Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาแชร์ประสบการณ์กัน เจอเจ้านายแบบไหนกันบ้าง และวิธีรับมือ(5) ติดต่อทีมงาน

สวัสดีจ้า ปัทตั้งมาแล้ว 3 กระทู้ ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบคำถามนะจ๊ะ
ดูลิงค์ที่นี่จ้า



1. http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B10631560/B10631560.html
2. http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B10638853/B10638853.html
3. http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B10649238/B10649238.html
4http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B10658550/B10658550.html.


อันดับต่อไปเป็นเจ้านายชอบกดดันตัวเอง



นายที่มีนิสัยกดดันตัวเอง ลูกน้องมักไม่ค่อยเกลียด กลุ่มหนึ่งจะรักและอีกกลุ่มจะรู้สึกเวทนา ที่รักเป็นเพราะนายกลุ่มนี้จะพยายามทำตัวเป็นผู้นำที่ดี ออกหน้าแทนลูกน้อง พยายามทำตัวเป็นพี่ เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา เป็นคนคอยให้กำลังใจ เป็นคนที่พยายามทำตัวเป็นนายที่สมบูรณ์แบบ ถ้าคนไหนทำได้ค่อนข้างดีเขาจึงเป็นที่รัก ส่วนคนที่พยายามทำ แต่ทำได้ไม่ดีพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพยายามกดดันตัวเอง ที่จะทำให้ได้ดีทั้งที่ตัวเองยังมือไม่ถึง กลับจะทำให้ลูกน้องเป็นฝ่ายเวทนาหัวหน้าแบบนี้




คนกลุ่มนี้รับมือง่าย เขาพร้อมจะเป็นมิตรกับลูกน้อง และยินดีที่จะฟังความเห็น แต่เขาจะเกลียดมาก หากมีลูกน้องที่พยายามยกตนข่มท่าน ทำตัวเหมือนเก่งกว่าหัวหน้า ไม่ให้ความเคารพนับถือเท่าที่ควร เพราะคนที่ชอบกดดันตัวเอง มีพื้นฐานจากความรู้สึกเบื้องลึกว่าตัวเองไม่เก่ง ตัวเองไม่เป็นที่ต้องการ สิ่งเหล่านี้อาจเกิดขึ้นในวัยเด็ก พ่อแม่อาจกล่าวชื่นชมพี่น้องคนอื่นมากกว่า หรือที่โรงเรียนเขาไม่ค่อยได้รับการยอมรับ เป็นนักเรียนโนเนมนั่งแอบอยู่มุมเล็กๆ มุมหนึ่งในห้องเรียน กีฬาก็ไม่โดดเด่น แสดงอะไรก็ไม่ค่อยเป็น




เขาจึงพยายามต่อสู้ดิ้นรนและกดดันตัวเองให้มีความรู้ความสามารถมากๆ อยากทำตัวให้ดูเป็นคนเก่งต่อคนอื่นๆ อยากให้เป็นที่รัก อยากให้เป็นที่ชื่นชอบ และอยากได้รับการยอมรับนับถือจากผู้ใต้บังคับบัญชา การที่จะมีลูกน้องเพียงสักคนเดียวที่จะทำให้เขารู้สึก ”เสียเซ้ว” จึงเป็นเรื่องที่เขาจะยอมไม่ได้เป็นอันขาด แต่เขายินดีที่จะได้รับคำแนะนำที่สุภาพ ที่เหมาะสมและไม่ทำให้เขารู้สึกเสียหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกน้องที่ทำให้เขารู้สึกสบายๆ ไม่ประหม่า ไม่ต้องวางท่ามากนัก ลูกน้องที่มีท่าทีเป็นกันเองกับเขา เขาจะชอบมาก จงทนุถนอมหัวใจดวงน้อยๆ ของนายแบบนี้ให้เข้มแข็งและโตวันโตคืนเถิด เขาจะประทับใจคุณไปตลอดชีวิตทีเดียว

จากคุณ : patham
เขียนเมื่อ : 13 มิ.ย. 54 09:30:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com