CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หมอดูคู่ ...

    ปกติ จะมีคำพังเพย หรือคำพูดอะไรซักอย่างช่างมันเถอะ ที่คนไทยพูดติดปากว่า "หมอดูคู่หมอเดา" (แต่ที่หลังห้องฯ จะใช้ว่า "หมอดูคู่คนขายกางเกงใน" haha)

    ก็คงเป็นคำพูดที่เอามาเบรคอารมณ์พวกที่เชื่อการทำนายทายทักแบบหัวปักหัวปำให้มีสติบ้าง บางคนฟังหมอดูบอกว่าจะได้ลาภ กลับบ้านมานอนรอ ก็คงได้หรอก ... หรือบางคนหมอดูบอกจะมีเคราะห์ ก็จิตตก พาลไม่ยอมออกไปนอกบ้านเลยก็มี ... เค้าถึงได้ยกคำพูดว่า "หมอดูคู่หมอเดา" เอามาเตือนสติให้เพลาๆ ลงบ้าง


    ไอ้ผมก็เป็นคนที่ออกแนวเฉยๆ ขำๆ กับคำทำนายของหมอดูมาตลอด แต่บ่อยครั้งที่รู้สึกว่าคำทำนายของหมอดูนี่มันมีอิทธิพลกับชีวิตของผมเหมือนกัน

    ตัวอย่างเช่น เจ้าคุณแม่ของผมนี่ได้ชื่อว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเหล่าคุณหมอ(ดู)เลยแหละ เจ้าไหนว่าแม่นนี่ขอเลย ต้องขอไปดูให้เห็นกับตาให้ได้เชียว ดูของตัวเองคนเดียวไม่พอนะ พกเอาวันเดือนปีเกิด ดวงชะตาของคนที่บ้าน อ้ะ ขนไปให้หมอดูดูมันเกือบทั้งตระกูล ... พอดูเสร็จกลับมานี่ก็สนุกละ ... พ่อแกห้ามทำอย่างนู้นนะ หมอดูบอกไม่ดี ... ลูกสาวห้ามตัดผมแบบนั้น อาภัพ ... ลูกชายต้องใส่เสื้อสีนี้นะ เสริมดวง ... โอ้ย ... สารพัด บางทีเราก็ทำเพื่อความสบายใจ มี้เธอก็ทึกทักเอาว่าเราเชื่อหมอดูตามไปด้วยอีกต่างหาก ออกแนวว go so big ไปเลยนะนั่น


    ทุกวันนี้นั่งนึกอยู่เหมือนกัน ว่าประดาหมอดูที่ฝากสั่งให้แม่ผมมาบงการให้คนที่บ้านทำนู่นทำนี่เนี่ย แกคงดูดวงตัวเองมาแล้วว่าหากินทางนี้แหละ รวยแล้ว ถึงมาทำอาชีพนี้ ... เฮ้อ ...


    ล่าสุด ไอ้วิชาโหราศาสตร์เจ้ากรรมนี่ ก็มีผลกับชีวิตผมเข้าอีกจนได้ ... อยู่เฉยๆ แล้วแท้ๆ ... แม่งเอ๊ย !

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 25 ส.ค. 48 16:49:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป