Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปัญหาภายในบ้าน (ใครเป็นบ้าง) ติดต่อทีมงาน

จริงๆก็ไม่อยากเอามาเล่านะ รู้สึกไม่ดี คิดว่าเรื่องในบ้านไม่ควรเอาออกมาพูด กลัวบาป --'

แต่อีกใจ ก็คิดว่า หากได้ระบายออกไปแล้วคงสบายใจขึ้น

มีบ้านใคร เป็นแบบเราไหม

บ้านเรามีสมาชิก 5 คน พ่อแม่ ลูก 3 คน

บ้านเราเป็นคนสกปรก และขี้เกียจ

น้องชายเรา เด็กสุดในบ้าน เวลาทำอะไรสกปรก เราจะดุ จะด่า แล้วเขาก็จะเก็บ(แต่ถ้าเราไม่อยู่ เขาก็ไม่เก็บนะ)

พ่อกับแม่เรา ไม่เคยเก็บกวาดบ้าน (เราอยู่คนละจังหวัดกับพ่อแม่ นานๆ 2-3 เดือนจะกลับมาบ้านทีหนึ่ง)

ที่บ้านจะรก และสกปรกมาก ห้องน้ำไม่เคยล้างเป็นเดือนๆ

พี่สาวเรา อายุ 30 ปี ที่บ้านมีห้องน้ำ 2 ชั้น เขาจะทำความสะอาดแค่ ห้องนอนของเขา และห้องน้ำชั้นบนที่เขาใช้ แต่เขาจะไม่เคยทำความสะอาดบ้านเลย(และไม่เคยพาเพื่อนมาบ้าน)

บ้านเรา สกปรก และ รก มากๆๆๆที่สุด!!

เวลากลับมาเยี่ยมพ่อกับแม่ เราจะเหมือน อิแจ๋ว ของบ้าน บางทีพ่อเราก็เรียกเราว่า "ทาสรับใช้ของบ้าน"

เราทนเห็นความสกปรกไม่ได้ เราจะล้างห้องน้ำ กวาดบ้าน เก็บบ้าน

พ่อแม่กินอะไร ไม่เคยเก็บ วางไว้ที่เดิม หนอนขึ้น บ้านไม่เคยถู พอเรากลับมาเยี่ยมบ้าน เราจะต้องล้างถ้วยกองโต กวาดบ้านชุดใหญ่ เก็บบ้านครั้งใหญ่

เราไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ (กลัวจะเป็นลูกอกตัญญู) แต่บางทีก็บอกนะ กลั้นใจพูดแบบสุดๆ (กลัวบาปนะ แต่บางทีก็กลั้นใจ) เช่น กินข้าวกล่องแล้วเอาไปทิ้งขยะด้วยหน่อย

แต่สุดท้าย คือ ไม่มีใครทำตามที่เราบอก

ทุกคน กินอะไรใส่จาน กินเสร็จก็วางตรงนั้นแหละ บางทีไม่มีคนเก็บเลยผ่านไป 2 อาทิตย์จานใบนั้นยังวางที่เดิม หนอนขึ้น เรากลับบ้านมาเยี่ยมพ่อแม่ เราเห็นแบบนี้ทุกที

อยู่ที่บ้าน เราต้องซักถุงเท้าให้พ่อเราด้วย เราเหมือนอิแจ๋วเลย บางทีเราก็น้อยใจเพราะพ่อเรียกเราว่า "ทาสรับใช้ของพ่อ ดีแล้วที่กลับมา มาเป็นคนใช้พ่อหน่อย"

แม่เราเป็นแม่บ้าน ไม่มีงานประจำทำ แต่แม่เราไม่เคยทำงานบ้านเลย ไม่ล้างถ้วย ไม่ทำกับข้าว ไม่เก็บบ้าน และชอบทำบ้านสกปรกด้วย (เรื่องทำบ้านสกปรกเนี่ย ทุกคน พ่อแม่ พี่สาว น้องชาย)

คนที่เราบอก และฟัง คือ น้องชาย แต่น้องชายไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เขาเรียนมหาลัยอยู่ ตอนนี้อยู่หอพัก นานๆทีเขาถึงจะกลับบ้าน จริงๆน้องชายก็เป็นคนรกและสกปรกเหมือนกัน แต่เวลาเราบอกอะไรเขาก็จะฟังเราบ้าง เพราะเขาเป็นน้อง แต่คนอื่นๆในครอบครัว จะไม่ฟังเลย

เราเหนื่อยมาก

หลายๆครั้งเราไม่อยากกลับบ้าน แต่เราก็คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อกับแม่ (นิสัยโดยรวม เป็นคนดี มีน้ำใจ เป็นง่ายๆ แต่ในความง่ายๆคือ ขี้เกียจ และ สกปรก)

เราเคยบอกแม่ว่า น่าจะจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดนะ แต่แม่เราไม่จ้าง บอกว่าไม่ไว้ใจ กลัวเขาจะขโมยของ

ตอนนี้เรามีแฟนแล้ว แต่เราไม่เคยแนะนำแฟนเราให้คนที่บ้านรู้จักเลย >< เรากะจะเรียนรู้แฟน และคบกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะแต่งงานกัน วันที่คิดจะแต่งงานกันนั่นแหละ เราถึงจะแนะนำแฟนเราให้พ่อกับแม่รู้จัก

เพราะเราทนสภาพบ้านเราไม่ได้ ถ้าแฟนเราไปเยี่ยมพ่อกับแม่ที่บ้าน บ้านเราคือ "บ้านหนอน" สกปรก รก ห้องน้ำไม่เคยล้างเป็นเดือนๆ รอจนกว่าเราจะกลับไปเยี่ยมบ้านเราถึงจะเป็นคนล้างให้

แม่เรานึกว่าเรายังโสด ยังไม่มีแฟน เขาอยากให้เราย้ายงานกลับมาทำที่จังหวัดบ้านเกิด เพื่อที่เราจะได้อยู่บ้านประจำ (เราก็ไม่ได้พูดอะไรนะ แต่เราคิดในใจ ว่าเราไม่มีทางกลับมาอยู่บ้านหลังนี้แน่ เพราะเราจะต้องเป็นอิแจ๋วไปตลอดชีวิตแน่ถ้าเรากลับมาอยูที่นี่)

ชีวิตเราข้างหน้า คงปลูกบ้านอยู่กับแฟนเรา แล้วคงแวะมาเยี่ยมพ่อกับแม่บ่อยๆเอา

เราอยากรู้นะ มีบ้านใครเป็นแบบบ้านเราไหม เพราะเพื่อนๆเรา เราเคยไปเล่นบ้านเขา พ่อแม่เขารักสะอาด ไม่เป็นแบบบ้านเราเลย พี่สาวเราก็ไม่สนใจพ่อแม่ พี่สาวก็พอๆกับพ่อแม่แหละ รก และ สกปรก เขาจะทำความสะอาดแค่ห้องน้ำที่เขาใช้ แต่เขาจะไม่สนใจพ่อกับแม่ เวลาจะนอนไม่เคยช่วยปิดหน้าต่างเลย เขาจะเข้าห้องนอนเลย เขาไม่สนใจบ้าน ไม่สนใจพ่อแม่ ไม่สนใจว่าใครจะเป็นอย่างไร ขอแค่ตัวเขาสบายก็พอ (แล้วเขาก็ไม่เคยเอาเพื่อนมาบ้าน เพราะบ้านสกปรกมาก ไม่มีใครกล้าเอาเพื่อนมาบ้าน)

ขอบคุณ pantip ที่ให้ระบาย

จากคุณ : จขกท.
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 55 22:14:24 A:110.171.39.86 X: TicketID:373849




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com