CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    การบริหารแบบ... "ฉันต้องอยู่เหนือลูกน้องเสมอ"

    ผู้บริหารระดับสูงท่านหนึ่ง ได้สอนลูกน้องที่เป็นผู้จัดการ ของเขาว่า ไม่ว่าลูกน้องจะเก่งกาจอย่างไร หรือว่า เขาจะเป็นอย่างไร คุณต้องวางอำนาจ ต้องข่มเขาให้ได้ คุณต้องเก่งกว่าเขา ต้องอยู่เหนือเขา ซึ่งผุ้บริหารระดับสูงคนนี้ ก็มักจะทำเช่นนี้บ่อยๆกับลูกน้อง รวมทั้งหัวหน้าของผู้จัดการท่านั้น โดยทำต่อหน้าให้กับผู้จัดการท่านนั้นได้เห็น...

    ในสถานการณ์เช่นนี้ ท่านคิดอย่างไร กับแนวทางการบริหารที่ยึดหลักว่า "ฉันต้องอยู่เหนือลูกน้องเสมอ" คุณคิดว่า มันสามารถทำให้องค์กรอยุ่รอดได้หรือไม่...

    ในส่วนตัวของผมเองแล้ว ผมไม่ชอบที่จะอยู่เหนือใคร แต่ผมชอบที่จะเดินไปข้างๆลูกน้องผม แล้วบอกเขาว่าถ้าคุณทำอย่างนั้น หรือ อย่างนี้แล้ว คุณจะมีผลงานที่ดี มากกว่า และผมก็ชอบการเป็นโค๊ชที่คอยสอน มากกว่าการเป็นเจ้านายที่อยู่บนหอคอยที่ชอบแต่ใช้อำนาจ แต่ในมุมมองอื่นๆ การทำแบบอยู่เหนือลูกน้องของท่านอื่น อาจจะมีส่วนดีๆอีกหลายด้านก็ได้... แล้วเพื่อนๆ ผู้บริหารคิดอย่างไรกันครับ...

    จากคุณ : wbj - [ 4 ก.พ. 49 22:43:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป