Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ----สับสนในชีวิต!!!! ระหว่างงานที่ทำแล้วมีความสุข...กับ...งานที่มีโอกาสก้าวหน้าในชีวิต -- จะเลือกงานไหนดีคะ??------

    ตอนนี้เราทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดค่ะ (ค่อนข้างใหญ่และเป็นที่รู้จักในจังหวัดเลยล่ะ)...ทำงานมาได้ 5 เดือนแล้ว ตำแหน่งก็ใหญ่พอสมควร (เอาเป็นว่าสามารถก้าวหน้าได้อีกเยอะกับเด็กเพิ่งจบอย่างเรา)

    แต่ไม่มีความสุขในการทำงาน..ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือรายละเอียดของงานที่ได้ทำ...เราก็เลยตัดสินใจลาออก เนื่องจากว่า...

    1. เราไม่มีความสุขในการทำงาน..ตื่นมารู้สึกว่าไม่อยากมาทำงาน(ไม่ได้ขี้เกียจนะคะ) ทำงานก็สักแต่ทำไปวันๆ ให้มันเสร็จ

    อีกหนึ่งเหตุผลก็คือ...เรามีพี่ที่รู้จักเป็นเจ้าของสถานีวิทยุในจังหวัด  แล้วเราก็ทำอาชีพเสริมเป็นดีเจที่นั่น..แล้วเค้ากำลังจะปรับปรุงสถานีให้มีระบบมากขึ้น เราเลยขออาสาว่าอยากไปทำ..จะทำทุกอย่างเลย ตั้งแต่แม่บ้านยันผู้จัดการ (เว่อร์ไป...แหะๆ)  แล้วเราก็ค่อนข้างสนิทกับพี่ๆกลุ่มนี้..อีกอย่างเป็นสิ่งที่เราชอบด้วยค่ะ

    -เราชอบฟังเพลง (เลยได้เป็นดีเจไงคะ)
    - เราชอบอิสระ ไม่ต้องยุ่งกับใครมากมายให้วุ่นวายปวดหัว
    -เราเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน

    นั่นแหละ..จาก 2 เหตุผลนี้เราก็เลยตัดสินใจลาออกค่ะ...

    เมื่อวานเราเลยบอกผจก.เราว่าเราจะลาออก..แกก็บอกว่าไม่ห้ามแต่ให้คิดดีๆ

    พอวันนี้ได้คุยกับผจก. ฝ่ายบุคคล..ได้คำสอนอะไรหลายๆ อย่างมาเยอะพอสมควร และแกก็บอกว่าจะรอฟังคำตอบ  ทำให้เราสับสนมากๆเลยค่ะว่า...เราจะเลือกทางเดินชีวิตไปทางไหนดี??


    ระหว่าง....

    1. งานที่ตำแหน่งค่อนข้างสูง เงินเดือนดี มีโอกาสก้าวหน้าในชีวิตอีกเยอะ แต่ระบบในองค์กรมั่ว ไม่เป็นระบบ ถึงเราจะตำแหน่งงานสูงแต่เราต้องทำทุกอย่าง สรุปว่า...ไม่เป็นระบบล่ะกันค่ะ เพื่อนในที่ทำงานนิสัยแย่ทุกคน(ขอบอกว่าอย่างนี้เลยค่ะ..แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าที่อื่นเป็นยังไง) ชอบนินทาว่าร้าย พูดกระแหนะกระแหนทุกวัน

    กับ...

    2. งานที่เงินเดือนน้อย องค์กรเล็กแต่อบอุ่น  ทำแล้วมีความสุข อยากทำงานให้มันออกมาดี แต่ไม่รู้ว่าองค์กรนี้จะไปรอดได้ถึงเมื่อไหร่?? อนาคตข้างหน้าอีกหลายปีจะเป็นยังไง??



    คิดหนักสุดๆเลยค่ะ...เพื่อนช่วยเราคิดทีค่ะว่า..ควรทำยังไงดีกับเส้นทางชีวิตของตัวเอง...ทางครอบครัวเราก็ไม่ได้ว่าหากจะเลือกเส้นทางไหน..ขอแค่เลือกให้ถูกทางเท่านั้นเอง


    ไม่มีใครกำหนดให้เราได้ใช่ไหม๊คะ..เราต้องกำหนดชีวิตข้างหน้าของเราเอง..แต่อยากให้เพื่อนช่วยแนะนำให้คำปรึกษาเราทีเถอะค่ะ


    ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : น้องหมีสีส้ม - [ 30 ม.ค. 52 19:23:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com