Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เราควรทำอย่างไรคะ ถ้าลูกน้องของเราไปด่าว่าเราไว้ใน facebook  

ลูกน้องของเรา ได้รับการประเมินผล c ติดต่อกัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง เค้าอยู่กับเรามาขึ้นปีที่ 6 แล้วค่ะ แต่เราให้อภัยและใจดีกับเค้ามาโดยตลอด และพฤติกรรมระยะหลัง เค้าจะชอบเล่น farmville ในเวลางานตลอด งานในหน้าที่ที่ควรทำจึงถูกละเลย เคยคุยกันหลายครั้ง แต่สักพักก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมาทำงานสายกว่าหัวหน้า อยู่ดึกเพื่อเล่นเกม และเบิกโอที ซึ่งเราก็หวังว่าเค้าคงจะคิดได้ และมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น แต่ทุกอย่างมันก็เหมือนเดิม เพราะเค้าคิดว่าท้ายสุดแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เราแจ้งหัวหน้าเรา และหัวหน้าเราก็บอกว่า เพราะเราใจดีกับเค้ามาโดยตลอด เค้าเกิดความเคยชิน ไม่รู้สึกรู้สาอะไร ครั้งนี้เราจึงตัดสินใจให้เกรด C เป็นครั้งที่สอง ทำให้ลูกน้องเราโกรธมาก และไปตั้ง status ใน facebook ว่าเรา ซึ่งเราอ่านแล้วรู้เลยว่าเค้าหมายถึงเรา แต่ก่อนหน้านี้ก็มีหลายครั้ง เพราะลูกน้องคนอื่นเอามาบอก แต่เราไม่อยากสนใจ เพราะคิดว่า งานคืองาน ความถูกต้องคือความถูกต้อง

เราโทรไปคุยกับลูกน้องเราคนนี้ เธอโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เพราะคิดว่า เราจะให้เธอออก เนื่องจากได้ c ติดต่อกันสองครั้ง (เธอไม่อยากออกค่ะ และคิดว่าออกคงหางานยาก) แต่สำหรับเรามันจบแล้วทุกอย่าง เราพยายามทำดีกับเธอ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือเรื่องเงิน ปัจจุบันเธอได้สองหมื่นบาท แต่กับการทำงานเราคิดว่ามันมากสำหรับเธอไปด้วยซ้ำ

ที่เธอยังชอบเล่น farmville เพราะแผนกอื่นๆ คนอื่นๆ ก็เล่นกัน และไม่มีใครลุกขึ้นมาตำหนิ แต่ของเรามันทำให้เสียงาน ที่ผ่านมาดูเหมือนลูกน้องคนนี้ก็ไม่ชอบเรา เพราะเค้าเอาเราไปว่ากับคนอื่นว่าเราไม่โปรโมทเค้า แต่เค้าไม่ได้เล่าเรื่องที่เค้าทำไว้นะคะ

เราควรทำอย่างไรดี เรายอมรับว่า พอเอาเข้าจริงๆ ก็ใจอ่อนทุกครั้ง ตอนแรกเราเคยคิดว่า ถ้าไม่แฮปปี้กับงาน ไม่แฮปปี้กับหัวหน้า ทำไมไม่หาทางไปทำงานที่อื่น ที่มันได้เงินเดือนมากพอที่เธออยากได้ (เธอมักจะบอกเราว่าเงินเดือนเธอน้อยค่ะ หน้าที่รับผิดชอบของเธอมีอยู่แค่จัดคิวงาน และดูแลเอกสารเล็กน้อยให้เรา) อยากให้เธอไปเจอหัวหน้าคนอื่น ลองไปมีประสบการณ์งานที่อื่น

เราไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไรดี เพราะเสียความรู้สึกมากค่ะ เธออยากอยู่ต่อไป แต่ไม่มีใครรับประกันได้ว่า เธอจะขี้เกียจและมาทำงานสายเหมือนเดิม .....

จากคุณ : i love children
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 53 14:18:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com