Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รู้ไหม? คนอยากขายอาหารอิตาเลี่ยนไปถึงไหนเเล้ว  

ต้องขอบคุณนะค่ะ ที่มีเพื่อนๆ หลังไมค์  ถามข่าวอยู่ตลอด  วันนี้มีเรื่องอยากจะเล่าให้ฟังค่ะ คิดว่าแชร์ประสบการณ์นะค่ะ
  เรื่องแรก   มีลูกค้าสั่งข้าวกล่องค่ะ  1  อาทิตย์ วันละ  200  กล่อง  เป็นของมหาลัยแห่งหนึ่ง และเป็นอาหารอิตาเลี่ยนทั้งหมด  ด้วยความที่อยากทำคิดอย่างเดียวว่า มันเป็นของมหาลัยถ้างานนี้จบด้วยดี  ต้องมีงานอื่นมาแน่ๆ  เราเริ่มด้วย มีผู้ช่วย 2  คน  คนที่ 1 เป็นงาน คนที่ 2 ไม่เป็นอะไรเลย  
   ส่งข้าวงวดแรกผ่านไปได้ด้วยดี  100  กล่อง  3  เมนู   รอบ  2  ส่งข้าว 4 โมงครึ่ง เมนูเดียว ข้าวผัดอเมริกัน  แม่เจ้า  เจอ ทอดไข่ดาวสุกๆดิบๆ อย่างเดียว ก็ใช้แรงคนไปหนึ่งคนแล้ว  สรุปว่าส่งอาหารไม่ทัน ช้าไป  2  ชั่วโมง แถมฮอดดอกไม่พออีก 10  กล่อง  ต้องให้ พี่วิน ไปส่งให้เพราะไม่ทันจริงๆ  จ่ายค่ารถไป  พันกว่าบาท  ทั้งยังโดนต่อว่า ซะยับเยิน
    แต่นาทีนั้นคิดอย่างเดียวนะว่า สิ่งที่พลาดวันนี้มันเป็นครูของเราจริงๆ
  พอวันที่ 2 รอบเช้าผ่าน (นอนตี 1 ตื่น  ตี4  )  สามเมนู 100  กล่อง  เมนูมี  เพนนีทูน่า   ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น  สปาคาโบนาร่า  
   หลังจากส่งรอบเช้าเสร็จ ลูกค้าก็โทรมาบอกว่า เพิ่มทุกวันเป็นวันละ 400  กล่อง เช้า 200  เย็น  200  เหตุผลที่เค้าบอกคือ คณะ(สัมนา)เลือกกินแต่อาหารเรา ไม่กินอาหารไทย (อาหารเราใช้กล่อง  3  ช่อง)  คุณทายสิว่าเรารับใหม    เราไม่รับค่ะ เพราะรู้กำลังตัวเองแล้ว  จะโยนให้เจ้าอืนก็ไม่ได้   แต่เราก็บอกไปว่า  เพิ่มได้อีกวันละ  50  กล่องเป็น 250  กล่อง   และหลังจากที่คุยกับลูกค้าเสร็จ  เราก็ซื้อของตุนเยอะมาก เพราะไม่อย่างให้ของขาด ทั้งกล่อง ทั้งของคาว  
   พอรอบเย็น เรามีอาหาร 3 เมนูเหมือนเดิน ส่งให้ก่อนเวลา 1 ชั่วโมง หนึ่งในเมนูรอบบ่ายคือ  รีซอสโต้ซีฟู๊ต  แล้วคุณรู้ใหมเกินอะไรขึ้น  ประมาณ 3  ทุ่ม ลูกค้าโทรมาบอกว่าไม่ต้องทำอาหารส่งแล้วเหตุผลตอนนั้นคือ เราไม่สามารถทำ  400  ร้อยกล่อง นาทีนั้นเข้าใจและทำใจ(เพราะซื้อของไว้แล้ว)   ผ่านไป 1 อาทิตย์ เงินยังไม่ได้รับ ลูกค้าบอกขอประชุมกับอาจารณ์ก่อน  ซึ่งก่อนหน้าที่จะสั่งอาหารเราก็ไม่รู้ว่ามีการประชุมใหม
   และผลสรุปคือ  จากกล่องละ 45  หรือ  35   บาท เค้าให้เหตุผลมา 3 ข้อ
1   ส่งอาหารช้าในวันแรก
2   ข้าวผัดอเมริกันไม่มีฮอดดอก 10  กล่องจาก 100  กล่อง
3   อาหารไม่ถูกปาก(จำได้ใหมค่ะ ว่าขอเพิ่มจำนวนแล้วเราทำไม่ได้) และข้าวบูด ข้าวรีซอสโต้ใส่พามาซานชีส เค้าบอกว่าบูดค่ะ
  สรุปเลยนะค่ะ  ขาดทุนเกือบหมื่น ไม่ได้ออกไปขายตลาดนัด  2  วัน
เป็นประสบการณ์มากๆ ค่ะ
   1   เราไม่ขอเงินมัดจำ
    2   ลูกค้าบอกให้เราทำเมนูอะไรก็ได้  ไม่มีความชัดเจนจากลูกค้า
    3   อาหารอิตาเลี่ยนควรทานร้อนค่ะ

    เรื่องต่อไปคือ ลูกค้า ประจำหายโดยไม่รู้ตัว   ยอดเคยขายได้  80  กล่อง  เหลือ 30  กล่อง งงลูกค้าหายไปใหน  ทำใมเคยขายดี แต่วันนี้ยอดตกมาก  สรุปคือ  เค้าย้ายออฟฟิตไปพร้อมกัน  4  ชั้น เกือบ  400  คน
ถ้าใครจะไปหาที่จัสมินตอนนี้ไม่เจอนะค่ะ
     ตอนนี้วันจันทร์กับศุกร์อยู่ที่ วิภา  64  ส่วนวันพุธอยู่ที่  ทีโอทีแจ้ง

  เป็นไงค่ะสนุกใหม ส่วน จขกท สนุกมากค่ะ  วันนี้ มีเตาอบ 2 ตัวแล้วน่ะคะ มีผู้ช่วย 1 คน  ยอดขายสูงสุดวันนี้ 160  กล่อง เช้าถึงบ่ายโมง
  เพื่อนๆ ที่ถามกันเรื่องสูตร  อย่ากจะบอกว่า ให้หาตัวเองให้เจอก่อน  ถามตัวเองว่าอยากทำจริงๆ ใหม  แล้วลองทำ หาสูตรของเรา แล้ววันนึงที่คุณออกขายลูกค้า จะเป็นครูของคุณค่ะ  แล้วแม่ค้าที่ขายอยู่ข้างคุณก็จะเป็นคนแนะนำสถานที่ให้คุณ  ด้วยความหวังดีๆ
    ขอบคุณมากค่ะมีโอกาสเจอกันใหม่ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 53 08:08:30

จากคุณ : nujjaree.nuj
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 53 08:08:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com