Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ไปสัมภาษณ์มาเมื่อวันจันทร์ค่ะ... เรามีสิทธิ์ได้งานหรือปล่าวคะเนี่ย... เครียดจัง

    เรื่องยาวหน่อยนะคะ .... เราเล่าละเอียดเลย ตอนนี้เครียดจังค่ะ

    เราไปสัมภาษณ์มาในตำแหน่ง Senior Purchasing ที่บริษัทต่างชาติบริษัทนึงค่ะ ประวัติการทำงานของเราค่อนข้างดี เคยทำงานด้านการจัดซื้อกับบริษัทต่างชาติบริษัทใหญ่มา 2 ปีครึ่ง จากนั้นก็มาทำบริษัท Project Management ซึ่งเป็น Outsource ของบริษัทพลังงาน ทำหน้าที่จัดซื้อเช่นเดิม ที่ล่าสุดทำมาเกือบปี แล้วก็ต้องลาออก เพราะมีปัญหาเรื่องสถานที่ทำงาน

    บริษัทที่ไปสัมภาษณ์มา โทรมาครั้งแรกเมื่อกลางเดือนกุมภาฯ ถามเรื่องงานที่เคยทำ เงินเดือน โดยเราก็แจ้งไปว่าเราได้ออกจากงานแล้ว ทางบริษัทก็แจ้งว่าถ้าจะนัดสัมภาษณ์จะโทรมาอีกทีต้นเดือนมีนาคม

    ซึ่งทางบริษัทก็โทรมาเมื่อวันพฤหัสที่แล้วค่ะ จะนัดสัมภาษณ์บ่ายวันศุกร์ พอดีเราไม่ว่าง ทางบริษัทก็เลยโทรถามทางผู้จัดการ(ซึ่งจะเป็นคนสัมภาษณ์เรา) แล้วก็โทรกลับมานัดเราอีกทีวันจันทร์

    เราไปสัมภาษณ์ ไปถึงก็กรอกรายละเอียด จากนั้นก็ไปสัมภาษณ์กับ Purchasing Manager (ซึ่งเรามาทราบอีกทีว่าพี่เค้าเป็น HR Manager ด้วยค่ะ) ก็คุยเป็นภาษาไทย คุยเรื่องประวัติการทำงาน ความคิด lifestyle เล็กน้อย จากนั้น พี่ Manager ก็ถามเราว่า เราจะสะดวกไหม ถ้าจะให้ไปคุยกับ Country Manager ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ เราเองก็ตอบไปว่ายินดีค่ะ

    พี่ Manager ก็ให้เรารอที่ห้อง (เราสัมภาษณ์ที่ห้องของ Manager ค่ะ) แล้วก็เดินไปที่ห้องของ Country Manager แล้วก็มาพาเราเข้าไปพบ ซึ่งตลอดเวลาที่คุยอยู่กับเจ้านายฝรั่ง พี่ manager ก็อยุ่ด้วยตลอดค่ะ พอได้คุยกับนายฝรั่ง เค้าเห็น profile ของเราแล้ว ก็บอกว่า impressed ที่เราพูดภาษาอังกฤษได้ดี ประสบการณ์ที่ผ่านมา ก็ดี เพราะเคยทำในบริษัทที่เป็น production มาก่อน แล้วก็ได้มาทำในส่วนของ contract ด้วย ซึ่งเท่าที่คุยกับ country manager แล้ว เค้าดูค่อนข้างที่จะพอใจเรา เค้าก็บอกเราว่า หน้าที่ของเราที่เราจะต้องเข้ามาทำที่นี่มีอะไรบ้าง(คร่าวๆ) ซึ่งเค้าคิดว่า น่าที่จะท้าทายความสามารถของเรา พอคุยเสร็จ ก็ลา country manager ก็เชคแฮนด์กับเรา แล้วก็บอกว่า "I really hope to see you here again very soon." เราได้ยินอย่างนั้น ในใจก็ดีใจมากๆค่ะ

    เท่าที่คุยตอนวันจันทร์ หลังจากที่คุยกับ country manager แล้ว ออกมาจากห้อง พี่ manager ก็ถามหาเบอร์ติดต่อของเรา แล้วก็แจ้งเราว่า เค้าจะรีบติดต่อกลับมาหาเราอย่างด่วนๆ คิดว่าน่าจะภายในสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้า หรือถ้าเราอยากทราบ ก็ให้โทรมาสอบถามได้

    หลังจากวันจันทร์ เราก็ได้แต่เฝ้ารอโทรศัพท์อย่างเดียวเลยค่ะ แต่ก็ไม่มีโทรศัพท์โทรมาซักที จนเมื่อตอนเย็น เราก็เลยโทรไปสอบถาม (คิดว่าเป็น HR ค่ะ น่าจะเป็นลูกน้องของพี่ manager อีกที) เราเพียงแต่ถามความคืบหน้าเท่านั้นค่ะ ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเค้าก็บอกเราว่า ยังเหลือ candidate คนอื่นๆอยู่ด้วย เค้าก็กำลังเปรียบเทียบอยู่ วันจันทร์หน้าก็น่าจะทราบผล

    เราเครียดมาก อยากได้งานมากๆ เพราะตอนนี้ก็ไม่ได้ทำงาน กลัวว่าจะไม่ได้ ตอนที่เราสัมภาษณ์เสร็จ เรารู้สึกว่า เราน่าจะได้ที่นี่ เราอาจจะคิดไปเองก็ได้ แต่ตอนที่คุยกับทั้งพี่ manager และ country manager แล้วค่อนข้างที่จะโอเค แต่พอเวลาผ่านไปหลายวัน เราเริ่มกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงนอนไม่หลับ ไม่มีจิตใจอยากทำอะไร งานอื่นๆที่ได้สมัครไป ก็ยังไม่มีใครเรียกมา

    ตอนที่คุยกับพี่ manager ก็ได้คุยเรื่องเงินเดือนเล็กน้อย ซึ่งฐานเงินเดือนของเราค่อนข้างสูง พี่เค้าก็แจ้งว่า ถ้าได้น้อยกว่านี้ (น้อยกว่าเงินเดือนเก่าประมาณเกือบ 10000 บาท) เราจะรับหรือปล่าว ซึ่งเราก็ตอบไปเลยว่าเรารับแน่นอน (เราก็หมายความอย่างนั้นจริงๆค่ะ) เราอยากได้ที่นี่มากๆ จนถึงขนาดหาที่พักใหม่ไว้ก่อน (เพราะมันไกลจากที่พักปัจจุบันเราพอสมควร)

    เราพิมพ์มายาวมาก เราไม่รู้ว่าจะคุยหรือปรึกษากับใครดี เครียดมากๆ ก็เลยมาโพสต์ถามที่ห้องนี้ค่ะ เพื่อนๆคิดว่าแบบนี้ เรามีโอกาสที่จะได้งานที่นี่ไม๊คะ

    ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ เราเองตอนนี้ก็ตกงาน ไม่มีงานทำ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆที่ต้องอยู่ในสถานการณ์เดียวกันด้วยนะคะ

    จากคุณ : pj_job - [ 13 มี.ค. 52 18:21:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com