Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครียดๆๆ ค่ะ แม่ร้องไห้ไม่ชอบงานที่เราทำ ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้ลาออกจากงานออฟฟิศ ลาออกมา 8 เดือนแล้ว ออกมาขายของในเน็ตค่ะ (เว็บนอก คงรู้นะเว็บอะไร..ถ้าไม่รู้ก็เดาไปค่ะ 55+)

เนื่องจาก เราจบ ป.โท ค่ะ อายุ ก็ 30+  โสดดดดด
ทำงานออฟฟิศ มา 8 ปี ทำงานมา 4 ที่
ตอนออกมา เงินก็ไมได้สูงมากค่ะ เป็น sale +เลขา ได้เงินเป็นฐานเงินเดือน +ค่าคอม


ลาออกเนื่องจากเบื่อระบบ (ตื่น 8โมง เลิก 5โมงเย็น) เบื่องาน เบื่อเจ้านาย  ทำ 2 ปี

ตอนนี้ทำงานอยู่กับบ้าน จัดเวลาทำงาน + เวลาไปซื้อของ มีเวลาให้แม่เยอะขึ้น ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันบ่อยขึ้น (คุณพ่อเสียแล้ว)
สบายตรงที่ อยากทำก็ทำ อยากไปไหนก็ไปได้ พก notebook ไปตัวเดียวก็ทำงานได้แล้ว

ทำประกันสังคม + ประกันสุขภาพไว้แล้วด้วย ไม่ต้องกลัวเรื่องรักษาพยาบาล

.

แต่...แม่ไม่อยากให้ทำค่ะ เค้าบอกว่าทำไมต้องมาเป็นแม่ค้า เค้าอยากให้ทำอย่างอื่น อยากให้เป็นครู อาจารย์ แบบว่างานที่ดูดีหน่อย (ประมาณว่า แม่รับราชการค่ะ ตอนนี้ออกแล้วอายุ 60) แม่จะฝากงานให้เป็นครู แต่เราไม่เอา ทะเลาะกันตลอดค่ะ แล้วแม่ก็ร้องไห้ T T  แม่เค้าอายคนอื่น อายเพือ่น อวดคนอื่นไมได้ว่า เราทำงานอะไร เมื่อก่อนเค้าจะบอกว่า ลูกทำงานบริษัท ดูดี..
แต่ตอนนี้ไม่กล้าบอกใคร ว่าลูกออกมาขายของในเน็ต เม่พูดว่า "แม่ไม่อยากมีลูกสาวเป็นแม่ค้า"....เลยประชดไปว่า งั้นเดี๋ยวไปสมัครครูเลี้ยงเด็กอนุบาล part time เลยดีมั้ย จะได้ชื่อว่าเป็นครูเหมือนกัน แม่ก็ไม่ว่าอะไร ประมาณว่า อย่างน้อยได้ชื่อว่า ครู ...เห้อ

เรามีญาติ ครอบครัวนึง ตัดเย็บผ้าโหล ส่งประตูน้ำ แพคตินั่ม ทำมาเป็นสิบปี เมื่อก่อนเค้ามีเงินน้อยกว่าเรา (ไม่ได้อวด แต่พูดจริงๆ)
แต่ตอนนี้เค้ารวยไปแล้ว ลูกสาวเค้าอายุเท่าเรา เรียนจบก็ทำต่อจากแม่เค้า แล้วน้องชายเค้าก็ช่วยกันทำด้วย ปัจจุบันรับงานตัดผ้าเอง ตอนนี้ออกรถป้ายแดง

เราคิดว่า ทำงานบริษัทมันก็ต้องเก็บเงินเองเหมือนกัน (แต่เราเก็บไม่ค่อยได้เลยค่ะ ภาษีสังคมเยอะ ค่ากิน ค่าแต่งตัว (มีบ้าง) ค่าน้ำมันรถ ค่าโน้นนี่..แต่ทำงานในเน็ตมีเงินเก็บค่ะ) งานบริษัทเนี่ยยังไงสักวันก็ต้องให้ออก โดนออก หรือ โดนบีบ คลื่นลูกใหม่ก็แซงคลื่นลูกเก่า หรือจะออกมาเปิดบริษัทเองก็ไม่ว่ากันค่ะ

เราเลยออกมาทำเองดีกว่า เผื่อจะมีฃ่อทางอะไรที่ไปได้บ้าง
แต่เราก็หาสอบราชการด้วย ถ้าติดแม่ก็จะได้สบายใจ แต่อายุมันใกล้จะติดเพดานแล้ว

ใครมีคำแนะนำอะไรดีๆ ที่จะทำให้คุยกับคุณแม่รู้เรื่อง หรือให้เค้าเปลี่ยนความคิดบ้างมั้ยคะ
เงินเราก็ให้แม่ตามปกติที่เคยให้ค่ะ ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด แต่ไม่ได้ให้เพิ่มขึ้นเพราะแม่เค้ามีเงินบำนาญเยอะอยู่แล้ว ซี 7

เครียดเลยค่ะ อยากทำงานที่อยากทำ เราขายของในเน็ต มีความสุขดี เงินที่ได้ ก็พอๆกับที่ทำงานออฟฟิศ ก็รู้ว่ามันไม่มั่นคง แต่ก็กำลังหาช่องทางเพิ่มอยู่ พึ่งเริ่มขายได้ปีนิดๆค่ะ ทำจริงจังก็ 8 เดือน

ใครมีอะไรแนะนำบ้างมั้ยคะ เพราะปัญหานี้ ดูท่าจะไม่จบง่ายๆ ญาติพี่น้องแม่ + ต้นตระกูล ไม่เคยค้าขาย รับราชการกันหมด ไทยแท้ค่ะ
รวมญาติแต่ละที โดนลุม T T

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นค่ะ
ขออภัยถ้าเขียนเยอะไปค่ะ อยากเล่าค่ะ เครียด!!

จากคุณ : beernaka
เขียนเมื่อ : 28 ก.พ. 54 19:14:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com