CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อยากทำส่งออกจะเริ่มไงดีกูรูบอกหน่อยครับ

    ปูมหลัง
    ตอนนี้อายุ 28 ก่อนหน้านี้ทำงานมานิดหน่อยและทำ e commerch ถ่ายรูปมา5ปีแต่จากการศึกษาภาวะตลาดพบว่าไม่คุ้มกับการลงทุนต่อไปในอนาคต( แข็งขันสูงมากช่องว่างตลาดแคบลงเรื่อยๆ ) อีกทั้งปัจจุบันจบโทมาแล้วด้วยหมาดๆ
    ปัจจุบัน
    ค้นพบตัวตนว่าไม่เหมาะกับการเป้นพนักงานเงินเดือนแต่การเป็นเจ้าของกิจการน่าจะเหมาะกว่า ทั้งความชอบและผลตอบแทน + การไปอบรมธุรกิจ และความรู้จากป.โท ฟันธงน่าจะทำส่งออก แต่ประสบปัญหา
    1 จะเริ่มอย่างไรดี เนื่องจากไม่มีประสบการณ์ตรงนี้แต่มีความรู้และแหล่งคำปรึกษาที่ดี ควรเริ่มไปเป็นพนักงานเรียนรู้งานไปก่อนจะได้ไม่เสี่ยง หรือเรียนรู้ด้วยตัวเองจากการลองผิดลองถูกล้มลุกคลุกคลาน ถ้าดีก็workเลย ถ้าไม่ดีจะได้มีประสบการเข้มข้นไปเลย
    2 ถ้าผ่านข้อ1ไปได้แล้วยังจะทำเองปัญหามีว่าจะเริ่มด้วยproductไรก่อนดีครับ (หาของมูลไปในตัว) ก็มีความพร้อมในกับลงทุนในระดับหนึ่ง(ไม่เกิน8 ล้านพอไหว) คิดจนหัวจะแตกก็ยังไม่ลงตัวสักที
    วอนผู้รู้ กูรูทังหลายแนะนำหน่อยครับ (อะไรก็ได้ครับ หรือบอกอ้อมๆก็ได้ไม่ว่ากัน หรือบอกแหล่งค้นคว้าเพิ่มเติมก็ยินดีมากครับ)

    จากคุณ : avid - [ 28 ก.ค. 49 01:53:24 A:124.120.167.19 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com