Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ร้านอาหารเปิดเพลง ทีวี ( ยูบีซี) ต้องขอใบอนุญาตประเภทไหนครับ เพราะเมื่อคืนมีคน(ใช่หรือเปล่า) มาเยี่ยม

    ตามหัวข้อเลยนะครับ พอดีเมื่อคืนที่ร้านมีพวกตรวจลิขสิทธิ์มาเยี่ยมในร้าน ( เป็นร้านอาหาร ) ทำท่าทางเหมือนลูกค้าพอดีตอนนั้นผมไม่อยู่
    พนักงาน--จะดื่มอะไรหรือเปล่าครับ
    เขาตอบว่า-- ไม่ดื่ม (พูดจาเหมือนนักเลงเลยครับ) และถามพนักงานว่าใครเป็นเจ้าของร้าน
    พนักงานก็ตอบว่า---เจ้าของร้านไม่อยู่ มีอะไรหรือเปล่า

    ตอนนั้นพี่สาวผมเขาอยู่ในร้านก็เลยถามว่า --- มีเรื่องอะไรหรือเปล่าค่ะ
    เขาตอบว่า--- เปิดเพลงอะไรดูหน่อยสิ ( แล้วเขาก็เดินไปด้านหลังเคาเตอร์ค้นแผ่นทั้งหมดที่เรามีอยู่ ) มีเพลงไทยหรือเปล่า เปิดเพลงที่มีลิขสิทธิ์โดนจับและปรับน่ะ
    พี่สาว----ที่นี่ก็รู้ค่ะว่าเพลงไทยต้องขอลิขสิทธิ์เราเลยไม่เปิดและเจ้าของร้านก็บอกก่อนแล้วว่าห้ามนำเพลงไทยเข้ามาในร้านหรือเปิดในร้าน
    เขาพูดว่า ( เจ้าพนักงาน ตอนแรกเราไม่รู้เพราะเขาไม่แนะนำตัวเลยครับ)----เพลงฝรั่งก็ต้องขอลิขสิทธิ์ นี่ๆ ก็ต้องขอเหมือนกันและแผ่นที่ก๊อบมาก็เปิดไม่ได้
    พนักงาน---ตัวนั้นเป็นของผมครับผมจะเอาไปฟังบ้าน ( เกือบซวยครับ พอดีแผ่นนั้นเป็นของพนักงานจริงๆ แต่ดันเอาเข้ามา เพราะยืมของเพื่อนมา แต่ไม่ได้เปิดในร้าน )
    เจ้าหน้าที่--- ครั้งนี้อนุโลมกันไป ( ก็ใช่สิในร้านไม่มีเพลงไทยซักเพลง เลยหาเงินไม่ได้)

    ในตอนแรกที่เขาเริ่มเอะอะก็มีเจ้าหน้าที่คนอื่นเข้ามาประมาณ 5-6 คน และพนักงานในร้านเห็นข้างนอกมีรถกระบะ 3 คันมาจอดตรงข้ามร้านและมีพวกอีกเป็นสิบคนรอข้างนอก หลังจากที่พนักงานคนนั้นหาหลักฐานไม่เจอ ก็มีผุ้ชายอายุมากหน่อยเดินมาพูดขึ้นว่า--- ไม่มีอะไรหรอกน้อง พี่เขาเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจลิขสิทธิ์ และก็บอกพนักงานคนนั้นว่า ไปๆไปร้านอื่นเขาไม่มีหรอก และเขาก็เดินไปร้านข้างๆอีกร้าน

    ถือว่าผมโชคดีมากครับครั้งนี้ แต่มีเพื่อนที่มีร้านในย่านเดียวกันโดนก่อนหน้าไม่กี่วัน ต้องให้เงินมันไปตั้ง 40000 บาท เขาก็มาเตือนไว้ก่อน เขาก็เปิดแต่เพลงฝรั่งด้วยมันก็จับได้ครับ ร้านผมจะเป็นเพลงเก่าๆ แต่ขนาดร้านเพื่อนผมก็เปิดเพลงเก่ามันยังขูดได้ ครั้งนี้ถือว่ารอดไปก็เลยมาตั้งกระทู้ถามว่าร้านอาหารที่เปิดเพลงในร้านและเปิดทีวี ต้องขอใบอนุญาตฉายและขอลิขสิทธิ์เพลงนั้นๆ ทั้งสองอย่างเลยใช่ไหมครับ หรือขอแค่ลิขสิทธิ์ของบริษัทเพลงครับ ใครรู้ช่วยทีครับและหวังว่ากระทู้นี้คงเตือนพีๆเพือนๆ ที่ทำงานหาเงินเหนื่อยๆ ไม่ต้องมาโดนพวกนี้มาขูดเอาเงินไป โปรดระวังไว้ครับ

    จากคุณ : Aek - [ 20 ก.พ. 52 14:38:05 A:58.10.68.117 X: TicketID:144303 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com