Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถือว่าผมโง่ไหมครับ ถ้าผมคิดจะทำแบบนี้ ติดต่อทีมงาน

ทุกวันนี้ทำงานในตำแหน่งผู้บริการระดับกลาง ของบริษัทใหญ่มากแห่งนึง ได้เงินเดือนเยอะ สวัสดิการดีมาก มีรถประจำตำแหน่ง ได้ทุกอย่างฟรี ทำแต่งานหนักอย่างเดียว (ประชุมเยอะ วางแผนเยอะมาก)

ตำแหน่งที่เข้ามาทำงานเมื่อ 10 ปีก่อนคือวิศวกร ทำงานปีแรกก็ซื้อบ้าน ผ่อนบ้านหมดในปีที่ 7 พอปีที่แปดก็เลยซื้อหลังที่สอง ราคาหลายล้าน

ต้นปีที่เก้า คุณพ่อผมเสีย เหลือแค่แม่กับน้องชายที่เริ่มทำงานเตาะแตะ

ปีนี้เป็นปีที่สิบที่ทำงานมา เมื่อต้นปีได้โปรโมทและขึ้นเงินเดือน แต่ทุกวันนี้เครียดมาก ต้องคอยทำงานตาม policy บริษัท เอาใจนายหัวสูง ไฮโซ ดูแลลูกน้องหัวดื้อ อีโก้สูง (ผมก็เป็นบ้างล่ะ)

พอมานึกๆดู ตัวผมเองก็โสด ภาระหนี้สินก็มีแค่ไอ้บ้านราคาหลายล้าน ที่มานึกดูตอนนี้ก็นึกไม่ออกว่าซื้อไว้ทำไม แม่ก็ไม่ยอมมาอยู่ เมียก็ไม่มี และเพื่อผ่อนบ้านนี้ก็ต้องอดทนสารพัดอย่าง ให้นายด่าบ้าง ให้ EVP ด่าบ้าง ให้ CEO ด่าบ้าง

เมื่อเย็นลองถามแม่ว่า ถ้าผมจะลาออก ขายบ้านหลายล้านทิ้งซะ แล้วไปซื้อคอนโดเล็กๆล้านเดียวอยู่ ซื้อรถเล็กๆขับ ไปสมัครงานเงินเดือนไม่เยอะ ที่พอจะเลี้ยงตัวเองและแม่ได้ (เงินเดือนผมหวังแค่หมื่นเดียวถึงหมื่นห้าแค่นั้นละครับ) แม่จะผิดหวังในตัวผมไหม จะอายชาวบ้านไหม หรือจะอดทนกัดก้อนเกลือกินไปกะผมได้ไหม

เพราะผมอยากทำงานที่มันไม่ต้องแบกอะไรขึ้นหลังกลับบ้านทุกๆวันแบบนี้ เบื่อที่จะต้องเอาใจใครๆ แล้วสูญเสียความเป็นตัวเองไปเยอะขนาดนี้ ไม่อยากทำตำแหน่งสูง เงินเดือนสูง มีหัวโขกหนักๆ และต้องมาเจ็บปวดใจกะใครก็ไม่รู้ที่อุปโลกมาเป็นเจ้านายเรา เพื่อไปทำงานเล็กๆ เงินเดือนน้อยๆ แต่สบายใจ มีเวลาให้แม่เยอะขึ้น

แม่ผมตอบผมว่า ยังไงก็ได้ลูก เอาที่ลูกทำแล้วสบายใจ เราก็เหลือแค่นี้ แม่ก็แก่แล้ว ไม่ได้ใช้จ่ายอะไรเปลืองเลย แค่ขอให้ทำแล้วมีชีวิตอยู่แล้วมีความสุขก็พอ

เชื่อไหมครับ ผมร้องไห้ แล้วรู้สึกโล่งเลย เหมือนปลดก้อนหินที่แบกมาสิบปีออกจากบ่าไป และตั้งใจเดินหน้าหางานใหม่ที่เบาสบายกว่า เงินเดือนน้อยกว่า เครียดน้อยกว่า มีเวลาอยู่กะแม่ กะบ้านมากกว่า

คุณว่าผมโง่หรือบ้า หรือเพี้ยนไหมครับที่คิดแบบนี้

ตอนนี้เริ่มหางานใหม่ เป็นงานสอนหนังสือเล็กๆ กะประกาศขายบ้านใหญ่ เพื่อไปซื้อคอนโดเล็กๆ

กะว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สักปีหน้าผมคงได้ลาออกละ

ผมบ้าไหมที่เลือกที่จะเดินออกมาจากที่ๆมีคนอยากขึ้นไปนั่งเยอะแยะ ที่ๆได้เงินเดือนเยอะแบบนี้ หรือผมตัดสินใจผิดครับ

แก้ไขเมื่อ 17 พ.ย. 53 02:52:01

จากคุณ : As it happens to be me
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 53 02:48:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com