CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สุดสัปดาห์กับน้า ‘แมง

    ช่วงปลายปีก็ยุ่งๆ ตามเคย (อีกแล้ว) เลยไม่ค่อยได้มาตั้งกระทู้เป็นเรื่องเป็นราวเท่าไหร่ ก็ขออภัยที่มักจะมาหลอกให้อยากแล้วจากไปนะครับ : )


    ผมว่าในสังคมไทย บ้านเมืองเราเนี่ย มีอะไรๆ เกิดขึ้นเยอะแยะ ทั้งน่าสนใจและไม่น่าสนใจ ซึ่งก็แล้วแต่มุมมองของคนที่รับข่าวสารละครับ แต่ผมอยากมาเล่าให้ฟังแบบ wrap-up ในมุมมองของผมกันหน่อยก็แล้วกัน



    เรื่องที่ 1 ครูตุ้ยกับทุกขลาภ 56 ล้าน

    อันนี้ด้วยความสัตย์จริง ว่าผมรู้จักชื่อครูตุ้ย หรือยอดธง เสนานันท์ มาตั้งแต่สมัยมัธยม เพราะสมัยนั้นนักมวยชาวไทยอย่างสามารถ พยัคฆ์อรุณ โด่งดังคับฟ้าจริงๆ นอกจากนั้นนักมวยไทยระดับยอดฝีมือค่าตัวหลักแสนหลายคน เบื้องหลังของพวกเขาเหล่านั้นก็คือยอดครูมวยผู้นี้นี่แหละ

    ล่าสุดมีข่าวว่าครูตุ้ย ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรวมแล้ว 56 ล้านบาท ... คราวนี้มันส์ละครับ ข่าวว่ากันสนุกเชียว ว่ามีทั้งคนที่รู้จักและคนที่ไม่รู้จัก มาขอมีเอี่ยว ทั้งมาขอยืมเงิน และมาขอแบบหน้าด้านๆ เลยก็มี แต่ที่ผมว่ามันทุเรศเอามากๆ ก็คือ ในบรรดาคนที่มาขอส่วนบุญของครูตุ้ยนั้น มี “พระ” รวมอยู่ด้วย !

    พระพุทธเจ้าบอกว่า ศาสนาพุทธจะมีอายุ 5 พันปี แล้วจะล่มสลายไป พระองค์คงคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่า เมื่อสังคมพัฒนาไปเรื่อยๆ มนุษย์จะแก่งแย่งชิงดีกันมากขึ้น ในที่สุดจะมีเดียรัจฉา'นบางพวกแฝงมาในรูปแบบของศาสนา พระองค์ถึงได้ทำนายไว้เช่นนั้น ... พุทธศาสนาไม่เคยสอนให้สร้างวัดสร้างโบสถ์ใหญ่ๆ สมัยพุทธกาลไม่มีวัดด้วยซ้ำไป ... พุทธศาสนาที่พระพุทธองค์บัญญัติไม่เคยบอกให้พระต้องมียศถาบรรดาศักดิ์ ... แต่มนุษย์ เอาเขา เอาหัวโขนไปสวมให้ “สงฆ์” ที่น่าจะเป็นผู้หลุดพ้นซึ่งสิ่งเหล่านี้ และควรจะต้องปฏิเสธไป แต่ก็ดันทะลึ่งไปรับเอาหัวโขนนั้นมาสวมเสียอีก ... อนาถใจครับ


    เรื่องที่ 2 บิ๊กแมทช์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เชลซี

    โต๊ะศุภชลาศัย เป็นอีกที่หนึ่งที่ผมเล่นใน pantip แห่งนี้ ปกติทุกคืนวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีฟุตบอลจากหลายชาติในยุโรปแข่งขันกัน และมีถ่ายทอดสดมาที่เมืองไทยผ่าน UBC ด้วย ก็มีน้องคนนึง คือคุณ The Red มักจะมาบรรยายอัพเดทสถานการณ์สดๆ ในกระทู้รายงานผลให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ดูทาง UBC ได้รับทราบบรรยากาศกันเป็นประจำ แต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณ The Red ไม่สะดวกจะมารายงาน เพราะไปดูบอลนอกบ้านกับเพื่อนๆ ผมเลยสวมวิญญาณนักข่าว อัพเดทสถานการณ์การแข่งขันให้แทน

    ผลปรากฎว่า การรายงานสดบอลคู่นี้ เป็นจุดสนใจของชาวศุภฯ กด refresh กันจนกระทู้พังเป็นแถบๆ ทั้งเพื่อนๆ ที่มาร่วมรายงาน และมา refresh ติดตามสถานการณ์ ก็ทำให้กระทู้พังแล้วพังเล่า ต้องขึ้นกระทู้ใหม่ ถึง 3 ครั้ง เพียงแค่ช่วง 30 นาทีแรกที่บอลเริ่มแข่งเท่านั้น ซึ่งกว่าบอลจะจบ รวมแล้วต้องขึ้นใหม่ถึง 7 กระทู้ ไม่นับที่เพื่อนๆ บางคน refresh แล้วกระทู้ตั้งใหม่ขึ้นไม่ทันใจ (ระบบ pantip อืดมากช่วงนั้น) ไปตั้งใหม่เอง พอเห็นว่าซ้ำก็แจ้งลบไป ซึ่งน่าจะมีอีก 4-5 กระทู้ทีเดียว

    สาเหตุหนึ่งก็เพราะ เชลซีเป็นทีมที่โด่งดังขึ้นมาเพราะมีนายทุนใหญ่ และกุนซือฝีมือดี ทีมเลยไปโลด จากวนเวียนอยู่แถวๆ อันดับ 3-8 ก็ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งปีนี้ ฟอร์มก็แรงเอามากๆ ชนะรวดมาทุกนัดในลีก จนทีมอื่นเริ่มจะหวั่นๆ ว่าเชลซีจะเข้าป้ายแบบม้วนเดียวจบ ... แต่อีกมุมหนึ่งก็คือ ตาโชเซ่ มูริญโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซีเนี่ย แกปากจัดสุดๆ ทั้งเยาะเย้ย ทั้งแขวะชาวบ้านเค้าไปทั่ว จนใครๆ ก็หมั่นไส้

    ทีนี้พอมาเจอแมนยู ซึ่งช่วงนี้ฟอร์มย่ำแย่สุดๆ กองเชียร์เชลซีก็ลูบปากบอกหวานแน่ๆ ขณะที่บรรดาทีมคู่แข่งที่เป็นเหยื่อฝีปากนายผู้จัดการทีมเชลซี ก็นับวันแช่งชักหักกระดูก ให้ทีมนี้พลาดท่าแพ้กันแทบทุกนัด จะได้สมน้ำหน้ากันถนัดๆ ว่างั้น ... ก็หันมาเอาใจช่วยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกันหมด ก่อนหน้านี้จะเขม่นกันหรืออะไรก็ช่าง วันนี้ขอเป็นกองเชียร์เฉพาะกิจ เชียร์แมนยูซักวันละกัน(วะ) ผลคือลุ้นกันจนบอร์ดแทบแตกอย่างที่เห็น

    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ศัตรูของศัตรู คือมิตรของเรา ฮ่าฮ่าฮ่า



    ว่างๆ จะมาเล่าอะไรๆ ทั้งที่สนุกมั่ง ไม่สนุกมั่งแบบนี้ ให้ฟังกันอีกครับ มีเยอะแต่ไม่ค่อยว่างพิมพ์น่ะ อุอุ

    จากคุณ : (แมลงสาบ) - [ 9 พ.ย. 48 12:45:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป