Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ MD เสียชีวิต หุ้นส่วนเข้ามาบริหารแทน แต่เหมือนเขาจะไม่เอาธุรกิจ +++ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า MD คนปัจจุบันเขาร่วมหุ้นเปิดบริษัทใหม่กับเพื่อน พอเปิดไปได้ 6 เดือน MD ก็เสียชีวิต เท่ากับว่าหุ้นส่วนเขาต้องดูแล 2 บริษัท (ซึ่งทำธุรกิจคล้ายกันมาก) ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่พวกผมจะมาผมก็ต้องมีกลุ่มลูกค้า และเอเย่นต์ ตปท ที่ส่งงานมาให้ติดมาด้วย

ใหม่ ๆ ก็ดีครับ ขอโน่น ขอนี่ก็ให้ แต่พอหลังจาก MD เสียชีวิต เขาไม่เคยมาสนใจพวกผมเลยครับ เดินผ่านห้องทำงานก็เดินไปห้องทำงานเขาเลย จะมาคุยด้วยก็ต่อเมื่อ มีการตั้งเบิกค่าใช้จ่ายว่าเอาไปทำอะไร งานอะไร ทำไมต้องจ่าย แล้วเมื่อไหร่เอเย่นต์ ตปท จะโอนมาให้ ในขณะที่ตอน MD คนเก่าอยู่เข้ามาทุกเช้าเลย คุยโน่น คุยนี่ ทำโน่นทำนี่

นอกจากนี้

1. เขาก็ไม่คิดที่จะหาช่องทาง หรือ ว่าทำธุรกิจให้มันแข่งขัน หรือ สร้างความแตกต่างจากธุรกิจเดียวกันในตลาดเลยครับ ทำไปวัน ๆ พอพวกผมเสนอแผนไปว่า เราต้องปรับตรงนี้ เพิ่มตรงนั้น ต้องใช้เงินลงทุนเท่านี้ ถึงจะได้งานนี้มาทำ แต่เขาก็ไม่มีการอนุมัติ แล้วก็จะมีการเถียงว่าอยู่อย่างนี้ก็ดีแล้ว ไม่เห็นต้องทำอะไรเพิ่มเลย มิหนำซ้ำเขายังสั่งให้

1.1) ผมสอบถามราคางานจากเอเย่นต์ที่ผมใช้ประจำ ให้เสนอราคางานมาให้ และแอบไปคุยนอกรอบกับบริษัทอื่น แล้วเขาก็พยายามมา กดราคาเอเย่นต์ ตปท ผมเอง สุดท้ายก็มาฟันธงว่าไม่ใช้เอเย่นต์ของผมให้ใช้ที่เขาหามา เพราะถูกกว่า 150 เหรียญ

2.2) มิหนำซ้ำยังเอางานของผมไปให้เซลล์ (อีกบริษัททำ) ของเขาลองทำ แล้วก็มาหลอกถามว่านี่ทำอย่างไร ผมก็บอกนะแต่ไม่บอกหมด เชื่อไหมครับ เขาไม่เคยเดินมาบอกผมเลยว่าจะให้คนของเขา (อีกบริษัททำ) ต้องให้ผมไปถามเองว่างานนี้มันหายไปไหน ทำำไมลูกค้าไม่มา จนทราบความจริงจากปากเซลล์ ของเขาเอง ผมไม่ได้ว่าหรือดูถูกนะ คนของเขานะทำงานไม่ได้ 25 % ของพวกผมทำ ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่อง เพราะทำงานหน้าเดียว ขายเป็นอย่างเดียว

3. ชอบเถียงและคิดว่าความเห็นของเขาถูก ทั้ง ๆ ที่พวกผมทำมาก่อนและถ้าตามหลักการณ์และเหตุผลมันต้องเป็นตามขั้นตอนที่พวกผมเสนอ เพราะผมคือคนทำงาน จะรู้ปัญหาดี พอเขาเสนอมา พวกผมตอบได้เลยว่าถ้าทำอย่างนี้ผลจะเป็นแบบนี้ตามมา เขาก็ไม่เชื่อ ก็ยังเถียงอยู่ว่ามันต้องเป็นแบบนี้ สุดท้ายก็ให้เจอเอง แต่ลูกค้านะซิครับ จะมองว่าเราทำงานไม่เป็นมืออาชีพ

4. เชื่อไหมครับ ปิดกำไรออกมา กำไรหักค่าใช้จ่าย ไม่อยากบอกว่าพวกผม 3 คนทำกันได้เท่าไหร่

ขอถามนะครับ

1. ผมควรจจะอยู่ต่อดีไหมครับ หรือไปทำกับบริษัทอ้ื่นที่ทำงานเหมือนกันเลย เพราะถ้าพวกผมเอ่ยปาก บริษัทเหล่านั้นในวงการนี้เขายินดีรับพวกผมเข้าทำงาน เพราะวงการนี้มันแคบครับ รู้จักกันทุกคนและ ก็รู้ฝีมือกันอยู่ ขนาด MD อีกบริษัทเอ่ยปากว่า ถ้า MD คนเก่าเป็นอะไรไป เขายินดีรับกลับที่เดิมนะ --- อย่างที่บอกวงการนี้แคบ และ MD เขาก็รุ่นราวคราวเดียวกัน ทำงานด้วยกัน เป็นเพื่อนกันมานาน ---

2. หรือผมจะทนอยู่ต่อซักระยะ เก็บเงินแล้วเอาไปเปิดบริษัทเอง เพราะทุกวันนี้เราทำกันอยู่ 3 คน เขาก็มีหน้าที่จ่ายเงินเดือนกับเซ็นต์เชคค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เท่านั้น งานทุกอย่างพวกผมทำเอง คิดเอง หาตลาดเอง แต่ว่างานบริหารระดับสูงเขาไม่ลงมาเลยครับ แถมเอาห้องประชุมผมไปทำโกดังเก็บสินค้าให้ลูกค้าอีก เอเย่นต์เมืองนอกทุกคนเขาจะรู้จักพวกผม 3 คน กับ MD คนเก่ามากกว่าอีกครับ

3. ถ้าวันหนึ่งเขาเดินมาบอกว่า โอเค จะให้พวกผมย้ายไปอีกบริษัท (ที่เขาเปิดก่อนแล้ว) โดยไม่ปิดบริษัทเดิม เขาจะทำได้ไหมครับ แล้วถ้าผมไม่ออก แต่จะเอาค่าตกใจ เรียกร้องได้ไหม ทำมาก็ 2 ปี แล้วครับ

จากคุณ : หริ่งน้อย
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 54 05:04:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com