Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>จิตตก ท้อแท้หนัก ตกงานเกือบปี ยังหางานทำไม่ได้ ขอกำลังใจจากพี่น้องชาวสีลมด้วยครับ<<<< ติดต่อทีมงาน

ช่วงนี้รู้สึกจิตตก หมดกำลังใจที่จะทำอะไรต่างๆ
ด้วยเหตุที่หางานประจำทำไม่ได้
เลยทำให้การเตรียมตัวสอบรับราชการต่างๆ
ในสายงานที่รักและถนัดสะดุดลงไป
และไม่รู้ว่านานแค่ไหนทุกอย่างจะดีขึ้น

ผมจบด้านสังคมวิทยาจากมหาวิทยาลัยแถวๆเชิงดอยสุเทพ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.58 มีความรู้ด้านงานสังคมสงเคราะห์ งานเตรียมการประชุมและการจัดฝึกอบรม ตลอดจนงานด้านเอกสาร เลขานุการ ตลอดจนงานประสานงานต่างๆ สำหรับภาษานั้นยอมรับว่าอยู่ในระดับปานกลางค่อนข้างดีครับ

ปัญหาของผมในตอนนี้คือ ผมตกงานมาได้เกือบ 9 เดือนแล้ว นับแต่ออกจากงานธนาคารดอกบัว ด้วยสาเหตุที่ไม่สามารถหา product ที่เค้าต้องการให้เข้าเป้าได้ บวกกับการเมืองภายในสาขา ทำให้ผมถูกบีบให้ออก

หลังจากนั้นมาผมก็พยายามหางานมาโดยตลอดหางานตามแหล่งต่างๆ สมัครงานก็ไปหลายที่ ทั้ง Walk-in ส่ง Resume ไปทาง E-mail ของบริษัท ฯลฯแต่ส่วนใหญ่พบแต่ความเงียบ ไม่มีการติดต่อกลับมา บางครั้งเมื่อติดต่อกลับไป ก็กลับได้รับคำตอบว่า กำลังพิจารณาอยู่ หรือมากไปกว่านั้น ก็รับคนไปแล้ว แต่ยังปล่อยให้ประกาศยังค้างอยู่ เสียความรู้สึกแต่ก็พูดไม่ออกในสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าทำไม่ต้องเป็นเราด้วยที่เจอแบบนีั นอกเหนือจากนั้นเมื่อเราสมัครสอบราชการ ลูกจ้างชั่วคราวตามมหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานรัฐ เราก็เตรียมตัวมาดีที่สุด แต่สุดท้ายก็แพ้เส้น หรือเค้ามี Candidate ในองค์กรเค้าเอง เพียงแต่เปิดสอบเป็นพิธีเท่านั้น

ช่วงเดือนสองเดือนหลัง หลังจากที่ได้พิจารณาตนเองและปรับปรุงข้อด้อยตนเอง และเตรียมตัวมาอย่างดีแล้ว ความพยายามเริ่มเห็นผล แต่ยังไม่ได้งานอยู่ดี ส่วนใหญ่สอบเข้าทำงานก็มักได้สำรองอันดับหนึ่ง หรืออันดับสองตลอด ในใจตัวเองก็ยังคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว แต่อีกครึ่งหนึ่งก็คาใจว่าทำไมโอกาสไม่เป็นของเราเสียที

ทุกวันนี้ที่ยังคงดำเนินชีวิตใน CNX ได้ด้วยงาน Part Time ด้านงานวิจัยที่อาจารย์ที่เราเคยทำงานเมตตาช่วยป้อนงานให้เป็นครั้งคราว บริษัทห้างร้านต่างๆ ที่จ้างผมไปติดโปสเตอร์และใบปลิว บวกกับคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านที่เมตตาส่งค่าใช้จ่ายมาช่วย ทั้งที่ใจจริงๆท่านก็อยากให้เรากลับบ้าน แต่ก็คงเข้าใจถึงความตั้งใจในการหางานของเรา ใจลึกๆผมเองก็มีความตั้งใจที่จะเข้ารับราชการ แล้วจึงต่อปริญญาโท-เอก ในสายงานที่ถนัด แต่ทุกอย่างก็ยังล่องลอย เพราะขาดความมั่นใจในตัวเองจากที่ยังไม่สามารถหางานทำประจำได้ในตอนนี้ ไปไหนมาไหนก็ไม่อยากพบเจอใครเลยจริงๆ

ป.ล. 1.ผมทำบุญทำกุศลโดยตลอดไม่เคยขาด เคยดูหมอดูหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เดือนสองเดือนข้างหน้านี้จะได้งานแน่นอน
      2. รุ่นน้องที่สนิทและเราแนะนำงานที่เหมาะสมให้ หลายคนได้งานที่เราแนะนำ แต่น่าน้อยใจนัก คนแนะนำอย่างเราไม่ได้งานเสียที เฮ้อ..........
      3.ตั้งใจว่าจะทำงานที่เชียงใหม่ ไม่อยากลงไปต่างจังหวัดหรือกรุงเทพฯน่ะครับ ด้วยเหตุผลส่วนตัว และยังไม่พร้อม

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 54 11:05:37

จากคุณ : Chatthep_adf
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 54 11:02:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com