CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    สบายตรีน

    ทั่นผู้ว่า กทม. คนปัจจุบัน ออกนโยบายใหม่มาเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับการจัดระเบียบทางเท้าใหม่ ซึ่งหนึ่งในมาตรการคือการขอความร่วมมือ(แกมบังคับ)ให้งดขายของบนทางเท้าในวันจันทร์

    ผมก็นั่งนึกว่า อืม ... ที่ผ่านมาเราก็เหมือนสนับสนุนบรรดาพ่อค้าแม่ขายให้ละเมิดสิทธิของเรามานานเหมือนกันแฮะ คือเห็นๆ อยู่ว่าทางเท้ามันคือทางสาธารณะ ไม่ควรจะมีใครที่จะมีสิทธิ์มาใช้ทางเดินเท้าทำประโยชน์ใดๆ ทั้งนั้น แม้แต่จะอ้างว่า "ทำมาหากินสุจริต" ก็ตาม

    บางที่บางแห่งที่เป็นแหล่งชุมชน เหล่าพ่อค้าแม่ขายที่ประกาศตัวว่าทำมาหากินสุจริต ก็ได้เบียดเบียนสิทธิ์ของคนอื่นที่จะได้เดินบนทางเดินเท้าอย่างสบายใจกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน บางที่หนักขนาดกินที่บนทางเท้าไม่พอ ล้นมาบนถนน เป็นที่อุจาดตามาตลอด

    พอเค้าจะจัดระเบียบ ... แม่งประท้วง !

    ก็พวกมืงทำผิดระเบียบมาตั้งนาน เค้าไม่เอาผิดย้อนหลังก็บุญแล้ว

    นี่อาจดูเหมือนเรื่องหนักๆ ไปหน่อย แต่มันก็เป็นความเป็นจริงในสังคมที่ผมไม่อยากยอมรับ




    วันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมไปเรียนและต้องผ่านท่าพระจันทร์ สังเกตความแตกต่างได้อย่างชัดเจน



    วันอาทิตย์ - ท่าพระจันทร์ - ป้ายรถเมล์ ...

    ฟุตบาทขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร ... ฝั่งหน้าอาคารพาณิชย์ มีแผงขายของตั้ง (อ้างอีกทีว่าเช่าหน้าร้านตรงนั้นแล้ว) กินพื้นที่ออกมาประมาณ 1 เมตร ... ฝั่งริมถนน มีรถเข็นขายของตั้ง กินเนื้อที่บนทางเท้ามาอีกไม่น้อยกว่า 1 เมตร และล้นไปบนถนนอีกครึ่งเมตรเศษ ... คนเดินแถวนั้นต้องเดินบนถนน หรือไม่ก็เบียดเสียดกันบนทางเดินที่บัดนี้ได้รับความกรุณาจากพ่อค้าแม่ค้าย่านนั้น เหลือที่ให้กว้างประมาณ 80 ซ.ม.  การเดินสวนกันบนทางเท้าต้องเอียงข้างด้วยท่าปู



    วันจันทร์ - ท่าพระจันทร์ - ป้ายรถเมล์ที่เดิม ...

    ไม่มีรถเข็น ไม่มีแผงขายของ มีที่สำหรับให้คนเดินกว้าง 2.5 เมตร อีกครึ่งเมตรยังโดนร้านค้าแถวนั้นตั้งของยื่นออกมาอยู่ แต่อย่างน้อยก็เดินสวนกันได้ไม่ต้องแขม่วพุง




    สบายตรีน !

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 20 ก.ค. 48 12:52:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป