Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำงานแล้วเคยโดนถูกว่าแรงๆไหมคะ ต้องอดทนกันขนาดไหนหรือคะ ติดต่อทีมงาน

เราเองเคยทำงานเอกชนมาก่อนค่ะ แล้วมาทำงานราชการ  คือ ย้ายสายงานมาเลย ย้ายกลับมาทำตรงกับที่เรียนน่ะค่ะ  งานราชการที่เราทำเป็นพวกงานวิชาการ วิจัยซะส่วนใหญ่ งานเยอะนะคะไม่ต่างกับตอนทำเอกชนเท่าไหร แค่เลิกงานได้เร็วกว่าก็เทำนั้นเอง   เรื่องงานเราโอเคค่ะ พยายามเรียนรู้(ไม่มีคนสอนงาน แต่พอทำได้ค่ะ)  แต่มีปัญหาเรื่องคนมากเลย  

 เราเข้ากับคนอื่นง่ายค่ะโดยปกติจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ มาทำงานที่นี้ต้องทำงานกับพี่ๆท่านๆอาวุโส ตำแหน่งสูงๆกันทั้งนั้น  อายุ 40 กว่า 50 กันแล้ว เรานี่เด็กสุดเลยค่ะ ยี่สิบปลายๆ รู้สึกว่างานราชการจะมีแบ่งชนชั้นวรรณะค่อนข้างเยอะ  เราเองก็พยายามปรับตัวนะคะ  แต่ที่ทนไม่ได้คือมีพี่บางท่าน(ตำแหน่งสูงกว่าเรา) ชอบพูดจาแบบไม่ให้เกียรติ  เรายอมรับนะ ว่าเราใหม่มากกับระบบราชการ อาจจะไม่ค่อยเข้าใจระบบองค์กรเท่าไหร ล่าสุดโดนด่าด้วยเรื่องที่ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งวานให้เราเอาเอกสารที่เซนต์แล้วมาให้พี่คนนี้ ซึ่งมันไม่ใช่งานของเรา ไม่เกี่ยวกับเราเลยค่ะ  เราก็เอามาให้โดยที่ไม่กล้าเปิดอ่านว่าเป็นเรื่องอะไร

เรา :  พี่คะ  ท่าน....ฝากมาให้ค่ะ

พี่   :  เปิดเอกสาร แล้วโยนเอกสารคืน พร้อมมองหน้า แล้วถามว่า เอามาให้พี่ทำไม

เรา :  ก็ท่านวานให้เอามาให้ค่ะ

พี่  :   (พูดด้วยน้ำเสียงห้วน และตะโกนใส่) งั้นจำไว้ เอกสารเซ็นต์แล้วก็ให้คนไปออกเลขซิ  ไม่ต้องเอามา (พร้อมทั้งบ่นว่าเราไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรเล้ยยย)

เรา :  ...................  เงียบ ไม่มองหน้า วางแฟ้มไว้ตรงนั้น แต่ไม่เถียงเพราะตำแหน่งเค้าสูงกว่าเราเยอะและงานบางเรื่องต้องโคกันอีกมาก  แต่ในใจก็คิดว่า ชั้นไม่ใช่ธุรการ แล้วจะรู้ไหมว่างานเค้าเรื่องอะไร  ต้องทำยังไงต่อ  


แล้วแปลกนะ เราจะโดนพี่คนนี้ด่าตลอด ทำงานกับคนอื่นไม่เคยมีปัญหาเข้ากับเค้าได้ดี  ผิดนิดผิดเค้าคนอื่นก็จะบอกให้ฟัง หากว่าก็ว่าในเนื้องาน อันนี้รับได้  แต่กับพี่คนนี้โดนด่าแบบขึ้นเสียงตลอด  เรื่องที่โดนด่าแต่ละเรื่องไม่เคยเกี่ยวกับเนื้องาน มักจะเป็นเรื่องโง่ๆของเราที่พี่เค้าบอกว่าเราไม่รู้เรื่องรู้ราวเอง  พูดจาเหมือนเราโง่ๆ เหมือนคนไม่มีศักดิ์ศรี ด่าเสียงดังๆให้ได้อาย เฮ้อออ........   บางเรื่องอยากจะฉะกับเค้าเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าหากทะเลาะกันงานเราต้องยากขึ้นอีกเป็นเท่าตัวแน่นอนเพราะเค้าตำแหน่งสูงกว่าเรามาก  

แล้วเพื่อนๆต้องอดทนกันขนาดไหนคะเนี่ย  เคยโดนด่ากันไหมในที่ทำงาน เราเองนี้ด่าเรื่องเนื้องานไม่เคยคิดมากเลย ปรับปรุงสู้สุดชีวิต แต่เจอเรื่องแบบนี้ทุกวันมันก็บั่นทอนจิตใจนะ

จากคุณ : Loma Loma
เขียนเมื่อ : 9 มิ.ย. 54 19:33:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com