Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้เตือนมนุษย์เงินเดือน ... ในวันที่เงินเดือนคุณออก !!! ติดต่อทีมงาน

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่หลายๆ คนเงินเดือนออกแล้ว บางคนอาจจะออกตั้งแต่วันที่ 25 บางคนก็ 26 บางคนก็ 27 และผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนนั้นเป็นเวลาที่ผมขับรถกลับบ้าน โดยมีน้องที่ทำงานขอติดรถกลับมาด้วยอีกคนหนึ่ง เพราะบ้านอยู่ใกล้ๆ กันอยู่แล้ว

ระหว่างทางกลับ ผมนึกขึ้นได้ว่า น่าจะแวะกดเงินที่ตู้ ATM ซักหน่อย เพราะทุกเดือนที่เงินเดือนออก ผมจะนำเงินก้อนหนึ่งไปให้คุณแม่ทุกๆ เดือน เพราะท่านเป็นคนที่ทำงานบ้านทุกอย่างแทนผม ในช่วงที่ผมต้องออกจากบ้านไปหาเงิน ทั้งซักเสื้อผ้าให้ เตรียมข้าวปลาอาหารให้ ฯลฯ เงินเดือนของผมส่วนหนึ่งก็เลยฝากให้แม่ผมเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน

พอขับรถผ่านธนาคารแห่งหนึ่งแถวตลาดคลองถม ขณะนั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเวลาที่ดึกเกินไปนัก และย่านนั้นก็ไม่ได้เปลี่ยวอะไร แต่จุดที่ธนาคารตั้งอยู่ มันเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีคนเดินเท้า!!! จะเพราะมันเลยเยาวราชมาแล้ว และแถวนั้นมีแต่ร้านรวงที่พอตะวันตกดิน ก็ปิดประตูบ้านกันหมด ก็ตามแต่

แต่ใครจะคิดล่ะครับว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น !!!




ผมจอดรถไว้ริมฟุตบาธ ด้วยความที่เส้นนั้นมันเป็นวันเวย์ และมีเลนถึง 5 เลน ประกอบกับมันเป็นช่วงที่สามารถจอดรถได้ชั่วคราวอยู่แล้ว ก็เลยจอดรถไว้ และบอกน้องที่นั่งติดรถมาด้วยกันว่า "รอพี่บนรถแป๊บนึงนะ เดี๋ยวพี่ไปกดเงิน เดี๋ยวมา" แล้วผมก็ลงจากรถไป กะว่า กดเงินแป๊บเดียว ไม่ถึงนาทีก็เสร็จละ ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่านั้น

พอเดินไปถึงหน้าธนาคาร ซึ่งมีตู้ ATM อยู่ 2 ตู้ ผมเลือกตู้ที่อยู่ด้านขวามือ ก็เอาบัตรสอดเข้าไปในตู้ เพื่อจะกดเงินออกมา พอใส่รหัสเข้าไป ก็ปรากฏว่าหน้าจอมันค้างครับ ผมพยายามกดปุ่ม "ยกเลิก" เพื่อให้มันคลายบัตรออกมา ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมพยายามกดย้ำอยู่อย่างนั้น 5-6 ครั้ง และเริ่มลามไปถึงปุ่มอื่นบ้าง เผื่อว่ามันจะทำให้บัตรผมออกมาได้ แต่มันก็ไม่ออกมา

วินาทีนั้น ผมคิดแค่ว่า ต้องโทรไปหา Call center ของธนาคารซะแล้ว อย่างน้อยก็แจ้งว่ามีปัญหาขัดข้อง บัตรถูกกิน แต่ตอนที่ผมเอามือล้วงลงไปในกระเป๋ากางเกง ก็ไม่พบโทรศัพท์มือถืออย่างที่หวัง อ้อ... มันอยู่ในรถนี่เอง ผมวางไว้หน้าคอนโซลรถ เพราะเวลาขับรถถ้ามีคนโทรมาแล้วมือถืออยู่ในกระเป๋ากางเกงมันจะหยิบขึ้นมายาก (ผม paired บลูทูธกับเครื่องเสียงรถยนต์ไว้) ตอนนั้นก็เลยหันกลับไปกะจะไปหยิบมือถือที่รถให้เร็วที่สุด เพราะก็ไม่รู้ว่าบัตรมันจะค้างหรือจะเด้งออกมาเมื่อไหร่ แต่แล้วผมก็ต้องสะดุ้ง เพราะพอหันไปก็เจอชายคนหนึ่ง ยืนต่อคิวผมอยู่ในระยะประชิด !!!!!







เอาล่ะสิครับ ผมเริ่มรู้สึกแปลกๆ แล้ว ทำไมน่ะเหรอ??? ก็อย่างที่ผมบอกไว้ตอนต้นไงครับว่า ธนาคารสาขานี้มันมีตู้ ATM อยู่สองตู้ติดๆ กัน!!!

แล้วชายคนนี้มายืนต่อคิวผมทำไม ในเมื่ออีกตู้นึงก็ว่างๆ อยู่???

ไวเท่าความคิด ผมชำเลืองดูอีกตู้นึงที่อยู่ด้านซ้าย ผมมั่นใจว่ามันใช้งานได้ปกติแน่ๆ ก็เลยบอกชายคนนั้นไปว่า "บัตรผมติดอยู่เครื่องนี้ อย่าเพิ่งกดนะครับ ไปใช้เครื่องข้างๆ นะ ครับ" แต่ชายคนนั้นก็ยังทำท่าลังเลๆ อยู่ เหมือนทำตัวไม่ถูก "เดี๋ยวผมจะโทรหาแบงค์ อย่ากดตู้นี้นะครับ" ผมสำทับไปดังๆ อีกที

พอมั่นใจว่า ได้สื่อสารกับชายแปลกหน้ารู้เรื่องแล้ว ผมก็รีบวิ่งไปที่รถ ใจนึงกะจะเรียกให้น้องที่นั่งอยู่ในรถเอามือถือออกมาให้ แต่เหมือนเธอจะไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะรถผมจอดเยื้องไปข้างหน้าธนาคารหน่อยนึง เลยตัดสินใจกึ่งเดินกึ่งวิ่งไปที่รถแทน พอก้าวถึงประตูรถ ผมก็รีบเปิดประตูออก และคว้าโทรศัพท์มือถือขึ้นมา พร้อมกับบอกน้องที่มาด้วยกันว่า "บัตรพี่ติด รอแป๊บนึงนะ" แล้วก็รีบกลับไปที่ตู้ทันที ทุกอิริยาบทที่ผมทำตั้งแต่ผละออกมาจากตู้ สายตาผมมองกลับไปที่ตู้ตลอดเวลา เพราะผมไม่ไว้ใจท่าทางของชายคนนั้นเลย พับผ่าสิ!!!

ผมรีบวิ่งกลับไปที่รถ ชายคนนั้นยังยืนอยู่ที่เดิม และทำท่าจะเดินเข้าไปที่ตู้ข้างๆ เค้าหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมา และทำท่าเหมือนจะกดเงิน ส่วนผมก็เดินมาหยุดอยู่ที่หน้าตู้ และพยายามกดปุ่ม "ยกเลิก" รัวๆ อีกรอบหนึ่ง ส่วนอีกมือนึงก็กำลังกดเบอร์โทรศัพท์ที่จะต่อไปยัง Call center ของธนาคารที่ผมใช้บริการอยู่ และสายตาของผมยังคงจับจ้องไปที่ชายคนนั้นอย่างไม่ลดละ และสิ่งที่ผมสังเกตได้คือ เค้าไม่ได้กดเงิน!!! และดูเหมือนจะไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรทั้งนั้นที่ตู้นั้นด้วย!!!

ถึงเวลานี้ ผมเริ่มกังวลมากขึ้น เพราะเหตุการณ์นี้มันส่อแววจะไม่ชอบมาพากลเสียแล้ว แต่อย่างน้อยผมยังอุ่นใจได้ว่า ถ้าบัตรผมค้างจริงๆ อย่างมากผมก็แค่โทรไปอายัดบัตรกับทางแบงค์ โดยที่ตัวผมยืนขวางตู้อยู่แบบนั้น เรื่องราวก็น่าจะจบไม่ยากนัก ซึ่งในขณะที่คิดโน่นคิดนี่อยู่นั้น มือขวาผมก็ยังจิ้มปุ่ม "ยกเลิก" รัวๆ อยู่เช่นเดิม โดยหวังว่ามันจะคืนบัตรผมออกมาได้ และไม่ว่าจะเป็นเพราะสาเหตุอะไรก็ตาม บัตรผมเด้งออกมาแล้ว !!!!!!!!

ถึงแม้จะโล่งใจ แต่ผมก็ยังไม่วางใจทีเดียวนัก รีบเช็คก่อนว่า บัตรที่ออกมามันเป็นชื่อผมจริงไหม พอตรวจสอบจนมั่นใจแล้วว่าใช่ ผมก็ถือว่าหมดธุระกับตู้นี้แล้ว รีบเก็บบัตรลงกระเป๋าและตรงไปที่รถทันที ขณะเปิดประตูเพื่อก้าวไปยังที่นั่งตำแหน่งคนขับ สายตาผมยังหันกลับไปดูชายคนนั้นอีกครั้ง และภาพที่ผมเห็นก็คือ ชายคนนั้นกำลังอยู่หน้าตู้ด้านขวาที่ผมเพิ่งจะมีปัญหากับมันมาหยกๆ !!!! แต่ผมก็ไม่รู้จะไปทำอะไรเค้าในข้อหาอะไรแล้ว ก็เลยได้แต่ขับรถออกไปจากที่นั่นแบบงงๆ








จากเหตุการณ์ที่ผมเล่ามาทั้งหมดนี้ อาจจะไม่มีอะไรชี้ชัดว่า ชายคนดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพดังที่เคยได้ยิน ได้อ่านมาหรือเปล่า แต่ 70-80% ผมเชื่อนะว่ามีโอกาส เพราะ

- เป็นวันใกล้สิ้นเดือน เงินเดือนออก
- สาขานั้นไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน หลังจากพระอาทิตย์ตกแล้ว
- เค้ามายืนต่อคิวผมทำไม ทั้งๆ ที่ตู้ข้างๆ มันว่างอยู่
- เค้าไม่ทำธุรกรรมอะไรเลย ในตอนที่อยู่หน้าตู้ข้างๆ
- หลังจากผมกลับไปแล้ว เขากลับไปใช้บริการที่ตู้เดิมที่ผมมีปัญหา




ก็แค่อยากจะฝากไว้ว่า วันเงินเดือนออก นอกจากจะเป็นวันที่เรามีเงินใช้กันแล้ว แต่ก็จะเป็นวันที่พวกมิจฉาชีพจ้องอยู่เหมือนกันครับ เพราะฉะนั้น ระแวดระวังตัวเองกันหน่อยก็คงจะดี


ปล. ผมตรวจสอบแล้ว เงินไม่ได้ถูกถอนออกมา ณ เวลาที่ผมกด และจนถึงวันนี้ เงินผมยังอยู่ดี ไม่มีอะไรผิดปกติในบัญชีแต่อย่างใดครับ ผมอาจจะคิดมากไปเองก็เปล่า ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนแล้วกันครับ

จากคุณ : The Ghost Buster
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 54 22:14:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com