Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ทำอย่างไรถึงจะถูกใจพนักงาน SAP Consultant

    อยากจะรู้ว่าต้องทำยังไงคนทำงานเป็น SAP Consultant ถึงจะพอใจและมีความสุขกับบริษัทได้ค่ะ เลยฝากข้อมูลมากเพื่อช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ หาหนทางแล้วหลายอย่าง แต่ก็ยังมีคนเห็นที่อื่นดีกว่าอยู่ดี ล่าสุดมีพนักงานที่มาทำงานกับเราตั้งแต่จบใหม่ ใช้สวัสดิการของบริษัทฯ ทุกอย่าง โดยเฉพาะการเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาตัวเอง และเพิ่งจะได้ถูกปรับตำแหน่งและเงินเดือนไป แต่หลังจากทำงานกับบริษัทฯ มาได้ 2 ปีเศษ ก็ลาออก บอกว่าขอไปหาโอกาสที่ดีกว่า ที่นี่เป็นบันไดที่ดีสำหรับเขา ทำไงดีค่ะ...เหนื่อยแล้ว

    Background:
    บริษัทเราเป็นบริษัท SAP Consulting & Implementing มีพนักงานไม่มากมายค่ะ ไม่เคยเกิน 20 คน เจ้าของ หรือผู้บริหาร (เพราะพี่เขาไม่เคยแนะนำตัวเองว่าเป็น MD เลย) ต้องการให้อยู่กันแบบครอบครัว ไม่อยากให้ใหญ่กว่านี้มาก และที่สำคัญตั้งแต่บริษัทฯ นี้เปิดมา นโยบายหลักคือไม่ซื้อตัวคนที่เป็นที่ปรึกษาที่อื่นอยู่แล้ว แต่ยินดีจะรับนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องการทำงานในสายงาน SAP จริงๆ (ไม่ค่อยเลือกสีเท่าไหร่) แล้วก็เป็นอย่างนี้มาตลอด แต่ก็มีคนที่มีประสบการณ์มาแล้วบ้าง โดยสัดส่วนอยู่ที่ 85 - 15 ค่ะ
    - เงินเดือนเริ่มต้น (โดยเฉลี่ย): Consult ใหม่ที่ประสบการณ์ทำงาน 0 - 1 ปี จะอยู่ที่ 16,500 บาท สำหรับ Sr.Consultant คือผู้ที่มีประสบการณ์ทำงาน 3 ปี ขึ้นไป ประมาณ 25,000 บาท โดยเงินเดือนที่ผ่านมาจะขึ้นปีละประมาณ 25% ในปีล่าสุดเท่าที่ได้ยินมาจะอยู่เฉลี่ยที่ประมาณ 29%
    ทุกปีจะเพิ่มอัตราเงินเฟ้อให้ด้วย ***ที่สำคัญไม่ว่าเศรษฐกิจเป็นยังไง บริษัทฯ ยังไม่เคยจ่ายเงินเดือนสายค่ะ***

    - สวัสดิการอื่นๆ:
    - โบนัส 1 เดือน
    - Variable Pay หรือ เงินปันผลพิเศษ - จ่ายให้ปีละ 2 หน โดยเฉลี่ยทั้งปี 1 เดือนของเงินเดือน *** ผู้บริหารบอกว่าอยากให้เป็นหุ้นแต่บริษัทเรายังเล็ก น้องๆ คงยังไม่อยากได้ ***
    - ค่าเดินทาง
    - ค่าโทรศัพท์
    - ทุนเรียนภาษาอังกฤษและปริญญาโท (ไม่ต้องใช้คืน)
    - ค่ารักษาพยาบาล
    - ประกันชีวิต
    - โครงการแบ่งเงินกำไรตามโครงการ
    - โครงการฝึกอบกรม ปีละ 2 ครั้ง และตามแต่พนักงานจะเสนอมาก
    - โครงการ Internal Consulting - เป็นที่ปรึกษาให้กันเองได้
    - เที่ยวประจำปี
    - ทำบุญประจำปี
    - งานปีใหม่ + ของขวัญปีใหม่
    - วันพักร้อนปีละ 10 - 20 วัน ตามตำแหน่งงาน เก็บสะสมได้ 1 ปี
    - OT เป็นวันพักร้อน ตามเกณฑ์ของกระทรวงแรงงาน

    ขอคำแนะนำด้วยค่ะว่ามีอะไรที่บริษัทฯ เรายังต้องปรับปรุงอะไรให้เป็นที่พอใจอีก เงินเดือนและสวัสดิการของบริษัทที่ปรึกษา SAP อื่นๆ เขาให้อะไรอีกที่เรายังไม่ให้ค่ะ ขอช่วยแบ่งปันประสบการณ์หน่อยนะค่ะ

    จากคุณ : SAP BKK - [ 11 พ.ย. 51 14:34:46 A:58.8.187.241 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com