Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าผมจะทำธุรกิจให้บริการเล่น WIFI โดยเฉพาะคล้ายๆกับบริหารห้องพักแต่ไม่ได้ขายกาแฟจะไปรอดไหมครับ ติดต่อทีมงาน

เรียนขอความเห็นดังนี้ครับ

ส่วนตัวผมชอบทำงานกับคอมพิวเตอร์นอกบ้าน บางทีมีงานมีประชุมเร่งด่วน การทำงานที่บ้านมันไม่อำนวยหลายๆอย่างคือ ทำไปสักพักก็จะหลับ กิน ดูทีวี เลยมีความคิดว่าน่าจะมีธุรกิจที่ให้บริการเล่นเน็ตได้ ทำงานได้นานๆโดยเฉพาะคือ

1. หาตึกแถวทำเลดีๆ เพื่อตกแต่งเป็นสถานที่ชิลล์ๆ
2. ตึกแถวนี้จะตกแต่งให้ดูดีหน่อย ไม่ใช่ร้านแบบร้านเกม และก็ไม่ใช่ร้านขายกาแฟ
3. บริการที่ขายคือ การให้เล่น WiFi โดยให้นั่งแช่อยู่นานๆ มีเวลา C/N และ C/O คล้ายโรงแรม ขายที่ account ละ 200 บาทต่อกะหรือรอบ คือจะเล่นนั่งนานแค่ไหน ก็เหมาที่ 200 บาท
4. แนวคิดคือเปิดให้บริการ 24 ชม. ไม่มีบริการใดๆทั้งสิ้น นอกจากการมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือทำงานที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต โดยเอาโน้ตบุ๊คหรือ iPad ของใครของมันมาเล่น
5. สาเหตุหลักที่คิดอยากทำก็คือ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบกินกาแฟหรือเครื่องดื่มแพงอะไร แต่บางทีหาร้านที่จะนั่งทำงานยากมาก พอเราไปนั่งร้านเขานานๆก็เกรงใจ ก็ต้องสั่งกินบ้างเป็นธรรมดา แต่ถ้ามีร้านที่ขายให้เล่น Wi-FI โดยเฉพาะก็น่าจะดี
6.กลุ่มเป้าหมายคือ เพื่อให้คนทั่วไป คนทำงาน นักศึกษาพวก MBA ที่เลิกดึกๆ มาใช้งานสถานที่แห่งนี้ หรือใครก็ได้ที่ว่างเวลาไหนก็ได้ อยากจะมานั่งทำงานที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตนานๆมาใช้บริการ โดยเปิดตลอด 24 ชม. แต่ไม่เน้นขายอาหารหรือเครื่องดื่ม
7. การแตกต่างก็จะหรูหรือดูดีหน่อยคล้ายกับร้านอาหาร มีที่นั่งแยกเป็นโซฟา โต๊ะเดี่ยว โต๊ะรวมหรือแบบพิเศษเป็นกลุ่มๆ ทำสัก 3 ชั้นอะไรประมาณนี้ครับ

เพื่อนๆพี่ๆว่าธุรกิจแนวนี้จะคุ้มทุนหรือไม่ครับ
กะหาห้องเช่าเดือนละ 20,000 สักที่แล้วจ้างคนอาจจะเป็นนึกศึกษาหรือคนที่ต้องการทำงานพาร์ททาร์ม 3 กะ กะละประมาณ 5-6 พันบาท คือ กะเช้า กะบ่ายและกะดึก รอบละ 1 คนก็พอ เพราะไม่ได้มี service อะไรเน้นแค่เล่น WiFi อย่างเดียว

แต่อย่างอื่นอาจจะมีตู้แช่ ขายเครื่องดื่มหยอดเหรียญวางให้ หรือประมาณว่ามีอาหารแช่แข็งไส่ไว้ในตู้ ถ้าหิวก็สั่งซื้อได้ ประมาณนี้ครับ แต่กำไรจะเน้นที่ตัวบริการ WiFi มากกว่าเครื่องดื่ม

ที่ไม่อยากทำร้านเกม เพราะคิดว่ามันต้องลงคอมเยอะ และดูวุ่นวายกับเด็กๆที่จะมาเล่นเกม

เคยไปร้านแนวนี้มันจะมีเป็นแบบร้านกาแฟหรือขายเครื่องดื่มหมดเลย แต่ส่วนใหญ่ก็จะมีคนที่อยากนั่งแช่ทำงานนานๆเหมือนกัน แต่พอสััักพัก ร้านปิด หรือคนมากินกันเยอะๆ นั่งร้านเขานานก็ไม่ได้ ก็เลยต้องพับโน้ตบุ๊คไปทำงานที่อื่น

จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ และถ้าใครพอมีตัวอย่างการเขียนแผนธุรกิจแนวนี้ แล้วทำเรื่องของกู้เงินกับธนาคาร SME หรืออื่นๆเขาจะให้เรากู้เพื่อลงทุนไหมครับ

ขอบคุณมากครับ

แก้ไขเมื่อ 12 มิ.ย. 54 15:55:14

จากคุณ : มือก็พายเท้าก็ราน้ำ
เขียนเมื่อ : 12 มิ.ย. 54 15:53:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com