Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เฮ่อ.. ผมควรทำอย่างไรดีครับ

    ผมเพิ่งได้งานใหม่ทำได้เกือบเดือนแล้ว ในตำแหน่ง marketing ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับธุรกิจขนาดใหญ่และ public ด้วย เรื่องที่ผมไม่เคยเจอกับตัวเองมาก่อนคือ
    1. HR นัดให้ผมไป sign สัญญาเมื่อต้นเดือนซึ่งเป็นวันทำงานวันแรกของผม ปรากฏว่าผมก็ไปตามนัด เชื่อไหมครับว่าผมไปถึงตอน 8.30น. เป็นเวลา เริ่มงานของบริษัทนี้  และบอกน้องประชาสัมพันธ์ว่าผมเป็นพนักงานใหม่ น้องเค้าก็บอกให้นั่งรอแปปนึง เพราะ hr ยังมาไม่ถึงผมก็รอไป ผมต้องนั่งรออยู่ที่หน้า front ของบริษัทจนถึง 11.00น. ซึ่งผมก็เอะใจว่าทำไมนานจัง ผมเลย ถามน้องประชาสัมพันธ์อีกที น้องเค้าก็บอกว่า HR ไม่เข้า ผมเลยนิ่งซะพัก แล้วผมก็ถามว่าจะเข้าเมื่อไหร น้องเค้าก็บอกว่าอาจเป็นพรุ่งนี้ แล้วผมก็ถามว่าหัวหน้าสายงานผมล่ะ น้องเค้าก็บอกว่าไม่เค้าเหมือนกัน ผมล่ะเซ็งเลย พอถึงตอนเที่ยง จึงมีคนมาหาผมซึ่งเป็นแผนกอื่น เค้าบอกให้ผมไปต่างจังหวัด ผมก้ถามว่าให้ไปไหน เค้าบอกว่าไปทำงาน ผมจึงไปกะเค้าโดยนั่งรถไปกะเค้าด้วย ไปที่พัทยาครับ แล้วบอกผมว่าช่วยยื่นมาเป็น sale ที่ booth ที่นี้หน่อย เฮ้ยผมงงมาก ผมบอกว่าผมไม่ใช่ sale นะ เค้าก็ตอบว่า เออน่า ทำไปก่อน sale มันขาด ซึ่งในที่booth นั้นก็มีคนทำอยู่ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานผม ซึ่งเค้ามาทำงานก่อนผม10วัน ผมก็ถามว่าทำไมเราต้องทำ เพื่อนร่วมงานบอกว่า เออเค้าให้ช่วยก็ช่วยไป ผมก็เออนะ ผมเพิ่งมาเค้าให้ทำอะไรก็ทำไปก่อน เพราะตำแหน่งที่ผมต้องทำตามหน้าที่ต้อง อยู่ office ครับตามที่ได้คุยตอนสัมภาษณ์งาน พอตกเย็น เราก็กลับกรุงเทพกัน เชื่อไหมครับผมทำงาน 7 วันติดโดยไม่ได้หยุดเลยเสาร์และอาทิตย์ ไปกลับพัทยาตลอด
    2. พอกลับมาอาทิตย์ที่ 2 หลังจากจบงานที่พัทยา ผมก็ได้กลับมา sign สัญญาซะที และได้เจอหัวหน้าสายงานผมซะที คราวนี้แหละ จะได้ทำงานของตัวเองแล้ว ผมและเพื่อนร่วมงานก็เข้าไป office ทั้งหมดมี 4 คนนะครับร่วมผมแล้ว เซอร์ไพร์อีกแล้วครับ ผมและเพื่อนร่วมงานอีก3คนไม่มีโต๊ะทำงานกัน แถมไม่มี คอมพิวเตอร์ด้วย ผมก็ถามกะหัวหน้าผมว่าผมและเพื่อนจะได้โต๊ะเมื่อไหร แกก็บอกว่าเด่วรอย้าย office ก่อน อีก ไม่เกิน 5 เดือนผมก็ถามว่าระหว่างนี้ให้ทำไง เค้าก็บอกว่าก็ไปทำงานเครื่องคอมของชาวบ้านเค้าก่อนแหละกัน คนที่ไม่เข้า office อ่ะ ผมก็หาไปหามาเลยไปนั่งอยู่กะแผนกอื่น คือว่าถ้าเจ้าของโต๊ะนี้มา ผมก็จะอดทำงาน งานผมหลักๆคือ deal กะลูกค้าและ sale และงานpresentation ส่วนใหญ่ ผมเลยเซ็งอีกแล้วกลัวงานไม่ทัน เพื่อนร่วมงานของผมก็กังวลกันมาก เพราะทุกคนก็กลัวทำงานไม่ทันเหมือนกัน
    3. หัวหน้าผมเป็นคนค่อนข้างละเอียด จะออกแล้วจี้ๆงานนิดๆ เค้ากำหนด target ยอดของแผนกไว้สูงมาก สูงกว่า สูงระดับ 1xxx ล้านต่อปีต่อคน  ซึ่งจะมีการประเมินผลงานกันทุกเดือน แล้วผมกะเพื่อนต้องสะสางงานที่ค้างจาก โปรเจคอื่นๆอีก 10ว่าโปรเจคที่ค้างมาจาก คนก่อนที่ออกไปอีก เฮ่อกดดันจริงๆ ผมต้องทำงาน ถึง3-4 ทุ่มทุกวัน เพราะต้องรอให้คอมว่างถึงจะได้ไปทำงานได้ส่วนการตามงานก็ต้องไปประสานงานกะแผนกอื่นๆเรื่องเอกสาร ต่างๆ เชื่อไหนครับว่าบริษัทนี้ เข้างานออกงานตามใจชอบ บางคนมาทำงาน 10 โมง กว่า บางคนตอนบ่ายก็หายไป ทำให้งานที่ตามอยู่ มันตามยากมากเลย
    4. เมื่อวานครับ เพื่อนร่วมงานที่ผมบอกว่าเค้ามาก่อนผม 10 วันโดนเรียกไปคุย ในห้องหัวหน้า คุยกันนานพอสมควร เพื่อนผมออกมาจากห้องพร้อมกะซองขาว ผมถามว่าทำไมเป็นแบบนี้อ่ะ เพื่อนผมบอกว่าก็เค้าบอกว่าจะประเมินทุกเดือนไง งานของเค้าไม่เดินเลยจากเมื่อตอนเข้ามาเพราะประสบปัญหาเดียวกะผมข้างต้น เพื่อนบอกว่าเค้ายกเลิกสัญญาจ้าง สิ้นสุดแค่สิ้นเดือนนี้ และจ่ายเงินเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย วันนี้เพื่อนผมไม่มาทำงานแล้ว
    5.อีกไม่กี่วันผมก็จะครบนึงเดือนแล้ว มันคงต้องถึงเวลาผมแน่ๆเลย ผมควรทำไงดีครับ เพราะงานผมก็ไม่คืบหน้าเหมือนเพื่อนเลย ผมได้ถามจากแผนกอื่นว่าคนก่อนหน้าทีมผมเนี้ยอยู่ได้เท่าไหร แผนกอื่นก็บอกว่าอืม ก่อนหน้าทีมผม มีอยู่ 3 คน คนแรกอยู่ครึ่งวัน คนสอง1วัน คนสาม 1 อาทิตย์ 3 คนนั้นไม่ได้ถูกให้ออกนะครับ เค้าออกกันไปเอง ...... ผมเงียบไปเลย แล้วรู้ชะตากรรมตังเองแล้ว ผมควรทำไงดีครับ  ตอนนี้ผมกำลังนั้งพิมพ์อยู่ที่โต๊ะคนอื่นอยู่ด้วย หลังจากคนอื่นได้ใช้งานเสร็จแล้ว เศร้า T_T เลยอยากมาระบายให้พี่น้องได้ฟังกัน

    แก้ไขเมื่อ 31 พ.ค. 51 00:35:44

    จากคุณ : nonpook - [ 29 พ.ค. 51 18:40:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom