Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากเล่าเรื่องน้องที่รู้จักคนนึง เค้าเริ่มจากไม่มีเงิน เเต่เรียนเก่ง มีน้ำใจ ตอนนี้มีงานที่ดี มีชีวิตที่ดี ติดต่อทีมงาน

รู้จักน้องคนนึง ก็สนิทมากเลยเเหละ สนิทกับเเม่เค้ามากด้วย(เเม่เค้าเคยเป็นเเม่บ้านให้บ้านเราช่วงนึง)


น้องคนนี้เค้าโตมาเเบบไม่ค่อยมีเงิน เรียกว่าจนได้เลย พ่อเค้าเสีย เเม่จบชั้นประถม เเม่ทำงานเป็นเเม่บ้านรายวันได้วันละ200บาท(สมัยหลายปีมาเเล้วนะ)
เค้าเองกู้เงินเรียนเเล้วมีป้าคอยช่วย เเต่ป้าก็ช่วยได้ไม่มากเพราะก็ไม่ได้มีเงินมาก ป้าเค้าเองก็ทำงานเป็นลูกจ้างในร้านอาหาร เเม่เราเองก็เลยช่วยๆเค้าบ้าง เพระเห็นว่าลุกบ้านนี้เป็นเด็กดี เรียบร้อย ตั้งใจเรียน ไม่ฟุ้งเฟ้อ เค้ามีน้องชายอ่อนกว่า1ปีเรียนปวช.หรือปวส.เนี่ยเเหละ

เเต่เค้าเรียนเก่งมาก ติดคณะเกี่ยวกับภาษา ม.สามย่าน ได้เรียนเอกอังกฤษ(จริงๆเป็นรุ่นน้องคณะเราด้วยเเต่ห่างกันหลายปีมาก) โดยที่ไม่เคยเรียนพิเศษเลย (ทั้งที่หลายคนอบบอกเนอะว่าคนเเก่งภาษอังกฤษได้ต้องเรียนพิเศษ ต้องไปนอก บลาบลา พอเห้นน้องคนนี้เเล้วเราว่าไม่ใช่เลย)
น้องเค้าบอกว่าตอนเอนท์ยืมหนังสือห้องสมุดมาอ่าน ไม่ก็ขอยืมซีชีทของเพื่อนที่ไปเรียนพิเศษมา เค้าทำเเบบนี้อยู่ปีนึงเต็มๆ
เเล้วน้องคนนี้เป็นคนใจดีอีก คือมีน้ำใจอ่ะ ไม่เอาเปรียบคน เค้าบอกตอนเรียนในคณะส่วนใหญ่จะมีเเต่ลูกคนฐานะปานกลางค่อนไปทางระดับสูง(ไฮโซก็มีบ้างเเต่เค้าบอกน้อยนะ) เพื่อนใช้มือถือเเพงๆ กระเป๋าเเพงๆเค้าก็ไม่สนใจ มือถือก็ต้องใช้เเบบปุ่มหลุด กระเป๋าบางทีก็ขาด จนบางทีเพื่อนเค้าที่คณะคนที่พอทราบว่าเค้าไม่มีเงินก็ชอบซื้อของมาให้

น้องเค้าก็ตั้งใจเรียนไป เค้าบอกตั้งใจเรียนเเล้วเเต่ไม่ได้เกียรตินิยมเพราะมันยากมาก
จบมาเค้าได้ไปทำงานฝ่ายต่างประเทศของบริษัทน้ำมันเเห่งหนึ่งที่คนรู้จักเยอะๆอ่ะค่ะ

ตอนนี้ทำงานมา4ปีย่าง5ปีมั้ง อายุ25 เค้าได้เงินเดือนตั้ง 36000 เเล้วหยุดวันเสาร์เค้าไปสอนพิเศษอีกได้เดือนละ 5000-6000 คือเดือนนึงเค้าหาเงินได้ 40,000 กว่าบาท ด้วยวัยเท่านี้

น้องชายเค้าก็ตอนนี้ก็เป็นช่างของบริษัทมือถือเเห่งนึงได้เงินเดือน 12,000

ตอนนี้เเม่เค้าสบายเเล้วไม่ต้องทำงาน เมื่อก่อนเค้าเช่าห้องเเบบเล็กๆราคาถูกอยู่กัน เเต่ตอนนี้น้องคนนี้ซื้อคอนโดล้านต้นๆอยู่กับเเม่กับน้องชาย

ซื้อรถคันเล็กราคาถูกไว้ขับไปทำงาน เค้าเพิ่งซื้อเอง เมือ่ก่อนนั่งรถไฟฟ้าตลอด พาเเม่ไปเที่ยวตจว.ปีละครั้ง นี่ล่าสุดเห็นเค้าก็เพิ่งกลับจากเขาใหญ่กันมา

ที่เล่ามายาวไม่ใช่อะไร คิดว่าเป็นกำลังใจให้คนทุกคนว่าทำดีเเล้วต้องได้ดี ชีวิตค่อยๆไปทีละstep เดี่ยวก็สบายเอง :)

จากคุณ : :)
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 54 21:21:10 A:124.121.141.154 X: TicketID:322243




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com