Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
4 ชม. ลุยย่านประตูน้ำ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

จากที่ภรรยาอยากลาออกจากงานมาขายเสื้อผ้า (ยีนส์) ตลาดล่าง ราคาขายของเราอยู่ที่ 199-259 บาทครับ เลยให้ผมออกไปสำรวจตลาด แต่เนื่องจากผมมีเวลามากกว่า ทำให้ได้รับมอบหมายให้มาสำรวจก่อน เริ่มกันเลยครับ

ประตูน้ำ เป็นย่านค้าส่งเสื้อผ้าใครๆ ก็รู้ แต่ราคาก็แตกต่างกันค่อนข้างมากทีเดียว เรามาดูกันเป็นโซนดังนี้ครับ

ผมเริ่มจาก กรุงทอง 2 ซึ่งอยู่ใกล้กับป้ายรถเมล์ 1000Tip มากที่สุด (อยู่ฝั่งตรงข้าม 1000Tip เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ชั้นล่าง (ใต้ดิน) มี Top Market ในกรุงทอง 2 มีร้านค้ามากในชั้น 1 แต่พอไปชั้น 2 - 3 - 4 ก็แทบจะไม่มีคนเดิน ร้านค้าส่วนมากจะขายเสื้อผ้าผู้หญิง ในราคา 80-100 ราคาที่นี่ค่อนข้างถูก น่าจะเพราะค่าเช่าถูกกว่าที่อื่น และคนน้อยมาก ไม่มีร้านขาย กางเกงยีนส์ (คห.ของ จขกท. ไม่มาเดินอีกแล้ว ยกเว้นลงไปซื้อของที่ top)

ต่อมา ถัดจากกรุงทอง 2 มาซัก 200 เมตร คือ กรุงทอง หรือกรุงทอง 1 ซึ่งอยู่ติดกับ City ประตูน้ำ ค่อนข้างคึกคักทีเดียวครับ ร้านค้าเปิดเต็มเกือบทุกชั้น และมีคนเดินค่อนข้างมาก ร้านค้ามีความหลากหลาย ไม่ค่อยตบแต่งร้าน ราคาเสื้อผ้าผู้หญิง ราคา 80 บาท หาได้น้อยมาก ส่วนใหญ่จะ 100 บาทครับ ร้านยีนส์มี 5-6 ร้านครับ  ราคาขายส่งขาสั้น 130 บาท (ยีนส์ในประเทศ) ขายาว ผู้หญิง 170 บาท ผู้ขายเริ่มต้น 220 บาท เป็นราคาต่อ 3 ตัว ถ้าซื้อมากบางร้านมีส่วนลด เช่น 50 ตัว จาก 130 เหลือ 125 บาท เป็นต้น  (คห.ของ จขกท. ราคาไม่แพง ร้านยีนส์มีให้เลือกพอสมควร น่ากลับไปเดินมาก)

ต่อมา คือ City ประตูน้ำ อยู่ติดกับ กรุงทอง 1 แค่ออกประตูข้าง กรุงทอง 1 ข้ามถนนทางเข้าที่จอดรถ city ก็ถึง city แล้วครับ

ที่ City ผมไม่ได้เข้าไปเดิน เพราะ ผมและภรรยามาที่นี่บ่อย เพื่อมาซื้อเครื่องสำอางครับ ร้านขายส่ง ยีนส์ มากที่สุดในย่านนี้ และภรรยาผมพึ่งจะมาซื้อที่นี่ไป เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เพราะเป็นผู้หญิงซื้อของทำให้เสียเวลาเลือกนานมาก ไม่ได้เดินที่อื่นเลย ราคาที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย มีตั้งแต่ 170-190 สำหรับยีนส์ผู้หญิงครับ ชั้น 3-4 คนจะน้อยหน่อย ที่ชั้น 4 มีร้านขายอุปกรณ์สำหรับร้านขายเสื้อผ้า เ่ช่นไม้แขวน ราวแขวนเสื้อผ้า ตะแกรงลวดชุบพลาสติก

ถัดไป คือ ประตูน้ำพลาซ่า จาก City เราเดินผ่าน Amari Watergate ข้ามถนน ไปทางถนนเพชรบุรี ตรงข้ามข้าวมันไก่ประตูน้ำ ที่นี่ผมเคยมาเดินตอนที่เปิดใหม่ๆ เมื่อหลายปีก่อน วันนี้ลองสุ่มเดินไปดู ผลปรากฎคือ เหมือนเดิมครับ เว้งว้าง และว่างเปล่า เงียบเหงาจริงๆ ผมเดินไปบางโซน มองไปไม่มีร้านเปิดเลยซักร้าน ส่วนมากจะเน้นขายปลีก กก.ยีนส์ ขาสั้นแบบเดียวกับที่พึ่งดูที่ กรุงทอง 1 ราคา 199 บาท (คห.ของ จขกท. เสียเวลาเปล่า)

ผมย้อนกลับไป Platinum 2 ซึ่งเปิดใหม่ ชั้น 1-2 เป็นเสื้อผ้า Fashion แต่ 3-4-5 จะเป็นกระเป๋า เครื่องหนัง

Platinum ทั้ง 2 ที่เน้นขายปลีกไปซะแล้ว ขายส่งก็มักจะเป็นยีนส์ราคาแรงๆ ส่ง 350-550 ซึ่งเขามักจะอ้างว่านำเข้าจากเกาหลีบ้าง ฮ่องกงบ้าง (แต่ผมว่านำเข้าจากจีนนะ)  โอเคแบบสวยผ้าดี แต่ตลาดที่ผมจะไปขายไม่เหมาะอย่างแรง เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง แบบเดียวกับกรุงทอง ราคา 150 บาท (คห.ของ จขกท. เดินดูนะได้ แต่ของค่อนข้างแพงรับไปขายต่อตัวละ 500-700 บาท ตลาดที่ผมไปขายไม่ค่อยตรง)

สุดท้าย ออกจาก Platinum เลี้ยวซ้าย Diamond Plaza อยู่ตรงป้ายรถเมล์เลยครับ มีร้านค้าอยู่เต็มที่ชั้น 1 และชั้น ใต้ดิน แต่พอขึ้นไปร้านก็ค่อยๆน้อยลง คนก็น้อยลง เหมือนจะเน้นขายปลีก แต่ก็มีร้านที่น่าสนใจ ร้านยีนส์ไม่มีเลย ชั้น 4 เป็นศูนย์อาหาร ราคาจานละ 25 บาท ถึง 30 มิ.ย.นี้  (คห.ของ จขกท. ไปกินข้าวจานละ 25 บาท โอเคเลย)

ผมเสียดายไม่ได้ไปเดินใบหยกครับ คิดว่าสัปดาห์หน้าจะไป ในวันเดียวกันผมไปโบเ้บ้ ด้วยแต่เขาปิดร้านกันเกือบหมดแล้ว ไปถึง บ่าย 3 โมงกว่าๆ

ก็ขอบอกว่า นี่เป็นความเห็นส่วนตัว กับข้อกำหนดที่ผมต้องไปหาร้านยีนส์ส่งราคาถูก เหมาะกับตลาดล่างๆ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณสามารถขายของได้ราคากว่า อาจจะไม่เห็นด้วยกับผมครับ  และหากมีอะไรจะแนะนำ ก็ยินดียิ่งครับ

ขอให้ค้าขายร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงครับ

จากคุณ : noosa
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 54 10:10:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com