CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    การบริหารแบบ... "เขาทำไม่ได้หรอก..."

    มีหัวหน้างานท่านหนึ่งทำงานมานาน แต่ไม่ได้โปรโมทฯ สักที และเมื่อผู้จัดการส่วนได้ออกไป ก็เป็นโอกาสอันดีของพนักงานท่านนี้ ที่จะได้เลื่อนขึ้นไปเป็นผู้จัดการ...

    แต่แล้วก็เหมือนสายฟ้าฟาดกับป้ายประกาศ ว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน ทำงานในเวลาที่น้อยกว่า รู้งานน้อยกว่า ทำงานได้น้อยกว่า ทำไมถึงได้เป็นผู้จัดการ จึงตัดสินใจเอาใบลาออกเดินเข้าไปหาผุ้บริหารระดับสูงและขอระบายสิ่งที่ตนเองอึดอัดมา...

    เมื่อเข้าไปในห้องผู้บริหารระดับสูงท่านนั้น ผู้บริหารก็เชิญให้เข้านั่งและกล่าวบอกอย่างอบอุ่นว่ากำลังต้องการพบตัวอยู่พอดี ผุ้บริหารระดับสูงไม่ได้เปิดโอกาสให้กับเขาได้พูดอะไร แต่ได้อธิบายถึงความก้าวหน้าของบริษัทฯ ความต้องการผู้จัดการในสาขาเดียวกันกับที่โปรโมทฯ ซึ่งก็มองเขาไว้ และ ก่อนจะจบ ก็เพียงพูดประโยคสั้นๆเสริมสิ่งที่อธิบายมาทั้งหมดว่า

    "แต่คุณจะแสดงให้ผมเห็นสักหน่อยได้หรือไม่ว่า คุณจะบริหารงานลูกน้องให้ทำงาน ไม่ใช่คุณเอางานของลูกน้องมาทำเสียคนเดียว..."

    และ แล้วเขาก็ได้กล่าวว่า "ลูกน้องของผม เขาทำอย่างที่ผมทำไม่ได้หรอก..." และ อีกมากมายที่มาจากความคิดของเขา...

    แล้วคุณคิดอย่างไรกับสถานการณ์เช่นนี้...

    จากคุณ : wbj - [ 20 ก.พ. 49 20:51:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป