Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +++แม้ไม่ใช่อาชีพในฝัน "ชีวิตคนโรงแรม"+++ / Part 4{แตกประเด็นจาก B7516693}

    Part 4 - เจ้านายที่เคารพ

    กว่าจะมาเป็นผู้เป็นคน เอ๊ย..เป็นเซลล์เต็มตัวก็ได้เจ้านายคนนี้แหล่ะที่สั่งสอน จนสั่งสมความรู้จากประสบการณ์จนไดีดีมาจวบบจนทุกวันนี้ พูดได้เต็มปากว่าเป็นเพราะ “พี่จ๋า” (ขอเรียกชื่อเจ้านายว่าพี่จ๋านะคะ เรียกติดปากมากว่าสิปปี)

    พี่จ๋าสอนสิ่งต่างๆที่ควรรู้ในชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวมากมาย ทุกสิ่งที่พี่จ๋าสอนสั่งเราคงยังปฏิบัติตามจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังบอกต่อไปถึงเซลล์รุ่นน้องๆด้วย

    - จำไว้นะเมย์ วงการเซลล์โรงแรมมันแคบ ถ้าทำเรื่องไม่ดีมันจะติดตัวเราไปตลอด รู้กันไปทั่วทั้งวงการ
    - เมย์...เวลาทานข้าวกลางวันพยายามเลี่ยงการเข้าห้างนะ เพราะพนักงานโรงแรมส่วนใหญ่ทำงานเป็นกะ เวลาที่พวกเค้าเห็นเราอยู่ในห้าง เวลาเค้าเอามาพูดต่อๆ เค้าไม่ได้ระบุเวลาหรอกว่าเจอเราตอนไหน พวกพนักงานเค้าจำพวกเราได้ แต่พวกเราจำเค้าไม่ได้หรอก
    - หัดทำงานเอกสารไว้ เซลล์ที่ทำงานเอกสารไม่ได้ไม่โตนะ
    - เวลาทำงานให้ทำด้วยใจ ใส่ใจลงไปในงานที่ทำ งานจะออกมาดี แล้วถ้ารักในงานที่ทำ เราจะทำได้ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย

    มีอีกมากมายหลายเรื่องที่พี่จ๋าฝึกเรามาโดยที่เราไม่รู้ตัว ที่โดดเด่นเป็นพิเศษก็คือ “การกล้าตัดสินใจได้ถูกต้อง”  เราได้ M Power จากพี่จ๋าเต็มที่ตั้งแต่เราเป็น Sales Executive พี่จ๋าจะไม่ชอบให้ไปถามบ่อยว่า จะให้ราคาเท่าไหร่ดี ให้อะไรได้บ้าง upgrade ได้ไม๊ ให้ห้อง complimentary กี่ห้องดีคะ?

    พี่จ๋าจะบอกเราว่า rate structure ก็มีอยู่แล้ว bottom line พี่ก็ให้ไปแล้ว เมย์ก็หัดตัดสินใจเองซิ อย่าเอา bottom line ของพี่ไปขายตั้งแต่ต้นเลยก็แล้วกัน เวลาที่เมย์ไปคุยกับลูกค้า แล้วเมย์บอกลูกค้าบ่อยๆว่า ต้องไปถามนายก่อน เป็นพี่ๆ ไม่เสียเวลาคุยกับเราแล้ว ยกหูโทรศัพท์ไปคุยกับนายของเมย์เลยไม่ดีกว่าเหรอ (เออ...จริงอย่างที่พี่จ๋าพูดแฮะ)

    ดังนั้นเราจะเป็นเซลล์ที่ handle ลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ ลูกค้าเราจะไม่ค่อยรู้จักใครในโรงแรมนอกจากเราซะส่วนใหญ่ เราจะทำให้ลูกค้าไว้ใจ+เชื่อถือเราให้ได้ แบบว่าต้องการอะไรที่โรงแรมเรียกหาเมย์ คนเดียวจบ ทำตัวป็น one stop service!!

    เราทำงานอยู่ที่เดิมถึง 3 ปีกว่าๆ เกือบๆ 4 ปี จนพี่จ๋าถูกซื้อตัวไปอยู่โรงแรมใหม่ เป็นโรงแรมที่มีศักดิ์และศรีมากกว่าเดิม พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือย้ายจากโรงแรมสามดาว มาเป็นสี่ดาวเชนนั่นแหล่ะ

    หลังจากพี่จ๋าลาออกไปได้เกือบๆ 4 เดือน เราก็ได้รับการติดต่อจากพี่จ๋าว่า โรงแรมที่ใหม่ขาดเซลล์ 1 ตำแหน่ง เมย์สนใจไม๊ แน่นอนเราตอบตกลงอย่างไม่ลังเล ไม่ต้องคิดอะไรเลยก็ว่าได้

    เราได้งานที่โรงแรมใหม่ ตำแหน่งใหม่เป็น Sales Manager เงินเดือนเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว ซึ่งแน่นอนว่าแรงกดดันก็เพิ่มมากเป็นเงาตามตัวเช่นกัน ข่าวซุบซิบ การพูดจากระทบกระเทียบกระแทกแดกดันมีให้เห็นให้ฟังทุกวัน เช่นว่า เด็กเส้นพี่จ๋าเหรอเนี่ย เด็กไปเปล่าอายุ 24 เองไม่ใช่เหรอ ไม่ก็...อัพ 2 เด้งเลยเหรอจาก Sales Exe. เป็น Sales Manager เลยเหรอ เจ๋งจริงนะ

    แต่เราคาดการไว้ล่วงแล้วว่าเราจะต้องมาเจออะไรบ้างนอกเหนือจากเนื้องานที่ต้องหินขึ้นอย่างแน่นอน ในเมื่อมีคนให้โอกาส+ไว้ใจเราขนาดนี้ เราจะทำให้เค้าผิดหวังได้อย่างไร

    เมย์ สู้ๆ

     
     

    จากคุณ : maydaysayHi - [ 12 ก.พ. 52 01:36:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com