Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การลาออกครั้งสุดท้าย ของเรา.. ติดต่อทีมงาน

ผมออกจากงานมาสองสามเดือนแล้ว  ผมเบื่อกับงานมาก  ทำงานมาตั้งนานไม่เคยเลยที่จะมีเงินเก็บกะเขา ผมไม่ได้อยู่คนเดียว...มีครอบครัวแล้ว  อายุก็ไม่ได้น้อยแล้ว  แต่การตัดสินใจครั้งนี้มันมีสาเหตอยู่ที่ผมพยายามเปลี่ยนตัวเองและหางานที่เป็นหลักได้จริงๆที่ครอบครัวเราทำได้และผมเองทำได้  หากวันนึงผมต้องป่วยหนักขึ้นมาอีก  ชีวิตผมไม่ได้เหมือนคนปรกติสักเท่าไหร่ ป่วยและต้องเปลี่ยนไตมาแล้วปีนี้เป็นปีที่สิบสาม  มันสุดยอดมากที่มีชีวิตอยู่จนถึงวันนี้  แต่ก็นั่นแหละมันก็ต้องมีสิ่งที่ต้องแลกกันคือ อาการแทรกว้อนสารพัด ทั้ง เบาหวาน เก๊าท์  เมื่อก่อนทำงานเพราะรักมันจริงๆ  แต่หลังๆความรักที่ผมมีให้กับความจริงของงานมักเดินสวนกันเสมอ
   เป็นฟรีแลนท์ก้ไม่รุ่งอย่างที่ตั้งเป้าไว้  เป้นพนักงานประจำเงินเดือนก้มีแต่ทว่า อาการเจ็บป่วยจากโรคแทรกว้อนก้แวะเวียนมาหาตลอด  เมื่อปีที่แล้วเข้าโรงบาลทุกเดือน....เข่าบวมเจาะเข่าอีกเกือบสิบครั้ง....งานเลยกระท่อนกรแท่นและต้องลาออกจากที่เดิม เพราะเกรงใจบริษัท  ได้ที่หใม่ก็ทำได้สามเดือนเต็ม ทุกอย่าเหมือนเดิมป่วยบ่อยเกินไปเกรงใจเขา ลาออกดีกว่า  เพราะกะว่าจะออกมาลุยงาน เสื้อยืดที่เราเริ่มเอาไว้ตั้งก่อนหน้านี้....
   ซึ่งการขายของบนโลกออนไลน์ครั้งแรกทุกอย่างไปได้ดีพอสมควร...สองสามครั้งแรก  ลูกค้าเริ่มติด   เลยตัดสินใจออกจากงานได้ง่ายขึ้นเพราะนอกจากร่างกายง่อยๆและก้เรื่องอยากมีธรุกิจของตัวเองนี่แหละ  ทุกอย่างถูกตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเดินไปทางไหนบ้าง...แต่แล้วการลาออกครั้วสุดท้ายก็เท่าอาเราจุกเสียดแน่นในกระเพราะอาหารขึ้นมาทันที  เพราะ "น้ำท่วมใหญ่"  ไม่ได้เริ่มอะไรเลย
   วันนี้ปีใหม่ตั้งใจเอาไว้ใหม่ว่า  เป้าหมายในครั้งนันก้ได้ถูกหยิบยกเอามาเริ่มใหม่....แต่มันไม่เหมือนเดิม  เพราะครั้งนี้ผมก็ทำเส้ือขายเหมือนเดิม แต่ยอดขายไม่ค่อยวิ่งอิอิอิ...ออกแนวเดิน...ถามว่าท้อมั๊ย  ท้อนะเพราะเงินที่มีก็ไม่ค่ยมีแล้วไหนจะครอบครัวอีกมีแต่รายจ่ายสารพัด   แต่ผมและภรรยาเองก้พยายามที่จะหารายได้เพิ่มขึ้น  เราเลยตัดสินใจว่า  จะขายของกินง่ายๆเพื่อที่จะเอาเงินส่วนนี้มาหมุนใช้ทุกวัน...และอีกอย่างเรารู้แล้วว่าการขายของมันทำให้เราเห้นเงินทุกวัน...เก็บได้ทุกวันการทำงานประจำคงต้องปล่อยให้ผ่านไปเป็นอดีตที่หอมหวานไป....
   ภรรยาผมก้คิดเช่นกัน  เราก็เลยกลายเป็นสองผัวเมียแนวๆกันไป  อดๆอยากๆกันไป  อิอิอิ....ภรรยาผมออกจากงานประจำแล้วเปลี่ยนวิถีไปเรียน แต่งหน้าวะงั้น   เพราะคิดเหมือนกันว่า งานที่ทำอยู่กรูไม่โตซะทีเชนกัน  วงการบันเทิงก้อย่างงี้แหละ  เงินน้อยแต่อยากได้ของดี...  เราเจอมาหมดแล้วเพราะงานที่ทำอยู่ทำให้เราเห้นถึงความจริงอะไรหลายๆอย่าง  อยากดีมีจนแค่ไหน  หล่อสวย เป็นดาราไฮโซขนาดไหน มีเงินเท่านั้นใหญ่กว่าหมด...
  พูดอะไรก็น่าฟัง  เพราะไปหมด...งานของผมกะภรรยาต้องเจอแบบนี้มาเป็นสิบปี  วันนี้ผมรู้ว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อเดินตามฝันอีกคร้งนึง   แต่ผมเชื่อว่า  และเชื่อเสมอว่า วิถีที่ไม่ปรกติของคนไม่ปรกติแบบเรา  อาจะต้องเจออะไรที่ไม่ปรกติแบบนี้  แต่สักวันความไม่เหมือนคนอื่นและมีความหวังแบบไม่ท้อ  สักวันคงได้ไปเตะเป้าหมายของตัวเองได้อย่างแน่นอน..แค่วันนี้ต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม  เครียดบ้าง  แต่ผมคิดว่าน่าจะ "เอาอยู่"  อิอิอิ
  ปอลอ.
1.อย่าถามครับว่าที่ไหนบ้างมีทำเลดีพอจะขายของกินเล็กๆน้อยได้แบบค่าที่ไม่แพงบ้างแนะนำหน่อย  บ้านผมอยู่บางมด
2. เสื้อที่ผมขายใครสนใจไปดูได้ที่fbผมนะครับชื่อเดียวกับuser name pantipนี่แหละครับ
3. ใครจะแต่งหน้าแนะนำได้นะครับภรรยาผมเขาเก่งเรื่องนี้พอควร แนะนำได้จริงๆ
4.แนะนำครับใครใจไม่แข็งอย่าออกจากงานประจำมาทำแบบผมนะครับ..รับรองได้เครียดตายแน่.....

จากคุณ : daxter
เขียนเมื่อ : 17 ม.ค. 55 09:33:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com