Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จบมา 5 เดือนแล้วยังไม่มีงานทำเลยเครียดมาก ติดต่อทีมงาน

       เราเป็นเด็กจบมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จบจากมหาลัย Top3 แต่เป็นคณะที่เฉพาะมากชื่อมันเฉพาะจริงๆแต่หลักสูตรที่เรียนมาเราคิดว่าสามารถไปทำแล็ปด้านอาหารหรือทางวิทยาศาสตร์ได้บ้างแต่เพราะชื่อคณะทำให้ไม่มีใครพิจารณา
       ตอนแรกเราไม่ได้ตั้งในจะเลือกเรียนคณะนี้ตอนแอดเข้าเราเลือกไว้อันดับ 4 แค่เผื่อไว้เรากะติดอันดับ 3แน่ๆ แต่ตอนนั้นเป็นปีแอดมิชชันปีที่ 2 อะไรก็ไม่คงที่บวกกับที่เราไม่รู้จะปรึกษาใครเลยเพราะที่บ้านไม่มีใครรู้เรื่องเลยเราเลยเลือกไปแบบไม่รู้ทั้งที่คะแนนเราเข้าได้ตั้งหลายอย่างสุดท้ายเราได้อันดับ 4 เราร้องไห้หนักมาแต่ก็ไปเรียนและคิดว่าต้องซิ่วแน่ๆพอจบปี 1 เรายื่นคะแนนใหม่ได้สาขาคอมมหาลัย Top3 อีกเหมือนกันแต่คนละที่กับที่เรียนอยู่ เราดีใจมากคุยกับที่บ้านที่บ้านตกลงแต่พอวันที่ใกล้จะไปสัมภาษณ์ที่บ้านไม่เข้าใจแล้วที่บ้านก็ไม่รวยด้วยเขาไม่อยากให้เราเสียเวลาเรียนและไม่ใช้แค่เวลาเรียนแต่เป็นเสียเงินทั้งๆที่เราบอกแล้วว่าที่ใหม่การงานก็หาง่ายกว่าดีกว่าแต่ก็ไม่เข้าใจกันทะเลาะกันหนักมากแล้วเราก็ผิดเองที่เราไม่ยืนยันว่าเราจะเรียนแล้วเราก็กลัวเรื่องอื่นด้วยสุดท้ายเราก็ต้องเรียนที่เดิม  
        ตอนเรียนมันก็ดีเราเรียนได้แต่พอฝึกงานเรารู้เลยว่าไม่ใช้ที่จริงมันไม่ใช้แต่แรกแล้ว  แล้วเราก็จบมาด้วยเกรด3กว่า เราเลือกสมัครงานไม่ตรงสายเพราะเราคิดว่าเราไม่ชอบแต่ก็เป็นงานที่ถ้าดูจาก transcrip เราจริงๆจะรู้ว่าเราทำได้แต่ไม่มีบริษัทไหนเรียกเราเราคิดว่าประเทศไทยความคิดค่อนข้างแคบ ถ้าไม่ตรงสายเปะก็ไม่รับ มีงานที่ตรงสายเราเรียนเราไปสัมภาษณ์แบบที่เราทิ้งประวัติไว้แล้วเขามาเห็น 2 ที่แล้วเราก็ได้ทั้ง 2 ที่ที่แรกนัดเราไปสัมภาษณ์อย่างแต่ให้งานเราอีกอย่างงาน ที่สองงานน่าสนใจเราชอบแต่เงินเดือนไว้ไหมจริงให้เรา 10000 บาทแล้วเป็นจังหวัดในเครือปริมณฑลเราเคยฝึกงานแล้วค้าครองชีพสูงเท่ากรุงเทพฯเลยแล้วเราอยู่ต่างจังหวัดค่าใช้จ่ายไม่ไหวแน่ๆ ทั้งสองที่อยู่จังหวัดเดียวกันฐานเงินเดือนพอๆกันและงานหนักมากเพราะเป็นงานสายโรงงานหยุดแค่วันอาทิตย์วันเดียวบางที่งานเร่งมากก็ไม่ได้หยุด วันหยุดต่างๆที่ควรหยุดก็ไม่ได้หยุดแล้วทำงานถึงดึกที่แรก 12000 เป็นแบบเหมาโอต่อให้ทำงานมากเท่าไรโอมากแค่ไหนก็ได้เท่านี้  งานที่สองมีโอน้อยหรือแถบไม่มีเลยเพราะไม่ได้ทำการผลิต  
        และที่เราไม่อยากอยู่มากๆเพราะเราเคยถูกรถเฉี่ยวที่นั้นกลางถนนในตลาดกับเพื่อน 3 คนลงไปนั้งกองกับพื้นไม่มีใครมาช่วยเลยแม้แต่คนขับเขานั้งในรถนานมากเราไม่ลุกเขาเลยเดินลงมาและอีกเหตุผลหนึ่งคืองานที่เราได้เป็นงานที่ต้องไปคุมคนงานประเทศเพื่อนบ้าน  เราเคยฝึกงานเรารู้ดีว่าเป็นยังไง  ถ้าเจอคนดีก็จะยิ้มให้แต่ส่วนน้อยส่วนใหญ่ที่เจอก็เอาแต่จ้องมองแบบแปลกๆ  บางทีฟังรู้เรื่องก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง แล้วน่ากลัวมากเราเลยไม่อยากทำ        
          ตอนนี้เราก็สมัครงานหลายที่มากไม่ตรงสายเลยเลือกแต่ที่เขาไม่จำกัดสาขาแต่ไม่มีใครเรียกเราเลยเราไม่เกี่ยงงานหนักแต่เราไม่ชอบงานสายที่เราจบมาจริงๆ  มันเครียดมากๆเราอยากมีเงินเดือนใช้จ่ายของเราเองและช่วยที่บ้านบ้างตอนนี้ก็อยู่ที่บ้านเรารู้สึกไม่ดีเลยเพื่อนคนอื่นๆก็มีงานทำหมดแล้ว  ที่บ้านเราก็ไม่ได้ว่าอะไรเราเรารู้สึกไม่ดีเลยบ้านเราก็ไม่ได้รวยอะไร ช่วงก่อนน้ำท่วมเราหางานมาหลายที่มากทั้งการไปสมมัครด้วยตนเองแล้วก็การเดินทางไปสัมภาษณ์งานเราไม่ได้งานเลยเสียเงินแต่ละทีก็มาก  เราก็จะโดนแต่ทำถามว่าทำไมมาทำงานไม่ตรงสายเราอธิบายไปแล้วว่าเราไม่ชอบเราชอบงานที่เราสมัครมากกว่าแล้วก็เป็นจริงตามนั้นเราชอบงานที่เราสมัครมากกว่า  หรือเราตอบไม่ดี  ตอนนี้คงมีปัญหาขึ้นมาใหม่ว่าจบมานานแล้วทำไมไม่เคยทำงานเลยอีก  บางที่อาจจะคิดว่าเราทำงานไม่ทนแล้วออกมาโดยไม่กรอกไว้ในใบประวัติอีกเราจะตอบเขายังไงดี
        สุดท้ายเรารู้ว่าเราผิดเองที่ไม่ซิ่วไปแต่แรก และบ้างคนอาจจะว่าเราว่าได้งานแล้วสองที่แต่ไม่เอง แต่เราไม่ชอบจริงๆถ้าเราไปทำเรารู้แน่ๆว่าอยู่ได้ไม่นานหรอก  แล้วไม่ใช้แค่เราคนเดียวที่ไม่ชอบทั้งภาคของเรามีประมาณ 50 คนทำงานตรงสายไม่ถึง 10 คนเพราะหลังจากที่ทุกคนฝึกงานแล้วก็รู้ว่ามันไม่ใช้แต่เขาก็ยังไปทำงานสายอื่นๆ  ก็มีแต่เราที่ยังตกงานอยู่ถ้าใครมีข้อคิดเห็นยังไงก็บอกเราได้ เราพร้อมรับฟังทุกอย่าง  ตอนนี้ท้อมากๆนึกแต่เรื่องเดียวเราอยากผ่านมันไปได้ซักที่

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 54 00:09:34

จากคุณ : ชอบวาซาบิ
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 54 23:55:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com