Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้องๆคนไหน ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ อย่าทำแบบนี้นะคะ ติดต่อทีมงาน

ตอนนั้นที่ตนถูกไล่ออก ตนก็แอบไปสมัครเรียนที่ ม.รามคำแหง เอาไว้ เพราะกลัวพ่อแม่รู้ แต่ถึงจะย้ายไปเรียน ม.รามฯ ตนก็โกงค่าหน่วยกิตเหมือนเดิม แถมหน่วยกิตที่นี่ก็ถูกกว่าเกือบเท่าตัว ตนเลยมีเงินเหลือเยอะใช้มากกว่าปกติ ถ้าถามว่าตนเที่ยวกินเหล้าบ้า...งไหม ก็มีบ้าง แล้วก็อ้างว่าทำรายงานกลับบ้านไม่ได้ ซึ่งพ่อแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าเราโต ๆ กันแล้ว

คุณวัน กล่าวต่อว่า การขอเงิน ตนก็ขอเรื่อยมา ครั้งละ 500 บ้าง 1,000 บ้าง แต่ระยะหลังการโอนเงินของพ่อเริ่มแปลกไป จากเดิมโอนมาเป็นหลักพัน แต่ตอนนี้เหลือแค่หลักร้อย แต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร พอพ่อโทรมาว่าโอนปุ๊บ ตนก็กดใช้ปั๊บ

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่พลิกชีวิตของคุณวัน เมื่อจู่ ๆ พ่อที่เป็นทุกอย่างต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ โดยคุณวันเล่าว่า วันนั้นตนโทรไปหาพ่อบอกว่าขอเงิน 2,000 บาท จะเอาไปเป็นค่ากิจกรรม ซึ่งจริง ๆ แล้วตนอยากได้เงินไปเที่ยวที่งานพัทยามิวสิคเฟสติวัล โดยได้นัดเพื่อนไว้ 5 โมงเย็น แต่พ่อก็ยังไม่โอนมาสักที ตนก็เลยโทรไปว่าพ่อ ซึ่งพ่อเหมือนกำลังจะพูดอะไรแทรก แต่ตนโมโหมาก จึงตัดสายทิ้งไป หลังจากนั้นสักประมาณบ่ายสอง ตนก็โทรไปอีก คราวนี้แม่รับสาย ตนก็ตกใจทำไมแม่ถึงมารับโทรศัพท์พ่อ แล้วแม่ก็บอกกับตนว่า "จากนี้ไปจะไม่มีคนคอยปกป้องเราอีกแล้วนะ จะไม่มีคนดูแลเราแล้ว เพราะพ่อเสียแล้ว" ...


วินาทีนั้นตนไม่เชื่อ แต่ก็นั่งรถกลับไปที่บ้าน พอไปถึงบ้าน ก็ได้ยินเสียงร้องไห้ระงม สักพักพี่สาวก็วิ่งมากอดบอกกับตนว่า พ่อเสียแล้วนะ ทุกคนกำลังรอตนอยู่เพื่อจะไปรับศพพ่อ... ตอนที่ตนนั่งรถ ตนก็ยังเบลอ ๆ เขาพูดอะไรกัน ตนไม่รู้เรื่องเลย เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ก็เห็นแม่ในสภาพเสื้อเปื้อนเลือดเต็มไปหมด แล้วพอไปดูศพพ่อ ตอนนั้นเพิ่งจะรู้สึกว่า พ่อของตนตายแล้วจริง ๆ สภาพศพของพ่อบริเวณลำคอถูกเย็บเต็มไปหมด ตนแทบจะจำพ่อไม่ได้เลย

"ลึก ๆ แล้วที่เราเบลอนั่นก็เป็นเพราะเรารู้สึกผิดอยู่ในใจตลอดเวลา ถ้าเราไม่กดตัดสายทิ้ง พ่อก็คงไม่ตาย แต่ตอนนั้นเราก็ไม่บอกเรื่องนี้กับใคร"

ส่วนสาเหตุของการตายของพ่อนั้น คุณวันเล่าให้ฟังว่า วันนั้นพ่อขับสิบล้อ แล้วลงไปช่วยเขาจับเครนมัดเส้นลวด เพื่อที่จะได้เงินเพิ่ม ซึ่งพ่อของตน ตอนนั้นก็รอเงินกู้ 2,000 บาท ที่กำลังจะกู้แล้วโอนให้ตนอยู่ จึงรีบลงไปช่วย แต่ด้วยความที่พ่อไม่ชำนาญ ก็เลยถูกเหล็กเส้นหนักเป็นตัน ๆ ทิ่มเข้าที่คออย่างจัง... ถ้าตนไม่ต้องไปเที่ยวกับเพื่อน ถ้าตนไม่อยากได้เงิน ถ้าตนไม่กดตัดสายพ่อทิ้ง พ่อก็คงไม่ต้องรอเงินกู้ ไม่ต้องไปช่วยเขาทำงาน แล้วพ่อก็จะไม่ต้องตาย



(ต่อ)

CR.FB

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 55 08:45:03

จากคุณ : pat_ok
เขียนเมื่อ : 20 พ.ย. 55 08:41:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com