CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ทำงานที่นึงได้เดือนครึ่ง ผมควรใส่ใน Resume ดีไหมครับ

      ใส่ได้ เพราะไม่เสียหายอะไร แล้วเราสามารถอธิบายตอนสัมภาษณ์ได้ (6 คน)
      ไม่ควรใส่ แต่ควรบอกเค้าไปตามตรงตอนสัมภาษณ์ (1 คน)
      ไม่ควรใส่ และไม่ควรบอกตอนสัมภาษณ์ด้วย ทำเป็นเหมือนแค่เราว่างงานเฉยๆ (4 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 11 คน

     54.55%
     9.09%
     36.36%


    ผมเพิ่งลาออกจากห้าง Hypermarket สีน้ำเงิน  โดยทำงานได้เพียงประมาณเดือนครึ่ง   ในตำแหน่งหัวหน้าแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ในสาขาสาขาหนึ่ง  

    เหตุผลที่ลาออก ก็เพราะว่าเนื้องานไม่ได้เป็นไปตามที่คิดไว้  ตำแหน่งนี้ไม่ค่อยเหมาะกับตัวเอง     ผมอยากทำงานด้าน Marketing หรือเป็น Merchandiser/Buyer มากกว่างานในสาขาน่ะคับ  อีกทั้งงานที่สาขาวันหยุดไม่ตรงกับคุณพ่อคุณแม่  เดือนกว่าๆที่ผ่านมาก็แทบไม่ได้เจอหน้ากันเลยทั้งๆที่อยู่บ้านเดียวกัน T_T  และท่านก็ไม่อยากให้ทำด้วย

    ตอนแรก ก็คิดว่าไม่ควรจะเขียนลงไปใน Resume  เพราะหลายคนอาจจะมองได้ว่าเราไม่อดทน โลเล  เกี่ยงงาน ฯลฯ
    แต่ก็มีบางคนกลับบอกมาว่า  เขียนไปก็ไม่เสียหายอะไร  เพราะมันไม่ใช่เรื่องเสียหายที่คนเราจะไปเจอกับงานที่มันไม่เหมาะกับตัวเอง  ไม่เสียหายที่เราได้ตัดสินใจผิดพลาดไป  อีกทั้งยังดีซะอีกที่เรามีประสบการณ์ได้รู้ได้เห็นมากกว่า เดือนกว่าๆนี้ก็เหมือนกับการได้ฝึกงานได้เรียนรู้ ซึ่งก็ดีกว่าไม่รู้อะไรเลย

    โดยส่วนตัวแล้ว  ผมยังอยากทำในสาย Retail อยู่  ตอนนี้ก็สมัครจะที่ห้างดอกบัว   ก็อาจจะบอกเค้าไปตรงๆว่าเคยทำแล้วลาออกมา   อย่างน้อยก็ให้เห็นว่าเราเคยผ่านงานใน Store มาบ้าง  ก็ดีกว่าไม่มีประสบการณ์อะไรเลย (ผมไม่มีประสบการณ์ด้านค้าปลีกมาก่อนเลยคับ)
    แต่ถ้าไปสมัครที่อื่นที่ไม่เกี่ยวกับ Retails ก็คงจะไม่เขียนไปใน resume

    ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

    ป.ล.  งานเก่าของผมก่อนหน้านี้  ทำงานประจำมาสองที่ครับ ที่ละประมาณสองปี รวมแล้วสี่ปีกว่า   ไม่เคยมีที่ไหนทำงานสั้นขนาดนี้ครับ

    จากคุณ : นายกาเมศ - [ 30 ก.ค. 51 17:45:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com