Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฝากเตือนภัย คนค้าขายชาว SME ครับ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันสองวันที่แล้ว มีลูกค้าโทรมาเช็คราคาสินค้ากับผม (ลูกค้าได้ข้อมูลมากจากอินเตอร์เน็ต) ผมก็บอกราคาไปซึ่งลูกค้าก็คุยใหญ่เลยว่าเค้าได้งานโครงการมา สินค้าล็อตนี้เป็นล็อตแรก ถ้าราคาผ่านอาจมีสั่งอีกเรื่อยๆ  ผมก็ให้ราคาพิเศษไป ยอดประมาณ 200,000 กว่าบาท และวันนี้ลูกค้าก็โทรมาอีกแต่ที่นี้สั่งของเลยผมก็บอกว่าขอใบสั่งซื้อและเอกสารเกี่ยวกับบริษัทลูกค้า ลูกค้าบอกว่าเค้าอยู่ข้างนอกเค้าทำใบสั่งซื้อไม่ทัน(ผมคิดในใจว่าคุณสามารถรับงานโครงการได้ไม่มีลูกน้องประจำ office เลยหรือ) และลูกค้าบอกให้ผมส่งของและเก็บเงินที่ส่งของเลย ผมก็ตอบตกลง
และช่วงบ่ายผมก็ไปส่งของกับเพื่อนอีกคน ลูกค้าให้ใครไม่รู้มารับของ ผมก็ช่วยกับเพื่อนลงของที่บ้านเก่าๆ มองดูแล้วไม่น่าใช่ office  และคนรับของก็บอกให้ผมกับเพื่อนไปรับเงินที่ ห้างสรรพสินค้าผมเลยบอกไปว่าของลงที่นี่ไม่เก็บที่นี่มันแปลกๆน่ะครับ คนรับของก็บอกว่าไม่เป็นไรไปกับเค้า ไปธนาคารในห้างฯผมก็เลยให้คนรับของขึ้นรถไปด้วยกัน แต่ออกจากที่ลงของมา ไม่ถึง 2 กิโลเมตรผมรู้สึก สังหอนใจยังไงไม่รู้  เลยแกล้งบอกเพื่อนว่า ผมจะกลับก่อนดีกว่า และให้เพื่อนไปกับคนรับของ แล้วผมก็ลงข้างทาง (ผมไม่ได้กลับบ้านหรอกแต่ผมไปนั่งมอเตอร์ไซค์ไปที่ลงของเมื่อกี้ เพื่อกลับไปเฝ้าของ)

     พอเพื่อนไปถึงห้างคนรับของมิจฉาชีพบอกเพื่อนผมว่าให้รออยู่ที่ รถเดี๋ยวเค้าไปเบิกเงินที่ธนาคารให้  เพื่อนผมไม่ยอมบอกว่าไม่เป็นไร ผมไปกับพี่ด้วย คนรับของก็มีท่าทีบ่ายเบี่ยงไม่ยอมไปธนาครสักที โทรหาคนนู้น คนนี้ และแล้วมิจฉาชีพตัวพ่อ(คนที่โทรมาสั่งของนั่นแหละ) โทรมาหาเพื่อนผมบอกว่าให้คนที่รับของกลับไปเลย แล้วให้เพื่อนผมรอมิจฉาชีพตัวพ่อ สักครู่มิจฉาชีพตัวพ่อกำลังมาที่ห้าง เพื่อนผมก็รำคาญเลยตอบตกลง แล้วคนรับของก็ขอตัวกลับ แต่เพื่อนผมไม่ยอมเลยบอกไปว่า พี่ไปไหนไม่ได้พี่ต้องอยู่กับผมพี่กลับผมก็กลับ และมิจฉาชีพก็ขึ้นรถกลับมากับเพื่อนผม และเพื่อนผมบอกกลับคนรับของว่า พี่ผมว่าพี่เป็นนักต้มตุ๋นหรือ คนรับของบอกว่า น้องพูดดีๆนะ ผมเป็นลูกคุณนะ เพื่อนผมเลยย้อนกลับไปว่าส่งของที่หนึงแล้วไปเก็บตังอีกที่หนึ่ง มาห้างแล้วก็ไม่เบิกสักที คนรับของมันบอกว่า ก็พี่อีกคนที่อำนาจเบิกเงินยังไม่มาคุณจะให้ผมทำอย่างไร เพื่อนผมก็บอกว่า แล้วคุณบอกได้ไงตอนแรกที่ผมจอดรถแล้วคุณบอกว่าคุณจะไปเบิกเงินให้ ทีนี้คนรับของเงียบไม่พูดอะไร แล้วเพื่อนผมก็บอกกับคนรับของว่า ผมเป็นตำรวจมาช่วยเพื่อนส่งของ(เพื่อนผมหยิบบัตรให้ดู  ซึ่งเพื่อนผมเป็นตำรวจจริงๆ ครับ)  ทีนี้ครับ คนรับของโทรบอกคนนู้น คนนี้ใหญ่เลยครับ (สังสัยโทรไปยกเลิกแผนการทั้งแก็ง)  

     พอเพื่อนผมกลับมา คนรับของเห็นผม เค้าเลยถ้าผมว่ามาทำอะไรไหนบอกว่ากลับบ้านไปแล้ว ผมไม่ตอบ ผมก็เลยบอกว่าไม่จ่ายก็ขอสินค้ากลับ มาตอนนี้ก็บ่ายเบี่ยงอีก เพื่อนผมเลยโมโห เพื่อนผมบอกว่า มง จะคืนของไหม ถ้า มง ไม่คืนเดี๋ยว กุ เรียกเพื่อน กุ มาเรื่องยาวน่ะ มิจฉาชีพเลยโทรบอกให้เพื่อนร่วมขบวนการขับรถมาคืนของ ผมงงครับ ตอนที่ผมนั่งมอเตอร์ไซค์กลับที่ลงของยังไม่ถึง 5 นาที มิจฉาชีพขนของขึ้นรถหมดแล้วไวมาก (ด้านหลังตึกที่ลงของ ตันมิจฉาชีพเอาของขึ้นตอนไหน  ผมไปนั่งเฝ้าตึกว่างหรือนี่ ) ถ้าเพื่อนผมให้คนรับของกลับไปนี่ของนี่เป็นศูนย์แน่เลย

     แต่สุดท้ายผมได้ของคืนมาหมด เสียแต่ค่าน้ำมัน และค่าเสียเวลา ผมฝากเตือนเพื่อนๆทุกคน ให้ระวังกันหน่อยครับ พวกนี้ทำกันเป็นขบวนการ และไวมาก เดี๋ยวนี้หากินทุกรูปแบบ ถ้าเราส่งของที่ไหนเก็บเงินเลยครับ

แก้ไขเมื่อ 18 มิ.ย. 54 22:22:13

แก้ไขเมื่อ 18 มิ.ย. 54 22:18:43

จากคุณ : บุงเอง
เขียนเมื่อ : 18 มิ.ย. 54 22:11:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com