CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Hell's Blue Boys

    ผมสะกดไม่ผิดหรอกครับ เพราะไม่ได้หมายถึงยี่ห้อน้ำหวานเข้มข้นยอดนิยมที่เราดื่มกันมาแต่เด็กแต่อย่างใด


    ผมหมายความถึงคนกลุ่มหนึ่ง อาชีพหนึ่ง ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือใส่เสื้อแจ๊คเกตสีน้ำเงินเข้ม ... มีบ้างที่อาจใช้สีอื่น เช่นสีเขียวเข้ม สีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำ แต่ก็คงต้องบอกว่ามากกว่า 80% ของคนกลุ่มนี้ ใช้สีน้ำเงินเข้มเป็นสัญลักษณ์


    ถ้าคุณมีธุระต้องไปธนาคาร ไม่ว่าจะไปทำอะไรก็ตาม คุณก็จะเห็นเจ้าเด็กนรกสีน้ำเงินนี้เต็มไปหมด หรือแม้แต่ไม่ได้ไปธนาคาร เวลาเรานั่งรถออกไปตามท้องถนน ก็พบเห็นแก๊งค์ Hell's Blue Boys เหล่านี้ได้ไม่ยากเลย


    อะไรนะ ... กาฬสินธุ์ไม่ค่อยมี ... อืม ... พี่เข้าใจ ...


    เมื่อก่อนผมก็ไม่ได้ให้ความสนใจอะไรกับแก๊งค์เสื้อน้ำเงินนี่ซักเท่าไหร่หรอกครับ เพราะไม่ค่อยได้ไปธนาคารกับเค้านัก แต่ช่วงหลังๆ หน้าที่การงานก็บังคับให้ต้องนำทรัพย์สินของบริษัทไปฝากธนาคารอยู่บ่อยๆ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องรับผลกระทบจากเด็กนรกสีน้ำเงินเหล่านี้


    ผมเป็นคนชอบเตรียมการ ดังนั้น เวลาจะไปธนาคาร ก็จะกรอกแบบฟอร์มของธนาคารต่างๆ ให้เรียบร้อย พวกเช็คต่างๆ ก็จะสลักหลังให้เรียบร้อยทุกฉบับ คือผมเข้าใจความรู้สึกว่าบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์โนบรา ... เอ๊ย ... เคาน์เตอร์ธนาคารเค้าทำงานซ้ำๆ กันทุกวัน เจอลูกค้างี่เง่าๆ ลืมเอกสารโน่น ลืมกรอกนี่ประจำ ก็คงหงุดหงิดไม่น้อย ถ้าเราจัดเอกสารให้พร้อมไว้ เค้าก็สามารถจะให้บริการเราได้อย่างรวดเร็ว และมีทัศนคติที่ดีกับเรา ซึ่งจากค่าเฉลี่ยที่ผมเคยลองสังเกตุดูนั้น 7-8 รายการของผม จะใช้เวลาที่เคาน์เตอร์เพียงประมาณ 2 นาทีเท่านั้นเอง


    ทีนี้ การใช้บริการธนาคาร ก็ไม่ได้มีแค่ลูกค้าทั่วไปอย่างผมน่ะสิครับ เคยสังเกตุพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารของเจ้าพวก Hell's Blue Boys นี่ไหมครับ ผมเดาเอาว่า ที่บริษัทเค้าให้อะไรมา พี่แกก็รับแล้วยัดใส่กระเป๋าเอกสารทั้งยังงั้นเลยแน่ๆ ไม่มีเสียหรอกที่จะตรวจดูความเรียบร้อยก่อน มาถึงเคาน์เตอร์ก็ ... อ้าว ... ขาดนู่น ลืมนี่ เช็คไม่ได้เซ็นต์มามั่ง เลขบัญชีไม่ได้เขียนมั่ง ก็ต้องโทรไปถาม เสียเวลาคนรอคิวข้างหลัง แถมพวกนี้ มาทีนึงไม่มีต่ำกว่า 10 รายการอยู่แล้ว ก็ปาเข้าไปคิวนึงร่วม 20-30 นาที คนรอก็รอไปอ้วกไป


    คือถ้าสละเวลาซัก 2-3 นาทีตรวจเอกสารก่อนออกจากบริษัท มันก็คงไม่มีปัญหา สมมติ 10 รายการ ก็คงซัก 5 นาทีก็เสร็จ อันนี้เทียบจากของผมที่ใช้เวลาประมาณ 3 นาทีต่อ 8 รายการนะครับ แต่จะให้พวกพี่เค้าทำงั้น มันก็ผิดวิสัยของแก๊งค์ Hell's Blue Boys น่ะสิครับ


    หลังๆ ผมเข้าธนาคารไป ผมต้องเล็งให้ดีว่าแถวไหนมีสีน้ำเงินเยอะๆ ถึงแถวจะสั้นกว่าแต่ผมไม่เสี่ยงแน่ๆ เพราะเคยทีนึง ต่อแถวที่มีพวกตัวน้ำเงินอยู่ 4 คน จากแถวประมาณ 6 คนข้างหน้า ผ่านไป 20 นาทียังน้ำเงินแรกอยู่เลย ขณะที่อีกแถว มีประมาณ 7 คนพอๆ กัน แต่ไม่มีสีน้ำเงินแซม คนที่มาพร้อมผมลงไปสั่งข้าวข้างล่างแล้วมั้ง yuck ไปดูเถอะครับ พวกนี้เกินครึ่ง ที่เราเห็นถึงคิวเค้าแล้วจะต้องมีโทรไปถามคนนู้นคนนี้ หรือไม่เจ้าหน้าที่ก็จะต้องเดินเข้าไปข้างหลังไปเช็คข้อมูลนู่นนี่ให้วุ่นวายไปหมด


    เวลาจะไปธนาคาร นอกจากจะต้องสังเกตุระวังสีน้ำเงินให้จงหนักแล้ว อีกวิธีที่พอช่วยได้ก็คือเลือกวันครับ วันที่ควรหลีกเลี่ยงการไปธนาคารคือวันจันทร์ วันสิ้นเดือน วันศุกร์สุดท้ายของเดือน ส่วนเวลาที่พึงหลีกเลี่ยงก็คือประมาณ 10.30 น. ถึง 14.00 น. เพราะเวลาบริษัทห้างร้านสั่งให้ธนาคารออกเช็ค เค้าจะออกเช็คประมาณ 9 โมงของทุกวันแล้วไปส่งที่บริษัทครับ ซึ่งพอบริษัทได้เช็คก็ประมาณเกือบ 10 โมง ก็จะเช็คเอกสาร เขียนใบนำฝาก ฯลฯ ก่อนส่งบรรดาเด็กนรกสีน้ำเงินออกหากิน และเฮียๆ แกก็จะปูพรมหากินตามเคาน์เตอร์ธนาคารประมาณตั้งแต่ 10.30 น. เป็นต้นไป


    อย่างเมื่อเช้า ผมไปถึงธนาคารตอนประมาณ 10.20 น. แทบไม่มีคนเลย ได้เป็นคิวแรกซะด้วย พอส่งใบนำฝากกับเช็คให้เจ้าหน้าที่ ก็ยืนรอ พลางมองเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารของเราไป พอเสร็จรับสำเนาเอกสาร หันกลับมาก็ตกใจ เพราะแถวสีน้ำเงินยาวไป 7-8 คิวแล้ว พลางนึกว่ากรูนี่โชคดีจริงๆ ถ้ามาช้ากว่านี้ซัก 10 นาที มีอาเจียนขณะยืนเข้าแถวแน่ๆ


    ถ้ามีโอกาสได้ไปธนาคาร ก็ระวังเหล่า Hell's Blue Boys อย่างที่ผมบอกละกันครับ

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 30 ส.ค. 48 13:16:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป