Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ทำงานเป็นวิศวกรอยู่เมืองนอก เงินเดือนเหลือเก็บเดือนละเกือบแสน แต่อยากกลับมาทำงานเมืองไทยมาก ผมบ้าหรือเปล่า

    ขอระบายความรู้สึกหน่อยครับ คือ งานที่ผมทำเป็นงานในฝันของผมเลย ผมเป็นหนึ่งในทีม design system ของระบบมือถือรุ่นใหม่ 4G ที่เรียกว่า LTE ทำงานกับทีมที่เก่งมากๆ แต่ละคนในแผนกอย่างน้อยต้อง Phd (ผมเองก็เช่นกัน) และมีประสบการณ์สูง ผมทำงานที่นี่มาเกือบสองปีแล้ว งานในส่วนที่ผมรับผิดชอบก็ไม่มีปัญหาอะไร

    ฟังดูเหมือนทุกอย่างจะไปด้วยดี แต่ผมมีปัญหาอยู่ว่า

    1) ผมรู้สึกว่าผมทำอีกสิบปีอย่างเก่งผมก็เป็น senior engineer ถึงเงินเดือนจะสูงแต่ผมรู้สึกอึดอัดยังไงไม่รู้ ใจจริงผมต้องการทำทางเทคนิคสองสามปีแล้วอยากหันไปทำทางบริหารจัดการ แต่องกรณ์ที่ผมทำอยู่ดูท่าทางจะเป็นไปได้ยากมากๆ คงต้องทำด้านเทคนิคไปจนแก่ถ้าเดาไม่ผิด ถ้าจะโตผมจะต้องผ่านด่านพวกสุดยอดในแผนกผมก่อนซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้

    2). ผมรู้สึกว่า ศักยภาพของผม (ที่ไม่ใช่ทางเทคนิค) ไม่ได้ถูกเอาออกมาใช้อย่างเต็มที่ อาจเป็นเพราะภาษาเพราะภาษาที่ใช้ในองค์การณ์ไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษแต่บ่อยมากที่การประชุมต้องใช้ภาษาที่สาม ไอ้ลำพังอังกฤษผมก็พอได้แต่ถ้าอีกภาษานั้นลำบากมากผมแค่พอสื่อสารได้แต่ยังไม่คล่องถึงขั้น จะคุยเล่นอะไรก็ไม่สะดวกเพราะภาษาที่สามนี่แหละ ประชุมทีก็แสดงความคิดไม่ได้ดังใจเถียงกับใครก็ลำบาก

    3). ผมตั้งใจจะกลับมาทำงานไทยซักวันนึกแต่เท่าที่ดูตลาดแรงงานผมยังมองไม่ออกว่าจะไปสมัครงานที่ไหน ผมหมายถึงถ้าจะส่งใบสมัครผ่านทางตำแหน่งที่เขาเปิดผมดูแล้วไม่ตรงกับประสบการณืผมซักเท่าไร แล้วอายุผมก็เข้า 32 แล้ว งานค่อนข้างแคบ ยิ่งอยู่เมืองนอกนานผมว่าผมยิ่งจะหางานยาก เพื่อนฝูงก็ไม่ได้ทำในสายเดียวกับผม

    ปัญหาของผมคือผมต้องการความก้าวหน้าซึ่งดูแล้วว่ายากมากในประเทศที่ผมทำงานอยู่ ส่วนเรื่องเงินก็สำคัญแต่สำหรับผมโอกาสความก้าวหน้าสำคัญกว่า อีกอย่างผมอยากใช้ชีวิตในเมืองไทยมากกว่า ผมอยากมาเริ่มที่เมืองไทย แต่ช่วงนี้ยิ่งยาก งานก็ไม่ค่อยตรงกับประสบการณ์

    บางท่านอาจคิดว่าผมจะมาบ่นทำไมบางคนยังไม่มีงานทำเลย ผมต้องขอโทษด้วยครับ และผมก็ตระหนักดีในข้อนั้น แต่ขอให้ผมระบายความในใจหน่อยนะครับ มันอึดอัดพอควร แล้วมาโพสในนี้อาจจะได้ข้อคิดเห็นดีๆจากพี่ๆในห้องนี้

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและคอมเมนท์ครับ

    จากคุณ : ขอระบายหน่อย - [ 28 ก.พ. 52 16:38:11 A:92.229.133.110 X: TicketID:038394 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com