CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ใกล้สิ้นปี ฤๅหลังห้องจะสิ้น "ใจ"

      ไปร่วม \"ใจ\" 100% (9 คน)
      50/50 ขอปรึกษากิ๊กก่อน (6 คน)
      ไม่สะดวก ขอเป็นโอกาสหน้า (6 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 21 คน

     42.86%
     28.57%
     28.57%




    วัน เดือน ปี พ้นผ่านจากงานเลี้ยงปีใหม่หลังห้องสยามคราวที่แล้ว ... หลังห้องสยาม และเหล่าผองเพื่อนก็อายุมากขึ้นอีกหนึ่งปี


    เก็บตกมีทปีใหม่ปีก่อน ...

    - เปิดตัว หนุ่ม 2002 ขวัญใจป้า G ซึ่งต่อมาเค้าเป็นเจ้าพ่อกิ๊ก นักเที่ยว เจ้าพ่อใบ้หวยคนดังหลังห้องสยาม

    - ไอ้เอ้ romeora ... มันเมามั่กๆ พูดกับมันอยู่ชั่วโมงกว่า ได้ใจความประมาณว่าเมาแล้วเหงียน จะลากผมไปล่าหญิงกับมันให้ได้ แต่รู้ทันรีบถีบมันลงรถก่อน อิอิ

    - ผู้ปกครองน้องอ้อน เห็นมาดนิ่งๆ แต่คว้าไมค์ได้ก็มียาวเหมือนกัน ทีเด็ดเด็กปั๊ม อุอุ

    - นอกจากหนุ่ม มีสมาชิกที่เคยเห็นแต่ตัวอักษรอีกหลายคนมาเปิดตัวพร้อมผู้คุมในงานนี้ แต่ขออภัยที่ผมไม่สามารถจำชื่อได้ทั้งหมด

    - ฯลฯ

    ==========================


    ปีนี้ก็มีเสียง(แอบ)เรียกร้องให้มีมีทติ้งกันอีก แรกๆ ก็จนใจ เพราะโปรแกรมสองเดือนนี้ของผมทำให้ไม่มีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นนอกจากเรื่องงานและเรื่องเรียนเลย แต่เมื่อคืนนอนคิดเล่นๆ ก็เกิดไอเดียขึ้นมา ว่าถ้าปีนี้จะจัดมีท เราไม่ใช้คำว่ามีทดีไหม ค่าที่มันดูเป็นทางการ ต้องมีการเตรียมการอะไรต่อมิอะไรที่มันมากความเหลือเกิน ... เรากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของหลังห้องสยามเมื่อสามปีก่อน


    ด้วยการ ... "ใจ" จะดีกว่าไหม ?



    ไม่ต้องมีการจองห้องหับใหญ่โต เก็บค่าใช้จ่ายรายหัวล่วงหน้าให้มากความ

    ไม่ต้องเป็นภาระให้เพื่อนโน่สละเวลาทำมาหาฟาง มาสร้างความครึกครื้นด้วยเสียงเพลงแบบครั้งก่อนๆ

    และ ... ไม่ต้องนั่งวางแผนว่าจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ใครทำ ฯลฯ


    ปีใหม่ 4 ปีที่แล้ว ก่อนจะมีหลังห้องสยาม อาการ "ใจ" ของพวกเรา เริ่มต้นจากคน คนหนึ่ง ณ สถานที่แห่งหนึ่ง ...


    คนผู้นั้นคือ ... downtown boy, ปลาดุก "อุย" และปัจจุบันเป็น จ๊ะจ๋าจ๋าจ๊ะ

    สถานที่แห่งนั้นคือ ถนนข้าวสาร


    ปีนี้ ถ้าผมจะขอกลับไปสู่ต้นกำเนิดของ "หลังห้องสยาม" อีกครั้ง จะมีใคร "ใจ" กับผมไหม ?

    ==========================


    ต่อไปนี้คือแผนงานที่ใช้เวลาก่อนนอนเมื่อคืนร่างเอาไว้ในใจ ...


    24 ธันวาคม 2547 วันคริสต์มาสอีฟ เวลาประมาณ 18.00 น. ชาวหลังห้องสยาม และเหล่าผองเพื่อนที่อยากมาร่วมสังสรรค์กัน พร้อมหน้ากันยังสถานที่แห่งหนึ่งย่านถนนข้าวสาร ... เดี๋ยวค่อยบอกว่าที่ไหน แต่มีแผนในใจแล้ว


    กติกาเดิมของการร่วมงาน "ใจ" มาถึงลงขันกองกลางที่ผม ... อัตราปกติ คนดื่มเหล้า 400 ไม่ดื่ม และ/หรือไม่มีรายได้ 300 (ปกติ งาน "ใจ" เมื่อก่อน เก็บ 300/200 แต่ที่นี่ถนนข้าวสาร และเป็นงานส่งท้ายปี ขอเพิ่มอีกนิดน่า) ส่วนเกินจากเงินลงขัน พวกเรตราคา 400 หารกันเลี้ยงน้องๆ เพื่อนๆ ... แต่ถ้าเงินเหลือ แจกคืนคนที่เหลืออยู่ในงานเท่าๆ กัน


    ท่ามกลางเสียงเพลงเบาๆ บรรยากาศสบายๆ ที่คุณจะไม่เชื่อว่า ที่นี่คือ "ถนนข้าวสาร" ... ชาวเราสั่งอาหาร ดื่ม กิน และพูดคุยสังสรรค์ ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ทักทายเพื่อนเก่า นินทาคนที่ไม่มา ฯลฯ


    เวลาประมาณ 22.00 น. ... ราตรีเพิ่งเริ่ม ขาแดนซ์เชิญเลือกที่ลงตามถนัด ทั้ง Suzie's, Austin, The Club, etc. ส่วนใครไม่สะดวก ก็กลับบ้านก่อน ... เน้นเมาไม่ขับ ใครรู้ตัวว่าจะมาสนุกกับการดื่ม ทิ้งรถไว้บ้านดีกว่า นานทีปีหน ใช้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะเถอะ ปลอดภัย สบายตัก

    ==========================

    สถานที่ที่ผมวางแผนไว้ในใจ เชื่อว่าสามารถรองรับพวกเราได้สบายๆ ตั้งแต่ 2-3 คน จนไปถึง 60-70 คน และงานนี้จะเป็นการเปิดฟรีสไตล์ ใครใคร่มา ก็มา ใครไม่ว่างไม่สะดวก งานหน้าก็ได้ ไม่มีใครว่า และร้านนี้เท่าที่ทราบ ไม่ได้เป็นร้านแนวของข้าวสารจึงมีที่ว่างเสมอ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องจองแบบระบุจำนวนล่วงหน้า แต่การรู้จำนวนคนล่วงหน้าก่อนก็เป็นก้าวแรกของการวางแผนที่ดีไม่ใช่หรือ


    รูปแบบงานแบบนี้ คนมาน้อยก็ไม่เป็นไร ผมถือว่าเป็นการนัด "ใจ" กันของคนใกล้ชิดสนิมกันมานาน แต่ถ้ามาเยอะ ก็ทำให้ครึกครื้นขึ้นอีกมากมิใช่หรือ ... อ่านแล้ว ช่วยลงชื่อ หรือกดโหวตด้วยครับ จะได้รู้ว่าพวกคุณ "ใจ" กับผม กับ "หลังห้องสยาม" แค่ไหน

    แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 47 08:13:27

     
     

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 9 ธ.ค. 47 08:10:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป