Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระวังบริษัท TOP Consult นะครับ (หลอกวิศวกรไปขายประกัน)

    อาจจะยาวหน่อยนะครับ แต่อยากให้อ่านในจบเพราะไม่อยากให้ใครต้องเจอแบบผมครับ

    เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ผมเข้าไปสมัครงานในเว็บ job top gun เห็นบริษัทนี้ประกาศรับสมัครตำแหน่ง "ตำแหน่งวิศวกรการเงิน" กำหนดคุณสมบัติ จบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์และประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 5 ปีขึ้นไป

    ซึ่งจริงๆแล้วตามพื้นฐานของอาชีพนี้ ก็จะทำหน้าที่วิเคราะห์สถิติ และความเป็นไปของธุรกิจโดยวิเคราะห์กราฟตามหลักคณิตศาสตร์ชั้นสูงและมีผลตอบแทนที่ดีพอสมควร ผมก็เลยสนใจแล้วลองเข้าไปสมัคร ฝาก resume ไว้ใน web

    หลังจากนั้นประมาณ 3 วัน บริษัทฯดังกล่าวได้โทรเรียกผมเข้าไปสัมภาษณ์ ซึ่งผมก็ได้ลองสอบถามกลับไปว่าเป็นงานลักษณะไหน เค้าก็ไม่ยอมบอกครับ บอกว่าให้เข้าไปถามจากกรรมการผู้สัมภาษณ์ได้เลย ซึ่งส่วนตัวผมบอกตรงๆเลยครับว่าไม่ค่อยจะได้ผ่านสัมภาษณ์งานมามากนัก (เคยสัมภาษณ์กับบริษัทที่ทำอยู่ปัจจุบันที่เดียวตั้งแต่จบมา) ก็เลยไม่ได้เอะใจ และตอบรับการสัมภาษณ์ไป


    ในวันสัมภาษณ์ผมไปถึงอาคารสินธร ตึก1 ชั้น 10 ตามที่ได้นัดหมาย ซึ่งผมก็ไม่เคยมาที่นี่มาก่อน แต่มองๆดูรอบในตึกส่วนมากก็จะเป็นบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ , ธนาคาร ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นลักษณะงานตามที่ผมคาดหวังไว้

    พอขึ้นไปถึงชั้น 10 ภาพแรกที่ผมเห็นคือป้ายบริษัทประกันภัย ACE เด่นตระหง่าน ผมก็เลยพยายามมองรอบๆมองแล้วมองอีกก็ๆไม่ยักกะเห็นบริษัทอื่น ผมก็เลยคิดว่ามาผิดที่แน่ๆเลยโทรกลับไปหาคนที่นัดสัมภาษณ์ว่า สถานที่ชั้น 10 เป็นที่ๆนัดสัมภาษณ์หรือเปล่า พนักงานบอกว่าให้เดินเข้ามาติดต่อที่เคาน์เตอร์ ผมก็พยายามคิดในแง่ดีว่าเค้าอาจนัดสัมภาษณ์ที่นี่เพราะบริษัทนี้อาจจะเป็นที่บริษัท TOP Consult ให้คำปรึกษาทางด้านการเงินอยู่ ผมก็เลยตรงเข้าไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ปละถามหาผู้ที่นัดสัมภาษณ์ พนักงานดังกล่าวบอกให้นั่งรอที่ห้องรับรองซึ่งอยู่ใกล้บริเวณเคาน์เตอร์ ผมก็นั่งประมาณ 5 นาที ก็มีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่งนำเอกสารมาให้กรอกประวัติ และทำแบบทดสอบ (โดยที่อ้างว่าเป็นข้อสอบสำหรับตำแหน่งวิศวกร) ผมก็เลยนั่งกรอกใบสมัครและทำข้อสอบ ผมคิดว่าข้อสอบนี้ก็เป็นข้อสอบที่ต้องใช้เวลาคิดพอสมควรนะ มีทั้งหมด 2 ข้อ ดังนี้ครับ (เพื่อนๆลองคิดเพลินๆดูก็ได้นะครับ)

    ข้อ 1. ถ้ามีคน 3 คน และมีหมวกทั้งหมด 5 ใบ เป็นสีขาว 3 ใบ สีดำ 2 ใบ และมีเงื่อนไขว่า ให้ทั้ง 3 คนนี้ ยืนเรียงแถวตอนลึก หันหน้าไปทางเดียวกัน และ

    -คนที่ 3 เห็นคนที่ 1 และ 2 ว่าใส่หมวกสีอะไร แต่ไม่รู้ว่าตัวเองใส่หมวกสีอะไร
    -คนที่ 2 เห็นคนที่ 1 ว่าใส่หมวกสีอะไร และได้ยินว่าคนที่ 3 ว่าไม่รู้ว่าตัวเองใส่หมวกสีอะไร แต่ไม่รู้ว่าตัวเองใส่หมวกสีอะไร
    -คนที่ 1 ได้ยินคนที่ 2 และคนที่ 3 ว่าแต่ละคนไม่รู้ว่าตัวเองใส่หมวกสีอะไร เขาจึงรู้ว่าเขาใส่หมวกสีอะไร

    คำถามมีอยู่ว่า "ชายคนที่ 1 ใส่หมวกสีอะไร และอธิบายเหตุผล"

    ข้อ 2. มีชายคนหนึ่งเอาไข่มาขาย

    -ลูกค้าคนแรก ซื้อไข่ไปครึ่งหนึ่งของที่มาขาย และอีกครึ่งใบ
    -ลูกค้าคนที่ 2 ซื้อไข่ไปครึ่งหนึ่งของที่เหลือ และอีกครึ่งใบ
    -ลูกค้าคนที่ 3 ซื้อไข่ไปครึ่งหนึ่งของที่เหลือ และอีกครึ่งใบ
    -ลูกค้าคนที่ 4 ซื้อไข่ไปครึ่งหนึ่งของที่เหลือ และอีกครึ่งใบ แล้วไข่หมดพอดี

    คำถามมีอยู่ว่า "ชายคนดังกล่าวเอาไข่มาขายกี่ใบ และอธิบายเหตุผล"

    ผมใช้เวลานั่งคิดนานพอสมควร ระหว่างนั้นมีผู้สมัครอีกคนเดินเข้ามา ดูภูมิฐานและน่าจะมีอายุมากกว่าผม จึงตามทักทายตามประสาคนอัธยาศัยดี (ชอบ ส.ใส่เกือกครับ 55) ว่า มาสมัครตำแหน่งอะไรเหรอครับ ชายคนนั้นบอกว่ามาสมัครตำแหน่งวิศวกรการเงิน ผมจึงถามเค้าต่อว่าตอนนี้ทำงานอยู่ที่ไหน เค้าบอกว่าทำอยู่ บริษัท ปตท. เป็นวิศวกรคุมโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม(ก็เลยใจชื้นขึ้นมาหน่อยว่าน่าจะเป็นตำแหน่งที่โอเค ขนาดคนที่อยู่ ปตท.ยังมาเลย)

    จากคุณ : วิศวะโยธา ประสบการณ์ 5 ปี - [ 26 ม.ค. 52 03:15:11 A:192.168.0.17 X:125.27.114.123 TicketID:201387 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com