Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะทำยังไง เมื่อยื่นเงินให้พ่อแม่ แล้ว แต่ท่านไม่รับ{แตกประเด็นจาก B11696551} ติดต่อทีมงาน

ขอแตกประเด็น จากที่ จขกท.เก่า บอกว่าเคยยืนเงินให้พ่อแล้วแต่พ่อไม่รับ

ของเราก็เป็นเช่นกัน แต่เราจะหยิบยื่นให้ท่านยังไง ถ้าอยากให้มันมีวิธีการอยู่แล้ว

เราทำงานครั้งแรก ได้เงินเดือน 10000 บาท แต่เราทำงานสายโรงแรม รายได้ที่ไม่แน่นอน มันมีมาทุกวัน หรือง่าย ๆ เงินที่ได้เราสามารถเก็บได้ทั้ง 100% เลยก็ว่าได้

รับเงินเดือนเดือนแรก เรายื่นให้แม่ กับ พ่อ ท่านบอกว่า เก็บไว้ใช้เองเหอะเดี๋ยวไม่พอก็จะได้ไม่ต้องมาขออีก ตอนนั้นเราจะให้ ห้าพันบาท ยื่นให้เขาไม่รับ เราบอกงั้นไปกินข้าวนอกบ้านกันนะ เราขอเป็นเจ้ามือ ฉลองเงินเดือนเดือนแรกหน่อย (เลี้ยงเพื่อนยังได้ แถมเลี้ยงตั้งแต่ยังขอเงินแม่)

และหลังจากนั้น เราก็ขอรับผิดชอบ จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเน็ต ให้เอง แต่เราไม่ได้อยู่ที่บ้านหรอกน่ะ เราออกมาอยู่ห้องพักที่ทำงานจัดให้พนักงาน เพราะบ้านกับที่ทำงานอยู่คนละจังหวัดกัน และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเจ้าน้องสาวคนนี้ทั้งหมด เพราะพี่ชาย กับพี่สาวแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ไม่อยากรบกวนเขามาก

แล้วเราก็บอกน้องให้เก็บบิลทั้งหมด เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ไว้ แล้วให้แจ้งเรา แต่มีข้อแม้ว่าห้ามเลยวันที่เขากำหนดโดยเด็ดขาด และเวลสกลับบ้านไป มันจะมีของฝากนั่น นู้ นี่ เป็นประจำ เขาไม่รับเงินสด เราก็หาอย่างอื่นให่ท่านไป

พ่อ กับ แม่ เราทำงานหนักมาตลอดเวลา เท่าที่เราจำได้ และเมื่อช่วง สามปีก่อนหน้านี้ พวกเราต้องมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อตรวจพบว่าแม่เราเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เราอ่อนแอมาก เอาแต่ร้องไห้ ไม่ยอมไปทำงาน ทิ้งงานไปเลยก้ว่าได้ โชคดีที่เจ้านายกับเรา ค่อยข้างสนิทกัน เราก็บอกเขาไปว่า เราไม่พร้อมจริงๆ ที่จะทำงานตอนนี้ ไม่มีสมาธิเลย ขอพักงาน หรือให้ออกเลยก็ได้น่ะ เจ้านายก็บอกว่า ไม่เป็นไร ระหว่างนี้ก็พักไปก่อน พร้อมเมื่อไหร่ค่อยกลับมา

ให้อยุ่ดูแลแม่ ให้เวลากับแม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เรามีกับ สี่คนพี่น้อง พี่สาวเราก็บอกว่า อย่าร้องไห้ อย่าอ่อนแอ ไห้ไปก้เท่านั้น หากรักแม่จริง ก็อย่าทำให้เขาไม่สบายใจ และบอกเราว่า เรื่องที่แม่เป็นห่วงเรามากที่สุด ก็คือการใช้เงิน เพราะเราค่อยข้างจ่ายไม่คิด เพราะด้วยงานที่ทำ เงินเดือน หมื่นกว่า แถมรายได้อื่นๆ ก็มากมาย แต่เราไม่รู้จักเก็บ

และเราก็กลับมาคิดเรื่องนี้ เพราะรู้ว่าแม่อยู่กับเราคงไม่นาน เราก็เอาสมุดบัญชีเงินฝากมาดู ตอนนั้นก็มีไม่มาก เจ็ดหมื่นถ้วนๆๆเลย

แม่ก็ถามเราว่า ไม่กลับไปทำงานหรอ ถ้าไม่กลับก้เอาเงินที่แม่ฝากพี่สาวมาใช้ได้นะ เพราะคนอื่นเขาก้มีครอบครัวของเขา จะมาอยู่กับแม่ตลอเวลาก้คงไม่สะดวก

รู้มั้ยว่าเงินที่แม่เอามาให้เรา ก็คือเงินที่เราเอาไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ โอนเข้าบัญชีน้องนั้นแหละ เพราะน้องไม่เคยมีความลับเรื่องของเรา เรื่องในครอบครัว น้องเล่าพ่อกับแม่ทั้งหมด

และยอดเงินค่อยข้างสูงมาก และเยอะกว่าเงินที่เรามีอีก

ตอนนี้เราเสียแม่ไปแล้ว และเราก็ห้ามไปให้พ่อทำงานแล้ว และถามพ่อว่าจะหาแม่เลี้ยงให้เรามั้ย ถ้าเหงาก้ไม่ห้ามนะ แต่ถ้าไม่เอาก็ดีแล้ว เพราะเราแอบงก

แต่พ่อก็คงเหงาแหละ เลยเอาเงินที่เก็บไว้ ไปลงทุนเลี้ยงไก่ เพาะเห็ด ตอนนี้รายได้พ่อมากกว่าเงินเดือนเราอีกแล้ว เวลากลับบ้านไป มักบอกพ่อว่า ไหนว่าจะพัก เอาธุรกิจนี้มาให้เราเลย เราจะได้กลับมาอยู่ที่บ้านด้วยคน พ่อบอก กลับมาให้ได้ก่อนแล้วกัน

ทุกวันนี้เรา มักน้ำตาไหลเสมอ เมื่อเห็นพ่อมีความสุข แต่ไม่มีแม่ เราไม่เคยเห็นแม่เราได้พักแบบพ่อเราเลย เพราะแม่จากเราไป ทั้งๆ ที่อายุยังไม่เยอะ ยังคงทำงานได้อยู่

พอก่อนแล้วกัน น้ำตาไหลอีกแล้ว

จากคุณ : วิ่งตามหาเธอจนเบื่อแล้ว
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 13:12:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com