มีพนักงานของทาง CTW โทรมารับทราบเรื่องราวจากผมแล้ว

ซึ่งเขารับฟังเรื่องราวจากทางผมแล้วก็ทำการขอภัยเป็นการใหญ่เลยครับ เขาบอกฟังแล้วไม่ใช่ความผิดของผม เพราะก่อนหน้าผมก็มีคนโดนที่ตำแหน่งเดียวกัน การที่คนประมาทเลินเล่อไม่น่าจะมาประมาทในตำแหน่งเดียวกันได้พอดีเป๊ะถึงสองครั้งในวันเดียว ส่วนเรื่องพนักงานคนนั้นตามที่ผมเล่าไป ทาง CTW จะทำการดำเนินการและแจ้งผลการดำเนินงานให้ผมรับทราบภายในวันพรุ่งนี้ครับ

ซึ่งต้องขอบคุณพนักงาน CTW ท่านนั้นด้วยนะครับที่ช่วยดำเนินงานให้ ขอบคุณมากครับๆ และขอบคุณทางพนักงานของพาวเวอร์บายด้วยนะครับ ที่ช่วยดูแลผมอย่างดีและทาง รปภ.และหัวหน้ารปภ.ที่พูดจาดีอ่อนน้อมถ่อมตนให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาครับ

เรื่องนีเ้พราะพนักงานคนที่ผมบอกไปคนเดียวครับห้างจึงต้องเสียชื่อเสียง ยังไงถ้าคุณผ่านเข้ามาอ่านรบกวนพิจารณาตัวเองก่อนเลยนะครับ คุณกำลังทำให้ห้างเสียชื่อเสียนะครับ ผมไมไ่ด้ติดใจเอาความกับทางห้างแล้วครับ อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ อุปกรณ์ชำรุดมันก็ต้องมีบ้าง ซึ่งบางทีมันก็อาจจะมาจากความซุ่มซ่ามของผมด้วย แต่บุคคลากรชำรุดคงต้องแก้ไขเร่งด่วนครับ ในเมื่อเราต้องการขอความช่วยเหลือ แต่ไหวพริิบการแก้ปัญหาเขาไม่มีเขาก็คงต้องรับผิดชอบสิ่งที่เขาทำไป

......................

อาจจะยาวและดราม่านิดๆนะครับ ใครไม่ชอบดราม่ายาวๆแนะนำข้ามไปนะครับ

ถ้าใครไป CTW ช่วงนี้จะเห็นบันไดเลื่อนชั้นที่ขึ้นมาจากยูนิโคล่ไปพาวเวอร์บายมันพัง นั่นคือผีมือผมเองครับ เพราะบันไดเลื่อนมันดูดเอารองเท้า Vans ผมเข้าไป ซึ่ง

ผมยังงงว่ามันดูดเข้าไปได้ยังไง ที่มันโดนดูดคือส้นรองเท้าด้านหลังผมก็ไม่รู้ผมเดินอีท่าไหนไปให้มันดูด

ตอนแรกผมก็ไม่ได้อะไรครับยังคิดเลยว่ามันความผิดผมเองแหละมั้ง แต่พอถอดรองเท้าและเดินขึ้นมา (อ้อ ผมไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรนะครับโชคดีไป) เวลาที่รองเท้าผม

โดนบันไดเลื่อนหนีบประมาณ 18.50 น. ในใจตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดไรมากอุบัติเหตุมันอาจจะมาจากความสะเพร่าของเราด้วย

พอผมสละรองเท้าเดินขึ้นมาชั้นที่เป็นพาวเวอร์บายพนักงานบอกว่าตำแหน่งที่ผมโดนวันนี้มีเด็กชาวต่างชาติโดนหนีบมาก่อนแล้ว ตำแหน่งเดิมเหมือนกันเป๊ะๆเลย ผมก็คิด

ในใจเออมันคงชำรุดอะไรซักอย่างละมั้ง ต่อให้สะเพร่ายังไงคนสองคนก็คงไม่มาซวยที่เดียวกันตำแหน่งเดียวกัน

แล้วผมก็รอนานมากกกกกกกกกกก กว่าพนักงานซ่อมจะมางัดเแล้วเอารองเท้าคืนให้ผม ผมรอนานมากเกือบสองทุ่มกว่าจะได้รองเท้าคืน (แต่ขอขอบคุณพนักงานพาวเวอร์

บายทุกคนที่มีน้ำใจมากเลยครับหาเก้าอี้มาให้นั่ง จำไม่ได้ว่าชื่ออะไรแต่เป็นพี่สาวแผนกอุปกรณ์ไฟฟ้าแถวนั้นครับ)

พอผมได้รองเท้าคืนประกอบกับการเล่าของพนักงานที่บอกว่าวันนี้ก็มีคนโดนตำแหน่งเดียวกันกับผมไปแล้วผมก็คงคิดว่ามันน่าจะเป็นความผิดของอุปกรณ์แหละ และ

รองเท้าผมส้นมันก็แหว่งหายไป จริงๆมันก็พังไม่เยอะจะใส่ก็ใส่ได้ ถึงรองเท้ามันจะไม่ใช่ของใหม่อะไร แต่ผมก็เสียเงินซื้อมา 2000 กว่าบาทย่อมเสียดายเป็นธรรมดา ผม

เลยร้องเรียกหาให้เขารับผิดชอบ ยังไงก็ได้ขอรองเท้าถูกๆมาให้ผมซักคู่ก็ยังดี ให้ผมใส่เดินกลับบ้าน

ปรากฎว่ามีพนักงานคนนึงแต่งตัวดีใส่สูทสีเทา (ผมลืมดูชื่อ แต่จากการถามพนักงานโดยรอบเขาบอกว่าน่าจะมาจากแผนกลูกค้าสัมพันธ์อะไรซักอย่าง) พยายามจะเคลียร์

กับผมว่าเป็นความผิดพลาดของผมเองที่ใช้งานผิดประเภท

ใช้งานบันไดเลื่อนผิดประเภท เออผมตีลังกาเดินขึ้นมาหรือไงหว่าเนี่ย โอเคผมก็อาจจะผิด ผมก็บอกว่า งั้นเอางี้แล้วกัน ห้างระดับนี้มันมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้วคุณเปิดดูแล้ว

กันว่าผมใช้ผิดยังไง เพราะผมเหลือบไปเห็นกล้องวงจรปิดติดอยู่แถวๆนั้นพอดี แต่เขาบอกว่ามามันใช้ไม่ได้ อันนั้นไว้สำหรับเก็บภาพในแผนกคอมหรือโน๊ตบุ๊คตรงนั้น ตรง

นี้ผมก็คิดในใจแล้วถ้ามีโจรมันมาขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้าแถวๆหน้าบันไดเลื่อนจะทำไงวะเนี่ย ตรงนั้นมีขายแปรงสีฟัน หวีแปรงผมไฟฟ้ามันเรียกว่าอะไรไม่รู้เหมือนกัน แต่ที่

แน่ๆราคาก็ไม่ได้ถูกนะ....

โอเคขอภาพวงจรปิดดูก็ไม่ได้ ไม่รับผิดชอบอะไรด้วย ผมก็ไม่ได้อะไรมาก ถามเขาว่าผมใช้ผิดยังไง เขาบอกผมอาจจะยกเท้าข้ามมาไม่หมด เพราะว่าอย่างที่รู้กันว่าเวลายก

เท้าข้ามบันไดเลื่อนไอ้แถวกั้นสีเหลืองขั้นสุดท้ายคุณต้องยกข้ามให้หมด

สารภาพว่าผมอาจจะเชยจนไม่รู้ว่ามันต้องทำแบบนี้ ผมก็ถามเขาว่าอันนี้มีป้ายบอกไว้หรือเปล่าว่าต้องทำ เขาบอกมีครับพี่ลองลงไปดูมันมีอยู่ว่าห้ามเอาเท้าแหย่บริเวณสีเหลือง

ผมลงไปถ่ายรูป มันไม่มีครับป้ายที่พนักงานสูทสีเทาๆเงินๆคนนั้นบอก ผมถามเขาว่ามีตรงไหนครับ เขาบอกอ้าวไม่มีเหรอครับ (แค่นี้คุณก็ผิดแล้วครับบลัฟลูกค้า!) แต่โอ

เคเขาก็ยังบอกว่าใครๆก็รู้กันหมดว่าบริเวณขั้นบันไดเลื่อนส่วนที่เป็นสีเหลืองเขาห้ามเหยียบ หา? ผมถามตรงๆมีใครในนี้ถึงครึ่งรู้ไหมครับว่าบริเวณสีเหลืองของขั้นบันได

เลื่อนห้ามเหยียบ
ผมชี้ให้พนักงานคนนั้นดูว่าคุณดูมันมีใครไม่เหยียบบ้าง ทุกคนเหยียบทั้งนั้น อาจจะไม่ทุกคนแต่ 90% เหยียบสีเหลืองไม่มีใครเหยียบแต่พื้นที่สีดำหรอกครับ แต่เขาก็ยืน

ยันว่ามีป้ายติดบอกไว้แล้วว่าห้ามเหยียบสีเหลือง แต่ผมลงไปดู ไหนฟะป้ายบอก มันไม่มี !(บลัฟลูกค้า!)

พนักงานคนนั้นบอกว่าเขาได้รับการอบรมการใช้งานมาแบบนี้(หรืออะไรประมาณนี้ผมจำไม่ได้แล้ว)ว่าห้ามทำ ห้ามเหยียบ แล้วเขาก็แจ้งให้ลูกค้าทราบแล้ว

แจ้งตอนไหน !? มีใครเคยได้รับแจ้งไหมครับเนี่ย ถ้ามีผมขอโทษที่ผมเชยและหลังเขา อย่างที่สุวรรณภูมิบันไดเลื่อนเวลาขึ้นหรือลงจนสุดจมีเสียงบอกว่าให้ระวัง สรุปมัน

ไม่มีบอก แต่เขาบอกว่ามีบอก เออ แต่ช่างเถอะที่ผมโกรธจริงๆมันไม่ใช่เรื่องแค่นี้หรอก

ทั้งหมดทั้งปวงข้างบนผมอาจจะโมโหใส่อารมณ์มากไป ทีนี้กลับเข้าเรื่องที่ทำให้ผมโกรธจริงๆ

ผมบอกไปว่าผมได้ข่าวมาว่าวันนี้มีคนโดนตำแหน่งนี้เหมือนผมมาแล้วเป็นเด็กต่างชาติ พนักงานคนนั้นบอก เป็นเรื่องธรรมดา มันไม่ใช่บันไดเลื่อนตัวนี้เป็นตัวอื่น ตัวนี้มี

ผมโดนคนแรก

เป็นบันไดเลื่อนตัวนี้ครับพนักงานแถวนั้นยังบอกผมเลยว่าคนต่างชาติที่เป็นแม่ยังยืนอยู่แถวนั้นกับลูกตั้งนาน ด้วยความตกใจหรืออะไรอันนี้ผมมิทราบ แต่พนักงานแถว

นั้นยืนยันว่าตัวนี้ตำแหน่งเดียวกับผมด้วย แต่พนักงานลูกค้าสัมพันธ์คนนี้บอกว่าคนละตัวคนละที่

สื่อสารกันในองค์กรผิดพลาดเหรอครับเนี่ย -*-

เออ ช่างมันเหอะ เรื่องพวกนั้นผมไม่ได้โกรธหรอก ตอนนี้ผมแค่อยากได้รองเท้าซักคู่ใส่เดินกลับบ้านก็พอ ผมบอกว่าคุณจะปล่อยให้ผมเดินลงเท้าเปล่าไปซื้อรองเท้าข้างล่าง

ไหมครับ (ข้างล่างเป็นซูเปอร์สปอร์ตมันก็ต้องมีขายพวกรองเท้า)

เขาบอกเขาไม่ได้เตรียมการตรงนี้มา โอเคผมเข้าใจ เป็นใครก็ไม่ได้เตรียมการทั้งนั้นแหละ แต่ก็นะ การไปหารองเท้าซักคู่มาให้ลูกค้าเดินในห้างตัวเองมันยากเย็นมาก

เหรอไง เขาบอกพี่เดินลงไปเถอะครับพื้นห้างสะอาด

............(ไว้อาลัยให้เขา 3 วิ ตอนนั้นผมไม่คิดว่าจะพูดคำนี้)

เออ สะอาดสกปรกผมไม่ได้สนใจ ผมว่าพื้นแถวบ้านผมสกปรกกว่านี้ผมยังกล้าเดินเท้าเปล่า ประเด็นคือ นายจะให้เราเดินเท้าเปล่าให้คนมองใช่มะ เออ ช่างเถอะเรื่องแค่นี้

ผมไมได้คิดมากอาไร เขาอาจจะพูดแบบไมได้คิดอะไร ผมก็บอกโอเคตอนนี้ช่างมันเหอะ ประเด็นคือแล้วผมจะหารองเท้าใส่กับบ้านยังไงดี (ในใจก็คิดว่ามันก็ไม่ได้ยากไร

เดินลงไปซื้อซูเปอร์สปอร์ต หาคู่ถูกๆใส่กลับบ้านก็ได้)

ถึงไคลแม็กซ์ที่ทำให้ผมโกรธ เขาบอกกลับมาว่าพี่ไปเดินบิ๊กซีก็ได้ มีรองเท้าแตะถูกๆเยอะ

............(ไว้อาลัยให้เขา เพิ่มอีก3 วิ )

ตอนนี้ผมยังไม่โกรธ แต่คิดในใจว่าเขาเพี้ยนหรือเปล่าวะครับ คนไม่มีรองเท้าให้เดินข้ามไปซื้อรองเท้าบิ๊กซี ผมก็บอกเรื่องนั้นไม่ใช่ปัญหา ผมแค่อยากขอยืมรองเท้าซักคู่ใส่

ลงไปซื้อที่ซูเปอร์สปอร์ตข้างล่างนี่ก็ได้ ไม่ต้องให้ผมยืมรองเท้าอะไรแพงๆหรอก หูหนีบ 39 บาทก็ได้

เขาบอกว่าเออพี่ครับ "ซูเปอร์สปอร์ตของมันมีแบรนด์นะครับ"

......................
.............
.........

หน้าตาเรามันจนขนาดนั้นเลยเหรอวะ !! ซื้อของมีแบรนด์ใส่ไม่ได้ เฮ้ยพูดเยี่ยงนี้หมายความว่าอย่างไร คำว่าจะไปซื้อซูเปอร์สปอร์ตผมป็นคนพูดเองไมได้มีใครชี้แนะ

และตอนนั้นผมไมได้เรียกร้องค่าเสียหายอะไรแล้ว เพราะขี้เกียจรอเดินเรื่อง แค่อยากขอยืมรองเท้าใส่ลงไปชั้นนึงไปซื้อของข้างล่างเนี่ย

แต่ของข้างล่างมันมีแบรนด์ หน้าจนๆแบบผมซื้อไม่ได้ !!

.............
.........

ผมก็เริ่มระงับอารมณ์ไม่อยู่ละ บอกมันไปว่าเออมันก็ไมได้อยู่ที่ราคาแพงราคาถูก แต่ผมจะซื้อตรงเนี่ยอ่ะ ยังไงมันก็ตังค์ผม  ยังไงผมก็ไม่บ้าเดินไปซื้อบิ๊กซีแน่นอนตามที่

ท่านพนักงานแนะนำแน่นอน

ผมไปกับเพื่อนคนนึง เขาบอกว่าให้เพื่อนผมพยุงผมไปซื้อ ไอ้บ้าข้าไม่ได้พิการเว้ย !

ที่ผมโกรธก็ตรงนี้แหละ ผมไม่ได้โกรธที่บันไดเลื่อนมันกินรองเท้าผมเข้าไป เพราะมันก็อาจจะมาจากความเลินเล่อของผม

แต่การแนะนำลูกค้าให้ไปซื้อของถูกๆไกลๆ ทั้งๆที่ลงไปชั้นนึงมันก็มีรองเท้าขายเหมือนกัน เพียงเพราะเหตุผลที่ว่า ของข้างล่างมันเป็นของมีแบรนด์พี่จะซื้อเหรอ? แน่ใจ?

ผมบ้าไหมครับที่โกรธเรื่องแค่นี้ ผมไม่ได้จะเอาเรื่องอะไรจากทางห้างนะครับ ผมเข้าใจว่าทางห้างเองก็พยายามทำเต็มที่ให้ลูกค้าพอใจแล้ว

สุดท้ายนี้ผมว่า ผมอาจจะโชคดีแล้วละที่ทางห้างไม่ได้เรียกค่าเสียหายอะไร ซึ่งมันก็พิสูจน์ไม่ได้ว่าผมผิดหรือห้างผิด เพราะกล้องวงจรปิดมันเปิดเช็คไม่ได้ -*- และวันนี้ก็

มีคนโดนก่อนหน้าผมไปแล้วตำแหน่งเดียวกัน ...แต่พนักงานแบบนี้เหรอครับที่จะทำให้ห้างไม่เสียชื่อเสียง ฝากไปคิดด้วยนะครับ...

แก้ไขเมื่อ 31 ต.ค. 55 20:16:44

แก้ไขเมื่อ 30 ต.ค. 55 02:02:47

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 55 15:29:34

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 55 13:12:08

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 19:49:28

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 55 16:06:43

จากคุณ : Doraemyung
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 55 03:29:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com