Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ศึกภายนอกยังพอไหว ศึกภายในเข้ามาจ่อ ปล.น้ำตาตกใน

    ช่วงนี้ก็รู้นะว่าเศรษฐกิจมันไม่อู้ฟู่เพราะมันมีปัจจัยภายนอกด้วย ก็ยังมีใจพยามอยู่ ทั้งดีลกับลูกค้า ทั้งประสานงานต่างๆ ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ และหน่วยงานที่เราช่วยประสานงานและร่วมงานพึงพอใจ

    ตอนนี้ก็มีคำสั่งเพิ่มให้ช่วยหาลูกค้า ให้ออกลุยบ้าง แหะๆ หนูเป็นเซลโคออดิเนเต้อค่ะ ถ้าหาลูกค้าก็พอจะทำได้คือรับโทรศัพท์แล้วโน้มน้าว หรือเจอใครที่พอเป็นทาร์เกตก็โน้มน้าว แต่นาทีนี้ไม่มีใครอยากจ่ายแพงค่ะ


    นั่นก็คือศึกภายนอก

    แต่ศึกภายในนี่สิ  เห้อออออออออออ

    ตั้งแต่ทำงานที่นี่มา ก็สู้มาหลายอย่าง อดทนรับทั้งคำด่า คำติ น้อยนักจะมีการชม เพราะที่นี่มันคือทำดีเสมอตัว ทำชั่วคุณก็จบ เครดิตไม่เหลือ โดนด่ากระจาย

    เมื่อวานในที่ประชุม บอกว่าเราต้องมาที่ทำงาน 6 โมง เอ่อ มาได้ค่ะ แต่คุณให้ดิฉันกลับตอนบ่ายสามเหมือนแผนกอื่นไหมล่ะคะ คุณก็
    ให้ดิฉันกลับห้าโมงอยู่ดี  คุยกับหัวหน้าเค้าก็บอกว่าอย่าไปสนใจ วันไหนคนเยอะเธอค่อยมา แม๊ เค้าคิดเหมือนคุณก็ดีสิค๊า ,,,รอดูต่อปายยยย

    แล้วก็มีเสริมว่าจะให้กราฟฟิคมาช่วยทำงานที่แผนกเซล อื้มก็ดีนะมีคนช่วย  แต่เอ เค้าทำงานควบจะไหวเหรอ เพราะงานนี้ก็ยุ่งไม่เบาเลยนา แต่เค้าก็ว่าเค้าไหว เพราะเค้าไปเสนอตัวขอทำเอง

    และแล้ววาระแห่งชาติก็เกิดขึ้นกับเรา พอออกจากห้องประชุม เรามีงานค้างคือแจกฟังชั่นให้กับแผนกที่เกี่ยวข้อง เพราะกำลังจะมีทัวร์นาเม้นต์วันศุกร์กับเสาร์นี้ และเวลาไปแผนกไหน ก็ต้องคุยแจงรายละเอียด และบางครั้งเรื่องไม่ครบหรือมีข้อสงสัย เราก็ต้องตามถามทางหัวหน้า ไม่ก็ลูกค้า เพื่อความเข้าใจอันดีทั้งสองฝ่าย  เห้ออ  นี่แหละเซลโค อิอิ

    แล้วเจ้าหน้าที่กราฟฟิคผู้ขยันขันแข็งของเราก็ตามเราไปทุกที่เพื่อจะมาขอให้เราบอกข้อมูลงานต่างๆกับเธอ ประหนึ่งว่าโรมสร้างเสร็จในวันเดียวและเรากำลังจะลาออกจากงาน ต้องให้เธอเรียนรู้งานให้เร็วๆ

    เราก็บอกว่าเดี๋ยวได้ไหม กำลังยุ่งอยู่ ก็เปิดฉากด่าเรา ว่าเรานี่คิดจะอมงานไว้คนเดียวเหรอ ไม่คิดจะกระจายงานให้ใครเลยใช่มะ  แง้ววววว

    ฮือออ (ร้องในใจหรอก) อารายอีกฟระเนี่ย คนก็ยุ่งๆ พี่ผู้จัดการคนก่อนก็ยังไม่ออกไป ไปให้เค้าสอนก็ได้ เค้าก็รู้เท่าที่ฉันรู้นี่แหละ ฉันเป็นงานก็เพราะเค้า  แต่เค้าไม่คุยกับผู้จัดการเรา ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็เถอะ แต่เราไม่ว่างงงง

    พอเราแจกฟังชั่นเสร็จ เราก็มาเจอลูกค้าเข้าอีก บอกว่าจะขอโต๊ะวางของ จะขอให้เอาของไว้ที่ล็อคเกอร์ จะขออะไรก็เหอะ เราก็ต้องเข้าไปช่วยประสานงานถามชาวบ้าน และหัวหน้าว่าอันนี้ทำได้ไหม ขออันนี้มาให้คุณคนนี้ได้ไหม

    เจ้าหน้าที่กราฟฟิคของเราก็ตามมาอีก ว่าขอข้อมูลเรื่องนี้หน่อย โอเคเราก็ซ๊รอกให้ แต่ไม่มีเวลาคุยนะ ขอเคลียร์ลูกค้าหน้างานให้จบก่อน

    พอกลับเข้ามา อะโหด่าเราในเอมเอสเอน ด่าตามสเตปน่ะแหละไม่กระจายงานไม่บอก พูดีๆด้วยหน่อย  เอเราไปพูดไม่ดีกับเค้าเมื่อไหร่วะ เรียกพี่ ใช้น้ำเสียงอ่อนหวาน แม๊ เราก็ตอบไปว่า อย่ามาด่ากันนะ พูดดีๆหน่อย เท่านั้นแหละมาเป็นชุด

    เธอรู้ไหมฉันเป็นใคร เธอเป็นใคร หัดเคารพกันมั่ง คอยดูฉันจะบอกพี่... อ่านะ เริ่มมีแบ๊คอัพด้วยแหะ เก่งจังเรย รีบฟ้องเลยนะคะ เราอยากคุยกับเค้ามาก จะได้รู้ความจริงเสียที

    เราก็งงนะ คนอายุสามสิบแล้ว เรายี่สิบห้าเอง เราใช้ความอดทนในการคุยงานกับเค้ามาตลอดตั้งแต่เริ่มงานแล้วหละ  แต่ทีนี้พอได้ย้ายมาร่วมงานกัน ชักจะมองเห็นอนาคตอันยุ่งเหยิงเสียแล้ว  

    เมื่อก่อนเคยไปถามงานเรื่องป้าย พอหล่อนถามกลับว่าแล้วเอาแบบไหน ก็บอกว่า ตามรูปภาพที่ให้ไปค่ะ หล่อนตอบว่า  เห็นอยู่แล้ว ไม่ได้โง่ มีตา   อ้าวก็ตากี้คุณถามว่าทำแบบไหนพอบอกว่าตามแบบดันมากวนงี้ งงนะนี่ อันนี้คิดในใจ เหอะๆๆ ไม่ชอบต่อล้อต่อเถียง  เสียเวลาทำงาน

    การจะเป็นเซลเครียดอยู่แล้วกับการตามอารมณ์ลูกค้า และการประสานงานให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจอันดี แล้วเตรียมพร้อมในการให้บริการลูกค้า ทุกครั้งเวลาไปคุยไปฝากฝังงานกับแผนกไหนเค้าก็พูดคุยดีๆทั้งนั้น ถึงแม้งานที่ฝากก็หนักเหมือนกันสำหรับพวกเค้า แต่เค้าก็เต็มใจช่วย เต็มใจทำ แล้วถ้าการจะมาเอาแต่อารมณ์ส่วนตัว พร้อมกับข่มขู่กันแบบนี้ เราก็ชักจะไม่ค่อยอยากทน

    ตอนนี้เรามีสองทาง

    หนึ่ง,,,ทนต่อไป และหาทางสู้กับเค้าต่อไป  ถ้าข้อนี้ขอคำแนะนำด้วยค่ะ เพราะใจนึงที่ทำงานนี้เราก็พอสู้ไหว เพราะเราก็ฟันฝ่ามาเยอะกับเพื่อนร่วมงานแผนกอื่น ซึ่งตอนนี้ก็ช่วยกันเป็นทีมดีมาก

    สอง,,,ออกๆไปเลย เพราะงานใหม่ก็พอมี แต่ใจนึงก็กลัวว่าจะเจอคนประเภทแปลกๆอีก เบื่อจังคนไม่มีวุฒิภาวะเนี่ยยยย


    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ทนอ่าน และให้คำแนะนำกันค่ะ ขอน้อมรับด้วยใจ

     
     

    จากคุณ : hanawa - [ 19 พ.ย. 51 09:39:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com