Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ความน่ารักของผู้ชาย" ติดต่อทีมงาน

ช่วงหลังๆนี้นั่งอ่านกระทู้รู้สึกว่า ผู้ชาย โดนว่าเยอะมาก... แต่เรากลับรู้สึกว่า ที่จริงๆผู้ชายก็มีมุมที่น่ารักนะ ถ้าผู้หญิงเข้าใจ อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงๆจากคนรอบๆตัวเลยค่ะ

คนที่เราเห็นชัดมากคือ คุณพ่อของเราเอง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปอยุธยากันตอนบ่าย อากาศร้อน แดดเปรี้ยง ขับไปถึงแถวๆที่ขายโรตีสายไหมปุ๊ป พ่อถามว่า ลูกจะกินมั้ย เราเองไม่อยากลงรถ ง่วงด้วย เลยอือๆแบบงงๆ แล้วก็รู้สึกว่ารถจอด พอตื่นมาเห็นแต่แม่ เลยถามหาพ่อ แม่บอกว่า พ่อวิ่งข้ามถนนไปซื้อโรตีสายไหมให้อ่ะ ร้านนี้อร่อย ต้องรอคิว เราก็บอกแม่แบบบ่นๆว่า ก็ไม่เห็นต้องรอเลย กินอะไรก็ได้ แม่เราบอกว่า พ่อเป็นแบบนี้แหละ เขาอยากให้กิน ตอนแม่ท้องเรา แม่อยากกินน้ำมะพร้าวอ่อนตลอด พ่อไปซื้อทีละเยอะๆแบบที่เขาตัดจากต้น แล้วจะเฉาะให้แม่กินทุกเช้าก่อนไปทำงาน เราฟังแล้วรู้สึกว่า แม่โชคดีจัง พอถึงวัดด้วยระยะทางจากลานจอดรถถึงโบสถ์ต้องเดินตากแดด เราเป็นพวกขี้เกียจ คิดว่า แป๊ปเดียว ดำได้ก็ขาวได้ พ่อถือร่มลงมา วิ่งมากางให้เรากับแม่ เพราะมีร่มคันเดียว  เราบอกไม่เป็นไรๆ ให้พ่อเดินกับแม่เถอะ พ่อก็ยังวิ่งตามมาตลอด พ่อแอบบ่นๆว่า เดี๋ยวเป็นฝ้าเป็นกระเจ็บตัวอีกอ่ะลูก ต้องไปคอยหาหมอ

ทุกครั้งที่แม่โกรธ ไม่พูดด้วยพ่อง้อตลอด ใจเย็นกับแม่มากๆ แต่กับเรื่องอื่นคนอื่น ใจร้อน เด็ดขาดมากๆ มีครั้งนึง น้องชายโทรหาเราพูดไปขำไป
"ตอนนี้พ่อกำลังงัดประตูห้องนอนพี่นะ"
"เอ้ย ทำไมอ่ะ?"
"แม่เขางอน เข้าไปนั่งแล้วล๊อคประตู พ่อเรียกไม่ยอมเปิด หากุญแจสำรองไม่เจอ เลยงัดเลย..."
แม้จะใช้ชีวิตร่วมกันมา 25 ปี ท่านยังน่ารักเสมอ

พ่อไม่เคยบอกว่ารักแม่ ไม่หวานไม่โรแมนติก และพ่อไม่รวยด้วย
บ้านพ่ออยู่ปากคลองตลาด ตอนจีบแม่พ่อซื้อกุหลาบ แล้วให้แม่ทั้งๆที่ห่อใบตองทั้งกำ...ไม่มีการ์ด...จนถึงวันนี้ที่เราเห็น ท่านทั้งสองดูแลกันในแบบของตัวเอง พ่อตามใจ ให้เกียรติ พ่อเป็นคนทำงานหาเงิน โดยให้แม่เป็นคนจัดการเงิน เวลาจะกินอะไร พ่อให้แม่กินก่อน ถ้าไม่ถูกใจ ไปซื้อใหม่เดี๋ยวพ่อกินเองของเก่าที่เหลือ รถแม่พ่อคอยเช็คดูแลล้างให้

เสียงที่เราได้ยินจนชิน
"พ่อๆ มานี่หน่อย มาดูไรนี่เร็ว"
"หะ...ว่าไง" พ่อเราอยู่ไหนไม่รู้แหละ แต่วิ่งมา
"พ่อช่วย...." ตั้งแต่หยิบของยันดูหุ้น เราไม่เคยได้ยินพ่อพูดคำว่าเดี๋ยว...ไม่เคยบ่น และพ่อเราไม่เคยใช้แม่ มีแต่เดินไปหา รอได้เป็นชั่วโมง...
ไปเชียงใหม่บินกลับมาดึกดื่นก็จะกินข้าวที่บ้าน กับข้าวที่แม่ทำ

ส่วนแม่เราจะเกรงใจพ่อเสมอ จะบอกกล่าวหากใช้เงินทำอะไรที่จำนวนเยอะ และพูดเสมอว่า พ่อเป็นคนหา พ่อเหนื่อย รถคันเก่าเข้าปีที่ 7 แต่พ่อไม่อยากเปลี่ยนเพราะเสียดายเงิน แม่อยากให้พ่อสบาย บอกว่าแม่อยากได้ พ่อซื้อทันที และแม่จะดูแลทุกอย่างในบ้านเรียบร้อยพร้อมเสมอ...แม่ไม่เคยโทรตามพ่อ มีแต่พ่อจะโทรมาหาเวลาไปทำงานที่ต่างจังหวัด น่ารักจนเราเองยังแอบอิจฉา

เราเชื่อว่า คนเราทุกคนจะได้คู่ที่มีความดีเสมอกัน จึงจะไปด้วยกันได้ ฝ่ายนึงร้อน อีกฝ่ายร้อนกว่า คงไม่ดีแน่ เหมือนน้ำกับไฟ ทุกอย่างต้องสมดุล

ในมุมมองของลูกอย่างเรา มักได้ยินคำพูดนี้เสมอเวลาปรึกษา รึขออนุญาตอะไร ถ้าถามแม่ "พ่อว่าไงล่ะ ถามพ่อยัง" ถ้าถามพ่อ "บอกแม่รึยัง?" ถ้าเมื่อไหร่ที่สองเสียงเห็นไม่ตรงกัน รอไม่นานก็ได้ข้อสรุป ยิ้มกันถ้วนหน้า :)

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 55 14:42:05

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 55 14:40:59

จากคุณ : liveforlife
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 55 14:39:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com