CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    นักศึกษามหาวิทยาลัย ผู้มีการศึกษาทั้งหลาย ทำไมคิดได้แค่นี้

    เราเป็นเรียนปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งซึ่งเป็นการเรียนภาคค่ำตอน หกโมงเย็นถึงสามทุ่ม แต่เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา เรามามหาวิทยาลัยก่อนเวลาเข้าเรียน2-3 ชั่วโมง และนักศึกษาปริญญาตรีทั้งหลายยังไม่เลิกเรียน

    เราเดินไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องน้ำสำหรับ ป.ตรี ในห้องน้ำมีนักศึกษา ป.ตรี (ผู้หญิง) อยู่กลุ่มหนึ่งอยู่ในห้องน้ำด้วย คุยกันเสียดังด้วยภาษาที่ไม่น่าฟังสักเท่าไหร่ เราก็เดินเข้าไปห้องน้ำห้องหนึ่งที่ว่าง

    ระหว่างนั้นเราก็ได้ยินเสียงนักศึกษาพวกนั้นคุยกับเพื่อนที่ทำธุระในห้องน้ำไปด้วย ว่า กรูแอบถ่ายพวกมรึงดีว่า จากนั้นก็ได้ยินเสียงเพื่อนโวยวายว่า มรึงอย่าทำอย่างนี้นะ คนที่จะถ่ายรูปเพื่อนก็เอาแต่หัวเราะ แล้วบ่นว่า มองไม่เห็น

    สักพักก็มีโทรศัพท์มือถือ (รุ่นฝาพับคล้าย ๆ ของฮัช) โผล่มาในห้องน้ำที่เราทำธุระอยู่ (ทางด้านล่างของประตูห้องน้ำซึ่งถ้าก้มไปมองก็มองเห็นเท้าของคนที่อยู่ในห้องน้ำได้) เราตกใจมาก แต่ทำภารกิจยังไม่เสร็จ จึงไม่สามารถออกไปมองหน้าคนหาเรื่องได้ทันที

    เรารีบทำภารกิจให้เสร็จแล้วเปิดประตูออกไปมองหน้า นศ.ป.ตรีพวกนั้นที่ตอนนั้นเงียบเสียงไปแล้ว เพราะคิดว่าคงรู้ว่าผิดคน ไม่ใช่เพื่อนเล่นแล้วล่ะ

    เราก็ถามเค้าว่าทำไมทำอะไรกันแบบนี้ นี่ถ้าไม่ใช่พี่หรือเป็นผู้ใหญ่หรือเป็นคนมีชื่อเสียงเค้าจะพูดถึงมหาวิทยาลัย พูดถึง นศ. อย่างน้องว่าไงบ้าง

    น่าเสียใจแทนอาจารย์ น่าเสียใจแทนมหาวิทยาลัยที่พยายามที่จะสร้างคนมีความรู้ แต่น้องกลับคิดอะไรได้แค่นี้ น่าเสียดายคนดี ๆที่อยากเรียนแต่ไม่ได้เรียน คนอย่างน้องไม่คู่ควรกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้หรอก หรือแม้แต่สถานศึกษาไหน ๆ ก็ไม่คู่ควรทั้งนั้น ถ้ายังมีกริยาแบบนี้อยู่

    ว่าแล้วเราก็รีบเดินออกจากห้องน้ำ พอดีกับที่แม่บ้านเดินเข้ามาพอดี

    เราแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า นิสัยแบบนี้ ความคิดแบบนี้ ยังมีอยู่ในนักศึกษาผู้หญิง
    เราไม่ได้ขอดูรูปที่พวกนั้นถ่ายไว้ เพราะยังไงก็มองไม่เห็น เราเองก็ค่อนข้างระวังตัวพอสมควรกับห้องน้ำสาธารณะ

    แต่เสียดายความรู้ที่ร่ำเรียนมาถึงระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งคิดอะไร "ตื้นๆ" ได้แค่นี้

    ขอไม่เอ๋ยชื่อมหาวิทยาลัยนะค่ะ เพราะเราเองก็เคารพมหาวิทยาลัยนี้ ซึ่งเป็นที่ที่เราเรียนมาทั้ง ป.ตรี และต่อ ป.โทด้วย

    ฝากทุกคนเตือนลูกหลาน เพื่อน คนรู้จักให้ระวังตัวด้วยค่ะ

    จากคุณ : ปโยนิธิ - [ 18 ธ.ค. 48 10:09:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป