Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตัดสินใจลงมือทำกิจการสถาบันการสอนเป็นครั้งแรก ขอปรึกษาค่ะ  

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน
หลังจากที่เราเรียนจบ คณะครู เอกวิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์ จากม.สีชมพู เราก็ได้ซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์มือสอง หน้ากว้าง 6 เมตร มาได้สักระยะหนึ่ง
เราก็ได้ทำการปรับปรุง ต่อเติมบ้านเป็นสถาบันสอนคอมพิวเตอร์, คณิตศาสตร์, และอาหารสำหรับเด็ก

โดย คอมพิวเตอร์ เราเปิดสอนไม่จำกัดอายุ มีเรา กับเพื่อนที่เป็นโปรแกรมเมอร์ สอนกันสองคน มีห้องคอมพิวเตอร์แยกต่างหาก มีคอมทั้งหมด 6 เครื่อง
ราคาก็อยู่ที่ชั่วโมงละประมาณ 200 บ./คน

คณิตศาสตร์ มีพี่ชายเราและเพื่อนสนิทของเขาเป็นผู้สอน ปัจจุบันเป็นข้าราชการโรงเรียนมัธยมแถวฝั่งธนฯ จบ ป.โท คณิตศาสตร์โดยตรงทั้งคู่ ราคาค่าเรียนก็แล้วแต่ระดับชั้น
ประถม 130 บ./ชม. ม.ต้น 180บ./ชม. ม.ปลาย 220 บ./ชม.
สอนเฉพาะเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น จำกัดผู้เรียนที่คลาสละ ไม่เกิน 10 คนเท่านั้น

และตัวเราเองเพียงคนเดียว รับสอนการบ้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กประถมช่วงเย็น จ-ศ คลาสละไม่เกิน 5-6 คน ราคาค่าสอน ชม.ละ 60 บ./คน

และสุดท้ายการทำอาหารสำหรับเด็ก มีเรา น้องชาย และรุ่นน้อง ช อีกหนึ่งคน ช่วยกันสอน ผลัดๆกันสอน ซึ่งทั้งสามคนมีใบรับรองวุฒิบัตรจากโรงเรียนการอาหารนานาชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งราคาค่าเรียนจะอยู่ที่คอร์สละ 2000 บ./ 10 เมนู

ทุกท่านคิดว่ารายละเอียดการสอนของเราดูแล้วน่าสนใจระดับไหนคะ?
คือทุกคนที่เป็นคุณครูผู้สอน จะมีเพียงเราเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้ทำงานประจำ และส่วนใหญ่จะเป็นคนดูแลสถาบันเอง ทั้งคอร์สเรียน แผนการสอน การวัดประมวลผลเด็กก่อนเรียนหลังเรียน ทำโบชัวร์ แจกโบชัวร์ ทำเว็บไซต์ ติดต่อหาผู้ปกครอง ซึ่งตอนนี้เราได้ทำการแจกโบชัวร์ไปแล้วราว 700 ใบได้ โดยเราขี่จักรยานไปแจกด้วยตัวเองในทุกบ้าน

หมู่บ้านของเรานั้นเป็นหมู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ประมาณ 200 หลังคาเรือน มีเด็กๆเยอะ
และหมู่บ้านข้างเคียงอีก 10 กว่าหมู่บ้านนั้นเป็นหมู่บ้านเดี่ยว

ตอนนี้ก็มีคนรู้จักโทรมาสอบถามอยู่หลายคนเหมือนกัน สัก 6-7 คนได้ (หลังจากที่เราเปิดรับสมัครมาได้ 1 สัปดาห์) ส่วนใหญ่ก็สนใจจะมาเรียนกัน แต่ก็มีผู้สมัครเพียงรายเดียวเท่านั้น
ซึ่งก็คือหลานของเราเอง เราเปิดสถาบันสอนแถวๆเส้นบางกรวย-ไทรน้อย แต่หลานเรามาเรียนจากสุพรรณ ซึ่งพ่อแม่เขาเต็มใจรับส่ง และส่วนใหญ่ที่สนใจจะเรียนกับเราก็มาจากสุพรรณฯ แต่ใจเราก็อยากจะได้ลูกค้าจากแถวๆนี้บ้าง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำประชาสัมพันธ์อย่างไรอีก นอกจากแจกโบชัวร์ และรอให้ลูกค้าติดต่อกลับมา

เราไม่รู้ว่าเรากับเพื่อนใจร้อนเกินไปรึเปล่า? ที่รู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร
ทั้งๆที่แถวๆนี้ ก็มีเด็กๆเยอะมาก และไม่มีโรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์และคณิตศาสตร์เลย
ซึ่งบริเวณอยู่นั้น มีศูนย์การศึกษาอยู่แห่งหนึ่ง มีโรงเรียนกวดวิชาอยู่ 2 ที่ โรงเรียนสอนดนตรี เทควันโด อยู่ในตึกเดียวกัน ซึ่งเราคิดว่าผู้ปกครองคงจะสบายใจที่ช่วงปิดเทอมจะเอาเด็กๆ ไปลงเรียนในตึกนั้น แล้วเย็นๆ ก็กลับมารับกลับบ้าน

แล้วเราจะมีหนทางไหนบ้างคะ? ที่จะโปรโมตสถาบันของเราให้เป็นที่สนใจ และได้รับการตอบรับที่ดีจากเด็กๆและผู้ปกครองทั้งหลาย

ตอนนี้กลุ้มๆอยู่น่ะค่ะ เพราะอยากให้มีเด็กมาสมัครบ้าง มันรู้สึกเงียบเหงาเหลือเกิน
ขอคำชี้แนะจากทุกๆท่านหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : มือใหม่
เขียนเมื่อ : 21 ก.ย. 53 13:51:48 A:124.121.73.251 X: TicketID:252529




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com