CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กล้อง ..... ฝีมือ ..... (จงเติมคำในช่องว่าง)

    2-3 สัปดาห์ก่อน น้าชายเจ้าปัน-ปัน เอากล้อง 2 ตัว +อุปกรณ์ชุดใหญ่มาให้ใช้ถ่ายรูปหลานเค้าเก็บไว้ เป็นกล้องฟิล์มทั้งคู่ ตัวนึงยี่ห้อแคน-ออน (Canon) อีกตัวยี่ห้อไร้ค่า (Leica)

    เจ้าแคน-ออน มันเป็นกล้องแบบไฮเทค อัตโนมัตินู่นนี่วุ่นวายไปหมด ความที่ไม่ได้ใช้กล้องฟิล์มมานาน เลยตัดสินใจว่าเก็บไว้ก่อนดีกว่า ... คือกล้องเค้าน่ะ ดีแน่ แต่คนถ่ายโง่ ถ่ายไปฟิล์มเสียเปล่าๆ -_-'

    เลยไปเล่นเจ้าไร้ค่าแทน เป็นกล้อง manual สมบูรณ์แบบ เลื่อนฟิล์มด้วยการง้างคันโยกขึ้นฟิล์ม ฟิล์มหมดก็ใช้วิธีหมุน ชอบๆๆ ... แรกๆ จะงงๆ หน่อย เพราะเจ้านี่มันเป็น Rangefinder ไม่ใช่ Viewfinder คือ ... อธิบายไม่ถูก เอาสั้นๆ ว่าวิธีเล็งภาพมันคนละเรื่องกับกล้องที่เราคุ้นๆ กันลิบลับ

    ใช้ถ่ายจนฟิล์มหมดม้วนก็เอาไปล้าง+อัด ก็ต้องทึ่งกับความยอดเยี่ยมของเลนส์ของเค้าเลยละ เรียกว่าสมราคาค่าตัวที่ทั้งชุดนี่พอๆ กับ Rolex Datejust สองเรือนสบายๆ

    เสียดาย ที่พอไปสแกนแล้ว มันไม่เหมือนรูปที่อัดมาเท่าไหร่ ก็ชมกันพอหอมปากหอมคอละกันนะฮะ


    ว่าแต่ว่า ... ติดใจกล้องแล้วแฮะ ยึดเลยดีแมะ ฮ่าฮ่าฮ่า

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ วันเยาวชนแห่งชาติ 15:45:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป