Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระบบการเข้ารับราชการที่เปลี่ยนไปเพื่อรองรับคนรุ่นใหม่

    เปิดแล้ว!!!
    โครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ รุ่นที่ 3
    “สร้างคนเก่ง พัฒนาคนดี เพื่อระบบราชการไทยยุคใหม่”

    สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่รุ่นที่ 3 ตั้งแต่วันนี้ – 20 พฤศจิกายน 2551 เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปและข้าราชการประจำรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีศักยภาพได้เรียนรู้จากกูรูระดับหัวกะทิของประเทศในหลักสูตรพิเศษเข้มข้น ก่อนเข้าปฏิบัติงานในหน่วยราชการเพื่อผลักดันให้ระบบราชการไทยก้าวหน้าเทียบมาตรฐานสากล

    โครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ เกิดขึ้นตามยุทธศาสตร์การบริหารประเทศแนวใหม่ที่มุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงระบบราชการให้ทันสมัยสอดคล้องกับกระแสโลกาภิวัตน์และการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี โดยจะต้องมีการสรรหาผู้มีความสามารถสูงเข้าสู่ระบบราชการไทย เพื่อให้เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2551 มอบหมายให้ สำนักงาน ก.พ.ร. เป็นดำเนินการ และทาง ก.พ.ร. ได้มอบหมายให้สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี Institute for Good Governance Promotion (IGP) ซึ่งเป็นหน่วยงานบริการรูปแบบพิเศษ (Service Delivery Unit : SDU) เป็นผู้ดำเนินการโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่

    ศ.ดร.ชาติชาย ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี กล่าวว่า โครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ (นปร.) เป็นโครงการที่มุ่งเน้นสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงให้มีขีดสมรรถนะและศักยภาพสูง มีความสามารถในการเป็นทั้งนักคิดที่มีวิสัยทัศน์ (Visionary Thinker) / นักพัฒนาและวางแผน (Developer & Planner) และนักปฏิบัติ (Operator) ได้อย่างสมดุล และมีคุณธรรม จริยธรรมและขีดความสามารถสูงทั้งในด้านความคิด ด้านวิชาการ และเทคนิคการบริหารจัดการองค์กร ทั้งสามารถเป็นผู้นำนวัตกรรม (Innovation) ด้านการบริหารใหม่ๆ มาพัฒนาหน่วยงานภาครัฐที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ และผลักดันให้มีการพัฒนาศักยภาพของประเทศไทยไปสู่ระดับการแข่งขันในเวทีโลก เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างแท้จริง

    “ โครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ มีแนวทางในการจัดการเรียนการสอนที่เข้มข้นโดยพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนมาจากโรงเรียนพัฒนาข้าราชการในต่างประเทศ เช่น ฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น รวมทั้งยังมีการอภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ในประเด็นสำคัญๆ เกี่ยวกับการบริหารประเทศ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อย่างทั่วถึงและเต็มที่ คณะรัฐมนตรีจึงได้กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการฯ รุ่นละ 60 คน ใช้เวลาในการเข้าร่วมโครงการ 22 เดือน โดยรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ 3 จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 โครงการฯ เปิดกว้างให้ทั้งบุคคลทั่วไป ตลอดจนข้าราชการ สามารถสมัครสอบคัดเลือกได้ ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการสังกัดสำนักงาน ก.พ.ร. เป็นนักบริหารรุ่นใหม่ในระบบราชการไทยยุคใหม่”

    และเพื่อให้ได้นักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ เป็นนักบริหารระดับสูงภาคราชการในอนาคต จึงได้กำหนดคุณสมบัติของผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ ดังนี้ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทขึ้นไปในสาขาวิชาใดๆ จากสถาบันการศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศที่ได้รับการรับรอง และอายุสำหรับระดับปริญญาโท อายุไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ในวันปิดรับสมัคร หรือระดับปริญญาเอก อายุไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ในวันปิดรับสมัคร

    หากคุณมีความมุ่งมั่นและมั่นใจที่จะพัฒนาประเทศไทยสู่เวทีระดับโลก เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างแท้จริง ขอเชิญสมัครเข้าร่วมโครงการนักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ รุ่นที่ 3 สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2551 โทร. 02-252-6286- 8 หรือเว็บไซต์ www.igpthai.org หรือ www.psedco.com

    จากคุณ : Pai - [ 17 พ.ย. 51 13:41:56 A:203.209.96.3 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com