Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร้านของดิฉัน เรียนเชิญท่านทั้งหลายมาช่วยแก้ปัญหาทีคะ  

รบกวนท่านผู้รู้ทุกท่าน ช่วยกันตอบโจทย์นี้ด้วยเถอะคะ

ความเป็นมา
ดิฉันเปิดร้านขายเสื้อผ้าและของใช้ผู้หญิงขนาดเล็ก อยู่ในย่านนักศึกษาที่เงินน้อยอยู่สักหน่อย ทำเลอยู่บริเวณถนนไฮเวย์ (ต่างจังหวัด) ใกล้กับ u-turn ใครผ่านไปผ่านมาต้องเห็น ร้านนี้เคยมีคนมาเปิดขายเสื้อผ้าอยู่หลายเจ้า แต่ไม่รู้ทำไม ย้ายไปหมด ข้างๆร้านเป็นร้านขายรองเท้า อีกร้านขายน้ำหอม ร้านที่ขายเสื้อผ้าประเภทเดียวกัน อยู่ห่างกันเป็นกิโลคะ  และร้านดิฉันขายถูกกว่าเขา มีคนบอกหลายคน

ดิฉันเพิ่งเปิดร้านได้เดือนนึง เท่าที่รดู มีเด็กวัยรุ่นจนถึงผู้ใหญ่เข้ามาแวะเวียน ซื้อบ้างไม่ซื้อบ้าง รายรับยังแค่พอค่าเช่า เค้าไม่คิดว่าดิฉันเป็นร้านใหม่ เพราะเค้าเห็นร้านนี้ขายเสื้อผ้าตลอด เสื้อผ้าดิฉันรับมาจากหลายที่มาก เกรดใช้ได้ถึงค่อนข้างโลว์ ราคาหลากหลาย หน้าร้านจะมีเสื้อดูดีเกินราคาแต่ขายอยู่ถูกๆเพื่อเรียกลูกค้า ค่อนข้างได้ผลทีเดียว

โดยส่วนตัวดิฉันไม่ค่อยชอบเรื่องสวยงามเท่าไร แต่วิถีชีวิตถูกดึงเข้าไปเรื่องพวกนี้ เลยจับพลัดจับผลูมาขายเครื่องสำอางและเสื้อผ้า นิสัยเป็นคนคุยเก่ง และใจร้อน... ร้านเปิดวันธรรมดาตั้งแต่ห้าโมงครึ่งถึงเกือบสี่ทุ่ม เสาร์อาทิตย์เช้ายันดึกคะ ดูร้านเองเพราะยังไม่กล้าจ้างเพื่อเพิ่มรายจ่าย เคยลองให้มาขายให้ ขายไม่ได้เลย เพราะกลางวันไม่มีคนเข้าร้านเลย และเทคนิคการพูดไม่ดีพอ

ปัญหาคะ
1.วันจันทร์และอังคารมีตลาดนัดกลางคืนในย่านนี้ ไม่มีคนเข้าร้านเลย(สักคนเดียว) ดิฉันไปขายตลาดนัดแค่วันอังคาร และวันเสาร์ที่ฝนไม่ตก เพราะเหนื่อยขนของ และเลิกงานเย็นไม่ทันจองที่ ควรทำอย่างไรคะ

2. ดิฉันต้องการเพิ่มยอดขาย เสื้อผ้าดิฉันหามาเพิ่มตลอดเลย จะลงทุนเพิ่ม คนรู้จักกันที่ขายเสื้อผ้าอยู่บอกว่าอย่าเพิ่ง เเฟชั่นมันไหลมาก เดี๋ยวจะเอ๊าท์เร็ว ของจะไม่ทันออก ควรทำอย่างไรคะ

3. เสื้อผ้าที่เริ่มเอ๊าท์จะเอามา sale พอได้ทุนคืนเพื่อหมุนเวียนสินค้า หรือไปขายตามตลาดนัดบ้านนอกแบบถูกๆ เพื่อเอาทุนคืน ดีหรือไม่ดีคะ เพราะทำตลาดนัดที เหนื่อย

งานนี้เป็นเงินลงทุนก้อนสุดท้ายที่พอจะมีอยู่ หลังจากเจ๊งมากับธุรกิจอื่น 4-5 รอบแล้ว คิดว่าถ้าเจ๊งอีกคงไม่ทำอะไรแล้ว นอนกินเงินเดือนที่ไม่ค่อยพอจะกินดีกว่า อ้อ เคยมาถามผู้รู้ห้องนี้ครั้งนึงคะ ทุกงานที่ทำ ท่านๆทั้งหลายตอบว่า ดิฉันไม่เคยสู้ ทำอะไรอยู่ 5-6 เดือนก็ท้อแล้วเลิก ทุกปัญหามีทางออก  ไม่มีที่ปรึกษา งานนี้เลยขอปรึกษาก่อนที่จะใจเร็วเหมือนครั้งก่อนๆคะ หากมีสิ่งใดชี้แนะโปรดบอกด้วยนะคะ

เป็นเกียรติอย่างสูงที่มาช่วยแก้ปัญหาคะ  ...ขอบพระคุณล่วงหน้าคะ

จากคุณ : angelfly
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 52 20:22:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com