CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ช่วยแนะนำ วิธีการจัดการเรื่องเงินสดของบริษัทด้วยค่ะ

    คือทำงานในบริษัทเล็ก ๆ และตอนนี้ได้รับมอบหมายให้มาทำงานด้านเงินเดือนพนักงานคือคิดเงินเดือนคนงาน
    และ ถือเงินสดจ่ายหน้างานที่ออฟฟิส เช่นค่าน้ำมันรถบริษัท ค่าทางด่วน ค่าปรับ ค่าซื้ออุปกรณ์เล็ก น้อย ในโรงงาน เฉลี่ยแล้วประมาณ สามหมืน ถึง หกหมื่นบาท ต่อเดือน

    ทั้งที่ไม่มีความรู้ในการทำบัญชีเลย แต่ต้องมาถือเงินสดออฟฟิส ถือไปถือมาชักงง ชักนี่จ่ายนั่น ชักนั่นจ่ายนี่ โอยแบงค์ไม่พอ ยืมของส่วนตัวไปก่อน อ้าวเศษขาด แบงค์ย่อยไม่พอ ยืมส่วนตัวอีก เอ๊ะ ตกลงเหลือเท่าไหร่ว่ะ งง

    มีทั้งที่มีใบเสร็จและไม่มีใบเสร็จ ขอถามว่าต้องทำเอกสารอะไรบ้างนอกจากใบบันทึกการจ่ายเงิน ที่แนบกับใบเสร็จ ต้องมีบันทึกเงินเข้าออกหรือเปล่า เซฟบริษัทก็ไม่มี ถือไปถือมาอยู่ทุกวัน

    คือว่าไม่อยากถามนาย เกรงว่าจะเสียความมั่นใจของนาย ว่าเลือกผิดคนหรือเปล่า แหม กำลังดูเข้าตานาย เดี๋ยวจะเสียเส้น แต่เอกสารทั้งหมดก็ส่งไปให้พี่บัญชีตอนต้นเดือนถัดไปเพือเบิกเงิน (พี่บัญชีอยู่คนละออฟฟิสกัน นายมีหลายบริษัท ) แต่ก็มีบิลเท่าไร ก็เบิกเท่านั้น ก็พยายามจะแยกแต่มันไม่ขาดสักที ชักเข้าชักออก กลัวอนาคตตัวเองจะงง ช่วยสอนหน่อยซิค่ะ อย่าหาว่า โง่เลยนะค่ะ ถือว่าทำบุญ ช่วยเด็กใหม่นะค่ะ ขอแบบละเอียดหน่อยนะค่ะ

    จากคุณ : sera - [ 8 ก.ค. 49 02:14:51 A:202.133.139.210 X: TicketID:122994 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com