Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ถึงผู้ที่จะสมัครงาน....ทางเวปไซด์สมัครงานทั้งหลาย

    ขอพื้นที่เล็กน้อยมาบ่นหน่อยเถอะคะ

    คือว่าตอนนี้เรากำลังคัดเลือกคนเข้าสมัครงานนะคะ เป็นการคัดเลือกทางเวปไซด์หางาน ต่างๆ แต่เป้นที่น่าสังเกตนะคะ ว่า บางคน....ย้ำบางคน

    ไม่ทราบว่าต้องการที่จะได้งานจริงๆ หรือไม่นะคะ ทำให้รู้สึกเบื่อในการคัดเลือกคนเข้าทำงานมาก เพราะประสบปัญหาดังนี้ เช่น

    ๑. กรอกประวัติมาไม่ครบ ไม่ใส่ประสบการณ์ทำงาน ขาดๆ หายๆ แล้วยังจะส่งมาว่าสมัคร
    ๒. เค้าประกาศปาวๆ ว่าต้องการสาขานี้เท่านั้น ตัวเองไม่เกี่ยวข้องเลยทำไม่ได้ ก็ยังส่งมา
    ๓. เค้าประกาศปาวๆ ว่าต้องการผู้ศึกษาระดับนี้ คุณสูงกว่า ส่งเข้ามาทำไม
    ๔. ประวัติที่ส่งมาน่าสนใจเรียกไป นัดสัมภาษณ์ ไม่มาซะงั้น ไม่โทรแจ้งด้วย น้องๆ คุณๆ คะ คนนัดเค้าต้องสละเวลาทำงานเพื่อรอคุณนะคะ

    และอื่นๆ อีกมากมาย ขอบคุณนะคะ ที่ให้มาบ่น...


    ตอบทุกความเห็นคะ....

    พอดีตำแหน่งที่รับเป็น technicial คือทำงานจำเพาะ สาขาจุลชีววิทยา เพื่อเอามาทำงานด้านเชื้อ รับปริญญาตรี คือ profile ที่ต้องการไม่ได้จำเป็นถึงระดับปริญญาโท


    แต่ที่มาบ่นก็คือ การส่งเข้ามาโดยที่ไม่ประเมินตัวเองว่าตัวเองเหมาะสมหรือไม่ OK สำหรับคนที่ผ่านการเรียนวิชาหรือเทคนิคดังกล่าวมา ไม่ว่า food sci, วิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือวาริชศาสตร์ เราก็อ่านนะคะ ไม่ใช่ไม่สกรีนเลย และไม่ได้ชิงชังว่าเออ คนที่จบไม่ตรงมาเราไม่เรียก เราก็เรียก และรับมาหลายคนแล้วด้วย แต่ภาวะเช่นนี้ก็เข้าใจว่างานใครๆ ก็ต้องการ

    แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ....จบบัญชีมา จบการตลาด จบเคมี จบวิศวกรรมไฟฟ้า วิศกรรมเคมี เป็นต้น สมัครมาทำไม ไม่เข้าใจ เพื่อให้มีประสบการณ์ หรือเพื่ออะไร
    เราต้องการคนที่มาแบ่งเบาได้ไม่ใช่เพื่อเพิ่มภาระงาน ที่ต้องไปสอนเริ่มตั้งแต่ศูนย์ ให้ดูเชื้อ ดูโคโลนี วิเคราะห์ได้ จะรู้ไหม....


    ปริญญาโท...จบไม่ตรงสาขา สมัครมาทำไม ถึงตรงสาขาก็เงินเดือนระบุอยู่แล้วว่าได้เท่าเนี่ย สมัครทำไม เพื่อเป็นข้ออ้างในการไปสมัครงานที่อื่น ให้ profile สวยๆ เท่านั้นหรือ
    ส่วนปริญญาโท ที่ตรงสาย โอเคจะรับ สุดท้ายปฏิเสธ เพราะไม่ใช่ระดับหัวหน้า ประสบกาณ์นี้ สอนผู้คัดเลือกนะคะ...

    เด็กจบใหม่ เราก็เรียกมาทำงานเยอะแยะแล้วคะ ที่เกี่ยวข้องและตรงสาย แต่มาบ่นว่าคนที่กรอกข้อมูลไม่ครบอ่ะ ส่งเข้ามาทำไม มีแต่ชื่อ ที่อยู่ อย่างอื่นไม่มีสักอย่าง --"

    เราในฐานะ ผู้คัดเลือก ขอฝากเถอะคะ อย่าหว่านใบสมัคร อยากให้ผู้สมัครมีความหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเองบ้าง คำนึงถึงความเหมาะสมบ้างนะคะ

    ที่เขียนมาเนี่ย เพื่อบ่นกับคนที่สาขาไม่ตรงเอาอย่างมากมาย...คือคนละขั้วเท่านั้นเอง


    ขอบคุณที่ให้มาบ่นอีกครั้ง

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 51 11:01:05

    แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 51 10:53:38

    จากคุณ : a dear - [ 26 ธ.ค. 51 09:47:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com